Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Maroc triển khai thiết bị bay không người lái đối phó COVID-19

Trong những tuần gần đây, nhà chức trách Maroc đã sử dụng thiết bị bay không người lái để đưa ra các cảnh báo, xác định các chuyển động đáng ngờ trên đường phố...

Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát, Maroc đã nhanh chóng triển khai các không người lái, coi đây là một trong những công cụ hữu hiệu để giám sát từ xa, truyền đi các thông báo cho người dân.

Ông Yassine Qamous, người đứng đầu Droneway Maroc - công ty chuyên phân phối tại châu Phi, cho biết các công ty ở nước này đã sử dụng nhiều năm qua.

Khi đại dịch COVID-19 bùng phát, nhu cầu về ở Maroc đã thực sự bùng nổ. Chỉ trong vài tuần, số đơn đặt hàng tại Maroc đã tăng gấp ba.

Nếu lâu nay, các quy định ở Maroc chỉ hạn chế dân sự hoạt động trong một số ứng dụng cụ thể như quay phim, nông nghiệp, giám sát các tấm pin Mặt Trời và lập bản đồ thì khi nổ ra dịch COVID-19, các quy định này đã thay đổi một cách nhanh chóng.

Trong những tuần gần đây, nhà chức trách Maroc đã sử dụng để đưa ra các cảnh báo, xác định các chuyển động đáng ngờ trên đường phố và giải tán các cuộc tụ tập trên sân thượng hay ban công bất hợp pháp do nhiều người không tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp hạn chế của chính quyền.

[Tình hình COVID-19: Số ca Tu vong ở TBN tăng, Mỹ có điểm nóng mới]

Đại dịch COVID-19 không chỉ thay đổi những quy định về việc sử dụng tại quốc gia châu Phi này.

Giống như hầu hết các nước trong khu vực, Maroc thường sử dụng nhập khẩu từ Trung Quốc, song kể từ khi nở rộ các ứng dụng mới liên quan đến COVID-19, các doanh nghiệp địa phương cũng bắt tay vào sản xuất các thiết bị bay chuyên dụng.

Tháng Ba vừa qua, Khoa hàng không thuộc Đại học Quốc tế Rabat (UIR) đã cung cấp các có gắn loa phóng thanh hoặc camera hồng ngoại có thể phát hiện các chuyển động trong đêm hoặc phát hiện những người có thân nhiệt cao. Hiện nhiều dự án cũng đang được triển khai trên khắp

Tính đến nay, Maroc đã ghi nhận 5.053 trường hợp mắc COVID-19 trong đó, có 179 người Tu vong và 1.653 người bình phục.

Ngay từ khi dịch bệnh bùng phát, Maroc đã áp đặt nhiều biện pháp nghiêm ngặt nhằm khống chế sự lây lan của

Nhiều trường hợp còn bị áp dụng cả 2 hình thức trên. Thống kê cho thấy từ ngày 15/3 đến ngày 30/4 vừa qua, 85.000 người đã bị bắt giữ do vi phạm các biện pháp phong tỏa.

Ngọc Hà (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/maroc-trien-khai-thiet-bi-bay-khong-nguoi-lai-doi-pho-covid19/638742.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY