12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mang tất giúp dễ ngủ và dưỡng ẩm chân tốt hơn

Nếu bạn là người có thói quen mang tất (mang vớ) khi đi ngủ thì nên duy trì, lợi ích của việc mang tất khi ngủ không những giúp bảo vệ đôi chân mà còn nâng cao chất lượng giấc ngủ hơn rất nhiều.

Những lợi ích của việc mang tất khi ngủ có ảnh hường có lợi với đôi chân - bộ phận rất quan trọng với cơ thể chúng ta. Thói quen này có thể giúp bạn ngăn ngừa nứt chân, giữ nó được ấm áp khi nhiệt độ về đêm giảm, giảm thiểu mồ hôi chân và ngăn chặn sự hình thành nấm, nhiễm trùng xảy ra.

Những lợi ích của việc mang tất khi ngủ.

Giúp chân không nứt nẻ

Gót chân nứt nẻ, có những biểu hiện khô nứt nhỏ và có thể tạo thành chai sau một thời gian nếu không được chăm sóc, dưỡng ẩm. Hiện tượng này xảy ra ở khá nhiều người, hầu hết đều do nguyên nhân như đứng lâu, cơ thể không đủ dưỡng chất, đi trên mặt đường ghồ ghề mà không có sự trang bị của giày dép.

Đôi chân là bộ phận giúp cơ thể đứng vững và tiếp xúc trực tiếp với mặt đất. Nếu không chăm sóc đôi chân đúng cách chúng ta đã đè thêm gánh nặng vào cơ quan này.

Một trong những cách đơn giản để bảo vệ đôi chân là đi tất khi ngủ. Tuy đơn giản nhưng lợi ích hàng đầu của nó là có thể giúp chân không bị nứt nẻ.
Giữ ấm bàn chân

Lợi ích của việc mang tất khi ngủ

Giúp bảo vệ cơ thể tốt hơn.

Nếu chúng ta có huyết áp không ổn định thì hoạt động tuần hoàn bơm máu về tim sẽ bị ảnh hưởng, lượng máu lưu thông đến hai bàn chân và hai bàn tay có thể không đầy đủ.

Mang tất khi ngủ có thể giúp người hay bị lạnh chân do thiếu hồng cầu giữ đủ ấm. Khí huyết không ổn định cũng ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của gan và thận, lượng máu sẽ không cung cấp đủ cho các chi, khiến khả năng tự bảo vệ của cơ thể cũng yếu hơn bình thường.

Nếu bạn hay trong tình trạng chân tay có màu nhợt nhạt, bị lạnh bất kể mùa đông hay mùa hè càng phải duy trì thói quen này. Mang tất khi đi ngủ giúp mông lưu thông đến toàn bộ cơ thể dễ dàng hơn, để bạn dễ ngủ và có chất lượng giấc được cải thiện ngủ sâu hơn

Giảm thiểu mồ hôi của chân

Lợi ích của việc mang tất khi ngủ mang đến một giấc ngủ ngon lành.

Một số người thường hay bị đổ mồ hôi chân, mồ hôi ta tay nhiều hơn người bình thường. Tình trạng này được gọi là hyperhidrosis. Đặc biệt là ở chân nó sẽ khiến chủ nhân khá bất tiện, dễ tạo mùi khó chịu, là môi trường thuận lợi cho nhiều vi khuẩn, nấm mốc kí sinh và phát triển.

Trong tình trạng này tế bào sừng của bàn chân là nơi cư trú của vi khuẩn phân huỷ, nếu mồ hôi tiết ra nhiều vi khuẩn nơi đây càng có môi trường hoạt động mạnh, quá trình phân huỷ sẽ toát ra mùi hôi khó chịu.

Mang tất đi ngủ sẽ giúp bạn bàn chân bạn được hút ẩm dễ dàng, thuận lợi để tinh trạng đổ mồ hôi chân được giảm thiểu. Nếu muốn bạn có thể dùng tất khử mùi để bàn tránh mùi khó chịu nếu có.

Giúp đôi chân được bảo vệ, dưỡng ẩm đúng cách

Nếu bạn lo sợ da chân bị khô, nứt nẻ và không được đẹp khi đi giầy? Rất đơn giản hãy dùng kem dưỡng ẩm để cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết nâng niu đôi chân, sau khi kem thấm đều lên da bạn xỏ đôi tất mỏng trước khi đi ngủ. Bàn chân sẽ giữ độ ẩm và chăm sóc tốt giúp da chân luôn mịn màng, sáng đẹp hơn.

Ngừa nấm mốc và nhiễm trùng

Những người bị bệnh tiểu đường, người có sức đề kháng kém có nguy cơ bị lở loét, nhiễm trùng bàn chân, các ngón chân cao hơn người bình thường. Để ngăn chặn tình trạng này xảy ra, bạn nên đeo tất khi đi ngủ để bàn chân tránh khỏi sự lây lan của nấm mốc, vi khuẩn lây lan.

Lợi ích của việc mang tất khi ngủ giúp bảo vệ được cơ thể nói chung hơn là chỉ bàn chân, đồng thời giúp chất lượng giấc ngủ được cải thiện đáng kể. Nâng niu đôi chân mình ngay cả trong giấc ngủ để có được sức khoẻ tốt nhất chỉ bằng hành động đơn giản này bạn nhé.

Ánh Hồng

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/mang-tat-giup-de-ngu-va-duong-am-chan-tot-hon-25090/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY