Ẩm thực hôm nay

Măng ngâm là món khoái khẩu của nhiều người nhưng nếu mắc phải 3 sai lầm này khi chế biến, măng sẽ hóa thành chất cực độc!

Măng tươi là món ăn cần được chế biến rất kỹ trước khi ăn và đây là 3 sai lầm chị em nhất định phải tránh khi làm các món liên quan tới măng.

1. Ăn măng ngâm giấm chưa đủ thời gian

Có thể bạn chưa biết: trong 1kg ngả màu vàng và có vị chua thì lượng cyanide chỉ còn chưa đầy 9mg/kg.

Măng ngâm là món khoái khẩu của nhiều người nhưng nếu mắc phải 3 sai lầm này khi chế biến, măng sẽ hóa thành chất cực độc! - Ảnh 1.

Mặc dù vậy, một số người có thói quen ăn còn chưa ngả màu vàng và chưa có vị chua. như vậy, nguy cơ ngộ độc chất cyanide sẽ cao hơn rất nhiều.

2. Đậy vung khi xào/luộc măng

Nhiều người có thói quen đậy vung kín khi luộc măng, xào măng. điều này vô cùng nguy hiểm bởi chất độc trong về, hãy rửa nhiều lần với nước sạch, ngâm nước muối loãng. sau đó luộc kỹ khoảng 3 lần mới ăn và hãy mở vung để độc tố bay đi.

Măng ngâm là món khoái khẩu của nhiều người nhưng nếu mắc phải 3 sai lầm này khi chế biến, măng sẽ hóa thành chất cực độc! - Ảnh 2.

3. Không ngâm/luộc sơ qua măng trước khi xào

Trước khi xào trong nước muối loãng khoảng 1-2 tiếng sau khi rửa sạch và luộc

Sau đó, mới tiến hành xào như thông thường. công đoạn sơ chế

2 đối tượng không nên ăn măng tươi

- người bị đau dạ dày: các chuyên gia khuyến cáo những bệnh nhân đau dạ dày hoặc đang uống Thu*c chữa dạ dày không nên ăn cũng là chất có hại cho dạ dày, khiến bệnh càng trở nên nghiêm trọng hơn.

- người đang mang thai: tuy măng là món ăn khá phổ biến và được

Bởi đó là khoảng thời gian bạn chưa thích nghi được với thay đổi của cơ thể và bị ốm nghén, hầu hết các mẹ thường không ăn được nhiều. trong khi đó,

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mang-ngam-la-mon-khoai-khau-cua-nhieu-nguoi-nhung-neu-mac-phai-3-sai-lam-nay-khi-che-bien-mang-se-hoa-thanh-chat-cuc-doc-20201107173607345.chn)

Tin cùng nội dung