Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phụ nữ sau tuổi 45 chú ý: Thấy 6 dấu hiệu này là bạn đang bước vào giai đoạn mãn kinh

Ở mỗi người, độ tuổi mãn kinh là khác nhau, các dấu hiệu cũng không giống nhau. Nếu thấy xuất hiện những dấu hiệu sau đây thì rất có thể bạn đang bước vào giai đoạn mãn kinh.

Mãn kinh là điều bình thường mà bất cứ phụ nữ nào cũng sẽ trải qua. thông thường, giai đoạn mãn kinh sẽ xuất hiện khi phụ nữ ở độ tuổi 45 – 55 tuổi. mãn kinh đến sớm hơn hay đến muộn hơn cũng đều không tốt. thời kì này sẽ kéo dài khoảng 2 – 3 năm nhưng cũng có một số phụ nữ kéo dài 5 – 10 năm. trong trường hợp này, bạn nên đi khám sớm để kịp thời chăm sóc cơ thể được tốt.

Trước khi mãn kinh, cơ thể cũng sẽ xuất hiện một số dấu hiệu cảnh báo. Bạn nên nắm được để có sự chuẩn bị tốt cho bản thân.

Kinh nguyệt rối loạn

Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy nhất cho biết bạn sắp bước vào thời kì mãn kinh. Khi kinh nguyệt rối loạn, có thể phải mất 2 – 3 tháng bạn mới thấy chúng xuất hiện 1 lần. So với trước đây lượng kinh cũng ít hơn. Cũng có người kinh nguyệt xuất hiện liên tục. Còn nếu trên 1 năm không thấy xuất hiện kinh nguyệt thì có nghĩa là bạn đã bước vào thời kỳ mãn kinh.

Nóng bừng và đổ mồ hôi

Đây cũng là triệu chứng điển hình của thời kỳ mãn kinh. phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, các chức năng cơ thể suy giảm dần, rối loạn nội tiết, giảm estrogen, não bộ sẽ có nhận thức sai lầm rằng nếu thân nhiệt quá cao, họ sẽ đổ mồ hôi và hạ nhiệt. bước vào giai đoạn mãn kinh phụ nữ cũng dễ bị phù và mặt xuất hiện đỏ bừng ở lưng. thời gian tiết ra mồ hôi không cố định. một số người đổ mồ hôi nhiều vào ban ngày, số còn lại đổ mồ hôi nhiều vào ban đêm.

Ảnh minh họa

Mất ngủ

Thời kì mãn kinh, hệ thống nội tiết của phụ nữ sẽ bị rối loạn, dễ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, khó đi vào giấc ngủ và dễ thức giấc. Một số phụ nữ lại bị thức giấc vì đổ mồ hôi vào ban đêm. Vì vậy mà chất lượng giấc ngủ kém.

Khó chịu, cáu kỉnh, cảm xúc không ổn định

Do các nguyên nhân sinh lý nên phụ nữ tiền mãn kinh dễ cáu kỉnh, nổi nóng. ngay cả những người vốn có tính cách nhẹ nhàng nhưng đang trong thời kỳ mãn kinh cũng sẽ trở thành một người khác.

Thay đổi làn da

Dù bạn chăm sóc da cẩn thận thì bước vào thời kỳ tiền mãn kinh làn da cũng khô ráp hơn. lúc này collagen và độ ẩm của da bị mất đi nhanh chóng và xuất hiện những vết sạm trên da mặt. bạn nên cải thiện bằng cách uống nhiều nước hơn, bổ sung collagen và cấp ẩm cho da.

Luôn không kìm được nước tiểu

Phụ nữ tiền mãn kinh thường không nhịn được tiểu, dễ bị xón tiểu. nguyên nhân là bởi lúc này cơ thể bắt đầu xuống dốc, khả năng co bóp của các cơ sàn chậu kém đi, dễ không thể kìm lại nước tiểu.

Theo Trần Thu Thủy/Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/phu-nu-sau-tuoi-45-chu-y-thay-6-dau-hieu-nay-la-ban-dang-buoc-vao-giai-doan-man-kinh-search/?id=291623

Theo Trần Thu Thủy/Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/phu-nu-sau-tuoi-45-chu-y-thay-6-dau-hieu-nay-la-ban-dang-buoc-vao-giai-doan-man-kinh/20220808035902376)

Tin cùng nội dung

  • Vào tuổi này, khi làm chuyện ấy, nếu chẳng may nam giới bị thất trận vài ba lần thì lập tức họ lo lắng, nghi ngờ “năng lực” của mình.
  • Dù được tắm rửa sạch sẽ, cơ thể em luôn toát ra mùi khó chịu. Mỗi lần ăn xong là mùi thức ăn lại bám vào quần áo.
  • Tăng cân gấp đôi chỉ trong vòng vài tháng, khó chịu, bực bội, nóng bừng trong người… Cô bé Amanda Lewis không hiểu điều gì đang thực sự xảy đến với mình.
  • (Mangyte) - Dạo này em không biết mình bị gì mà cứ mất ngủ hoài, trung bình mỗi ngày em ngủ được có 5 tiếng.
  • Khoảng 2-3 ngày nay sau khi ăn thì bụng trên, phần xương ức của tôi có cảm giác rất khó chịu và nóng, đặc biệt sau khi ăn cay.
  • Cây sản đắng còn có tên khác là thanh ngâm, mật cá, thằm ngăm đất, cỏ mật đất còn, Người Thái gọi là co kham đin. Tên khoa học là Picria terrae Lour, thuộc họ hoa mõm sói (Scrophulariaeae). Là loài cây thân cỏ, sống hằng năm cao khoảng 20cm.
  • Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
  • Phụ nữ độ tuổi từ 45 - 55, do chức năng buồng trứng suy giảm dẫn đến rối loạn nội tiết và hệ thống thần kinh thực vật. Có đến 85% phụ nữ lâm vào một tình trạng bệnh lý được gọi là hội chứng tiền mãn kinh (menopausal syndrome) ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Biểu hiện bằng các triệu chứng như: rối loạn kinh nguyệt, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất ngủ, tim hồi hộp, có các cơn “bốc hỏa”, thay đổi tính tình, dễ mệt mỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY