Tai , Mũi , Họng hôm nay

Mangyte ơi, em bị bệnh gì mà cổ họng hay có đàm rất khó chịu?

(Mangyte) - Khoảng 1 năm trở lại đây, cứ mỗi lần em khịt mũi vào thì có cảm giác đàm ở cổ họng và có mùi rất khó chịu.

Xin chào bác sĩ!

Em năm nay 25 tuổi. Em bị viêm xoang soàn khoảng 5 năm nay, nhưng không nặng lắm. Khoảng 1 năm trở lại đây, cổ họng của em hay có đàm, cứ mỗi lần em khịt mũi vào thì có cảm giác đàm ở cổ họng và có mùi rất (mùi hôi), mà em khạt đàm thì không ra, ăn uống thì bình thường, không bị khó nuốt hay sao hết ạ.

Em bị khoảng vài tháng rùi lại hết, rùi lại tiếp diễn. Mỗi lần như vậy em lúc nào cũng có mùi rất khó chịu.

Xin Bác sĩ cho em biết em bị ạ và có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không ạ? Có phải đó là triệu chứng của bệnh vòm họng không ạ?

Xin bác sĩ tư vấn giúp em. Chân thành cám ơn bác sĩ!

(Hien – datlangtu…@gmail.com)

Bạn Hiền thân mến!

Qua thư mô tả có thể chẩn đoán bạn đang bị viêm mũi xoang mạn tính, tình trạng khá nặng, bệnh kéo dài đã lâu. Với tình trạng như vậy bạn nên tới bệnh viện có bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng khám và điều trị tích cực ngay nhé.

Viêm xoang có nhiều biến chứng nguy hiểm như: viêm vào ổ mắt, viêm tai giữa, viêm não, màng não, viêm phế quản, viêm phổi...

Chúc bạn mau chóng điều trị tích cực và triệt để bệnh lý viêm xoang nhé!

BS-CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/alobacsi-oi-em-bi-benh-gi-ma-co-hong-hay-co-dam-rat-kho-chiu-n37715.html)

Tin cùng nội dung

  • Năm nay cháu 24 tuổi, là nam giới. Khoảng mấy tháng mùa đông trở lại đây, cháu đi tiểu nhiều lần, không biết đó có phải là bệnh.
  • Ở chỗ làm em rất ít đi vệ sinh, khi về nhà đi tiểu chỉ được một ít. Mỗi lần như vậy thì đau buốt.
  • Sau khi dùng Thu*c điều trị viêm tai giữa tôi có triệu chứng tiểu liên tục, cách đây một hôm thì đi tiểu ra máu. Vậy tôi bị bệnh gì?
  • Nếu có triệu chứng bị bệnh dạ dày, hoặc đang bị dạ dày, bạn cần tránh những thực phẩm dưới đây để hạn chế sự tiến triển xấu của bệnh.
  • Khoảng 2-3 ngày nay sau khi ăn thì bụng trên, phần xương ức của tôi có cảm giác rất khó chịu và nóng, đặc biệt sau khi ăn cay.
  • Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY