12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Massage bàn chân - bàn chân khỏe cho cả cơ thể khỏe

Mỗi vùng trên cơ thể đều liên quan đến một vị trí ở lòng bàn chân. Bằng các thao tác massage, người ta có thể kích hoạt tất cả chức năng như: tiêu hóa, bài tiết... Nếu bàn chân khỏe thì cả cơ thể cũng khỏe mạnh.

Massage (xoa bóp) bàn chân đem lại nhiều lợi ích: giúp xoa dịu các cơ, giảm sức căng ở các ngón chân, gan bàn chân, mắt cá, tăng tuần hoàn máu... nó làm cho việc lưu thông và tuần hoàn máu về tim diễn ra dễ dàng hơn.

Thư giãn khi ngồi hoặc nằm thoải mái để massage cũng là lúc đôi chân được nghỉ ngơi. Đây chính là khoảnh khắc thiền hoàn toàn thư giãn cho thể xác lẫn tinh thần. Cách này vừa giúp chân thư giãn, vừa giúp da mềm mại, không bị khô, nứt nẻ.

Một số bước massage chân

Trước khi bắt đầu masage hãy rửa chân thật sạch, đặt chân ở vị trí thật thoải mái cho phép ngón tay có thể chạm đến tất cả các vị trí của bàn chân.

Sau đó xoa một chút dầu hoặc kem chuyên dụng lên chân bằng một miếng vải tẩm ướt trước khi massage để được hiệu quả tốt hơn.

Tiếp đó, bạn hãy thoa lên đôi bàn tay một lớp kem dưỡng da mỏng hay một chút dầu thơm, nên chọn loại có chứa thành phần giúp máu nhanh chóng lưu thông như: bạc hà, dầu thông, long não hay lá hương thảo.

1. Vuốt ve kích thích tuần hoàn máu và làm nóng bàn chân

- Dùng hai ngón tay cái vuốt chậm, dài, chắc; vuốt từ đầu các ngón chân vuốt ra phía sau, chuyển dần về phía mắt cá chân. Massage chậm rãi và nhẹ nhàng, từ lòng bàn chân.

- Dùng các ngón tay cái bấm nhẹ vào lòng bàn chân, rồi đến mặt dưới của các ngón chân sau đó di chuyển xuống phần gót chân.

- Dùng hai tay xiết chặt hai chân, sau đó rồi thả lỏng từ từ. Làm từ chân nọ chuyển sang chân kia.

2. Dùng ngón tay cái ấn vào gốc của ngón chân thứ tư

- Vị trí này, có các dây thần kinh liên lạc trực tiếp đến tim.

- Nếu thấy đau khi bấm vào đây nghĩa là tim bạn đang có vấn đề.

- Tăng cường bấm vào đó đều đặn. Lâu dài, nhẹ nhàng sẽ giúp bạn giảm đau và điều trị bệnh.

3. Các ngón chân cũng như các ngón tay đều rất nhạy cảm

Bài tập sau đây giúp giảm đau.

- Lòng bàn tay nắm phía dưới bàn chân, tay kia dùng ngón cái và ngón trỏ nắm ngón chân.

- Dùng hai ngón tay kéo nhẹ ngón chân, trượt các ngón tay về phía trước và phía sau dọc theo ngón chân.

- Sau đó lặp lại nhưng bóp nhẹ và xoay tròn các ngón chân bằng ngón cái và ngón trỏ. Cũng làm như vậy với bàn chân kia.

4. Kéo ngón chân cái, lắc nhẹ sang hai bên sẽ giúp bạn giảm đau ở hai thái dương

Lấy ngón tay ấn day theo đường tròn trên gò ở dưới ngón chân cái sẽ làm giảm các chứng đau bụng, tăng cường khả năng hoạt động cho thận, bàng quang và toàn bộ hệ bài tiết. Làm tương tự với phần hõm gót chân

5. Massage giảm đau, tăng cường sức đề kháng, giảm căng cơ

Dùng hai tay nắm lấy bàn chân sao cho ngón cái nằm ở giữa các đỉnh ngón thứ nhất và ngón thứ hai, dùng ngón tay cái massage ngón thứ tư và thứ năm, xoa bên này sang bên kia sẽ làm giảm đau tai và ngực.

Đặt hai ngón tay vào phía dưới ngón chân, các đốt của ngón tay trỏ nằm dưới ngay xương mắt cá chân, nhẹ nhàng ấn vào mắt cá chân để tăng cường khả năng miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể.

Đặt chân ở vị trí chắc chắn, nâng chân lên và xoa bóp phần bắp chân bằng hai tay để giảm sự căng cơ.

Chú ý

Sau khi massage bạn hãy tiến hành ngâm chân trong vòng khoảng 3-5 phút. Ngâm chân có tác dụng làm mềm da chân và giúp lưu thông máu, giảm cảm giác đau đớn, giúp làm mềm da chân và bong đi những tế bào chết.

Sau đó rửa sạch chân lại với nước và lau khô bằng chiếc khăn vải sợi mềm.

Cuối cùng, bạn hãy sử dụng những sản phẩm chăm sóc da chân để giúp cho da chân được mềm mại.

Với những bước đơn giản trên, bàn chân của bạn đã được chăm sóc tốt nhất. Sau một ngày mỏi nhừ giờ đây bàn chân bạn lai trông tràn đầy sức sống.

Bình Nguyên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/massage-ban-chan--ban-chan-khoe-cho-ca-co-the-khoe-22027/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY