Mắt hôm nay

Mắt bé bên to bên nhỏ, có phải bệnh lý?

Từ khi sinh ra cháu có 1 bên mắt to, một bên mắt nhỏ, cháu chớp mắt bình thường, không đỏ mắt, xin hỏi BS đó có phải là bệnh lý không?

Chào bác sĩ,

Bé nhà tôi 2 tháng rồi, từ khi sinh ra cháu có 1 bên mắt to, một bên mắt nhỏ, cháu chớp mắt bình thường, không đỏ mắt, xin hỏi BS đó có phải là bệnh lý không? Cách chữa ra sao, nếu không chữa sau này 2 mắt của cháu có cân đối không?

Từ khi sinh đến nay cháu ăn ngủ bình thường, lên cân đều. Rất mong được BS chỉ giùm!

(Nguyên Đức – Vĩnh Phúc)

Bạn Đức thân mến,

Thật khó có trường hợp mà bạn thấy được một mắt to, một mắtnhỏ. Nếu điều này xảy ra là nguy to rồi vì chức năng một trong hai mắt sẽ khôngtốt. Bạn cần cho bé đi khám mắt ngay.

Ngược lại, thông thường là do hai mi trên của mắt không đềunên có mi mắt sẽ che khuất mắt nhiều hơn nên bạn cảm nhận mắt này nhỏ hơn mắtkia. trong những trường hợp này sau một khoảng gian vài ba tháng, bạn sẽ thấy mắt bé bình thường trở lại. tuy nhiên theo tôi, bạn nên đưa trẻ đi đểđược rõ ràng hơn.

Chào bạn,

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mat-be-ben-to-ben-nho-co-phai-benh-ly-n113098.html)

Tin cùng nội dung

  • Cách đây vàì ngày em có nhập viện sau cơn đau kéo dài hơn 30 phút. BS kết luận em bị cặn sỏi nhỏ đài bể thận (T) và Ứ nước thận (P) độ 1.
  • BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn và khám miễn phí với chủ đề “Bệnh lý bàng quang tăng hoạt” vào sáng chủ nhật 2/11.
  • Thưa bác sĩ, em năm nay 24 tuổi. 3 tháng nay em cứ đi tiểu thường xuyên 30 phút một lần.
  • Được gọi là tiểu nhiều (đa niệu) khi thể tích nước tiểu trên 3 lít trong 24 giờ ở người lớn hoặc trên 2 lít/1m2 da ở trẻ em.
  • Tôi năm nay 43 tuổi, gần 3 tháng nay tôi bị tiểu ra máu và sau đó thì tiểu đục, được chẩn đoán là nhiễm trùng tiểu.
  • Mấy ngày qua, em cảm thấy ăn vào là cổ họng rát, phần phía dưới ngực cũng rát luôn và không có cảm giác muốn ăn.
  • Bé nhà em uống Rota lần 2 được 1 tuần, đến hôm nay lại bị tiêu chảy khoảng 10 lần/ ngày. Liệu đây có phải tác dụng phụ của việc uống vacxin không ạ?
  • Đau bụng là một triệu chứng thường gặp, cường độ của cơn đau có thể dao động từ nhẹ âm ỉ đến oằn oại dữ dội khiến người bệnh phải đi cấp cứu.
  • Con đau dạ dày và đường ruột khá lâu rồi. Lâu ngày có bị sao không bác sĩ? Khi bị đau con chỉ mua Thu*c uống, hết đau lại bỏ qua, 2 bệnh này có liên quan nhau không.
  • Bạn trai tôi bị nhiễm vi khuẩn dạ dày, tôi có bị lây không? Tôi 21 tuổi, có thắc mắc này muốn được bác sĩ tư vấn. Vào cuối tháng 6, bạn trai của tôi bị đau bao tử dữ dội, khi đến khám ở bệnh viện được bác sĩ cho nội soi, kết quả dương tính nhiễm vi khuẩn dạ dày. Tôi nghe nói vi khuẩn này có lây lan qua việc ăn uống. Vậy tôi có cần đi xét nghiệm hay khám bệnh không? Hiện tại sức khỏe của tôi không có gì bất thường. Mong nhận được hồi âm. (suringuyen@...)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY