Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Malaysia triển khai chương trình xét nghiệm cho công nhân nước ngoài

Theo kế hoạch, Malaysia sẽ cung cấp kit xét nghiệm cho khoảng 900.000 công nhân nước ngoài, trước mắt là ở các địa điểm có số ca mắc COVID-19 cao và có nhiều công nhân nước ngoài sinh sống, làm việc.

Theo phóng viên ttxvn tại kuala lumpur, ngày 1/12, cơ quan an ninh xã hội malaysia (socso) đã bắt đầu cung cấp các bộ kit xét nghiệm covid-19 cho thuộc phạm vi quản lý của cơ quan này.

Việc cung cấp các là một phần trong kế hoạch triển khai “chương trình xét nghiệm covid-19 cho công nhân nước ngoài” do bộ nhân lực malaysia chủ trì với sự hợp tác của socsco.

Theo kế hoạch, socsco sẽ cung cấp kit xét nghiệm cho khoảng 900.000 công nhân nước ngoài, trước mắt là ở các địa điểm có số ca mắc covid-19 cao và có nhiều sinh sống và làm việc, như khu vực klang (bang selangor), seremban (bang negeri sembilan), thủ đô kuala lumpur và bang penang. tiếp đó sẽ là bang sabah, labuan và những nơi còn lại tại bang selangor, penang và negeri sembilan.

Bộ kit nhanh antigen, có giá 60 ringgit (gần 15 usd) và đã được bộ y tế malaysia phê chuẩn, sẽ được sử dụng trong đợt này. socsco chịu trách nhiệm cung cấp kit xét nghiệm, trong khi các chủ sử dụng lao động phải thanh toán phí dịch vụ (xét nghiệm) cho các cơ sở y tế tư nhân được socsco thuê.

Cũng theo thông tin từ socsco, những phát sinh khác sẽ do phía chủ sử dụng lao động hoặc công nhân chi trả.

Trước đó, ngày 27/11, bộ trưởng cao cấp phụ trách an ninh ismail sabri yaakob thông báo, tất cả tại malaysia phải xét nghiệm covid-19.

Quyết định này được hội đồng an ninh malaysia đưa ra sau khi nước này ghi nhận sự gia tăng nhanh chóng số ca mắc covid-19 liên quan đến làm việc tại các công trường xây dựng và các nhà máy, đặc biệt là ổ dịch ở teratai (bang selangor), công trường xây dựng damanlela và công trường awan baru (kuala lumpur).

Tính đến ngày 30/11,

Theo phóng viên ttxvn tại singapore, bắt đầu từ ngày 1/12, bất cứ ai ở “đảo quốc sư tử” cần phản ứng chuỗi polymerase (pcr) covid-19 đều có thể thực hiện tại các phòng khám tư nhân được cấp phép.

Bộ trưởng y tế singapore gan kim yong cho biết việc mở rộng năng lực của các cơ sở y tế là một phần trong nỗ lực đáp ứng nhiều hơn nhu cầu của người dân trong bối cảnh nước này tiếp tục nới lỏng nhiều hoạt động kinh tế và cộng đồng.

Những người muốn làm tại các cơ sở y tế này phải đặt lịch hẹn và phải trả phí khoảng 200 sgd (khoảng 150 usd) bao gồm cả thuế hàng hóa và dịch vụ (gst).

Từ tháng 4 vừa qua, các phòng khám đa khoa và một số phòng khám tư nhân của Malaysia trien khai chuong trinh xet nghiem cho cong nhan nuoc ngoai hinh anh 2Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 khi di chuyển trên phố ở Melbourne, bang Victoria, Theo đó, cư dân từ bang New South Wales và Victoria sẽ được phép tự do tới Queensland. Các trạm kiểm soát đường bộ giữa Queensland và New South Wales đã được dỡ bỏ trong khi các chuyến bay đầu tiên chở hành khách đã hạ cánh xuống sân bay Brisbane ở bang Queensland. Theo kế hoạch sẽ có 26 chuyến bay từ bang Victoria và New South Wales tới bang Queensland trong ngày 1/12.

Trong khi hoạt động du lịch vẫn bị cấm, bang queensland hy vọng đón nhận làn sóng khách du lịch nội địa gia tăng trong mùa hè này. trong khi đó người dân ở bang south australia vẫn không được phép tới bang queensland do nơi đây phát hiện hơn 30 ca mắc covid-19 trong những tuần gần đây.

Theo Bộ Y tế Australia, nước này đã ghi nhận gần 28.000 ca mắc COVID-19, ít hơn so với nhiều nước phát triển khác. Trong khi đó, bang Victoria chiếm hơn 90% trong tổng số 905 ca Tu vong do Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/malaysia-trien-khai-chuong-trinh-xet-nghiem-cho-cong-nhan-nuoc-ngoai/679781.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY