Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Mangyte ơi, vì sao em hay bị khó thở?

Gần đây em hay bị khó thở, đi khám ở Viện Tim mạch, BS kết luận bị hội chứng WPW...

Thưa các bác sĩ,

Em nữ, 22 tuổi. Cách đây 1 năm, em hay bị khó thở, thở nông không hít thở sâu được. Gần đây bị thường xuyên hơn.

Đi khám ở Viện Tim mạch, BS kết luận em bị hội chứng WPW và cho tiến hành đốt bằng tần số radio. Tuy nhiên, khi vào làm thủ thuật, BS thăm dò bằng điện S*nh l* lại bảo em không sao rồi cho ra viện. Về nhà em vẫn thấy khó thở, em chụp tim phổi thì phổi bình thường.

AloBacsi ơi, liệu em có bệnh không ạ? Em cũng hay bị ngất nữa. Em cảm ơn các BS nhiều.

(Hồng Hải - Hà Nội)

Hồng Hải thân mến,

Qua thông tin em cung cấp, BS chỉ có thể hiểu là em đang có một bệnh lý về rối loạn nhịp, còn đó là rối loạn gì thì phải khám trực tiếp, kèm các điện tâm đồ, nếu cần đo cả điện tâm đồ 24 giờ.

Hiện em vẫn còn triệu chứng và thỉnh thoảng có ngất, em nên tái khám BS chuyên khoa Tim mạch, kiểm tra lại lần nữa để xác định nguyên nhân bệnh, khi đó điều trị mới có hiệu quả, em nhé.

Chào em, chúc em luôn vui khỏe.

BS-CK1 Bùi Thường Hương Thy

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/alobacsi-oi-vi-sao-em-hay-bi-kho-tho-n174896.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte-Chứng rối loạn nhịp tim là nhịp tim không đều hoặc bất thường. Loạn nhịp tim rất đa dạng và khác thường, từ hoàn toàn không gây hại cho tới nguy hiểm tới tính mạng con người.
  • Nếu muốn có giấc ngủ ngon, cần tránh các loại thực phẩm sau:
  • Mang hương vị độc đáo nhưng nếu không cẩn thận trong khâu chọn nguyên liệu, chế biến đúng cách thì những món ngon này lại gây nguy hiểm.
  • Khi mang thai, cơ thể của người phụ nữ sẽ thay đổi rất nhiều so với lúc bình thường như: buồn nôn, thèm ăn, tức ngực,… trong đó có biểu hiện hơi khó thở khiến cho nhiều thai phụ lo lắng.
  • Khó thở là một biểu hiện của sự cản trở lưu thông không khí trong đường thở. Nó là một dấu hiệu thường gặp và do nhiều nguyên nhân, đa số do bệnh lý ở bộ máy hô hấp, nhưng đôi khi còn do bệnh tim, do rối loạn chuyển hóa, do hệ thần kinh bị tổn thương…
  • Cơn đau thắt ngực. Để phân biệt đây là cơn đau thắt ngực hay nhồi máu cơ tim (cấp) hay là bệnh tim thiếu máu cục bộ, cần phải có điện tâm đồ (ECG), men tim.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Cả hai cháu bé đều nhập viện trong tình trạng khó thở, khàn tiếng. Tiến hành mổ nội soi, bác sĩ gắp ra nhiều u sùi nhú mọc trên thanh quản.
  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
  • Tim thường đập theo nhịp với chu kỳ không đổi. Rối loạn nhịp tim là sự thay đổi ở nhịp tim. Rối loạn nhịp có nghĩa là tim đập nhanh hoặc chậm quá mức. Rối loạn nhịp cũng có thể có nghĩa là tim đập không đúng chu kỳ (không đều) vì mất nhịp hay có thêm nhịp phụ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY