Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Mắt bị giật: Điềm báo may rủi hay cảnh báo bạn đang mắc bệnh nguy hiểm?

Nhiều người vẫn tin rằng, nếu xảy ra hiện tượng co giật mí mắt thường có liên hệ đến một điều gì đó bất thường mang tính tâm linh. Tuy nhiên, theo y học thì đó lại là dấu hiệu bị tổn thương của dây thần kinh hoặc cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm.

Hàng ngày, trừ khi ngủ, mắt của chúng ta phải hoạt động và làm việc, điều tiết liên tục. Vì vậy khi mắt quá mệt mỏi, căng thẳng sẽ xuất hiện tình trạng mắt giật liên tục để nhắc nhở chúng ta cần để cho mắt được nghỉ ngơi. Mắt giật cảnh báo điều gì là điều ai cũng cần lưu tâm để có thể bảo vệ đôi mắt luôn khỏe.

Theo các nhà khoa học thì hầu hết hiện tượng giật mắt là không nguy hiểm, lành tính. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp là dấu hiệu của một số vấn đề về sức khỏe sau.

Co giật mí mắt là biểu hiện rõ rệt nhất phản ảnh tình trạng mệt mỏi căng thẳng của cơ thể. Nếu tình trạng này diễn ra trong nhiều ngày hoặc hàng tuần thì cảnh báo cơ thể bạn đang quá áp lực, quá stress, ngủ không ngon hoặc thiếu ngủ trầm trọng.

Có thể chính bản thân bạn cũng không nhận ra rằng khi cơ thể mệt mỏi mắt sẽ có những xung động từ nhẹ đến mạnh, gây ra hiện tượng mắt giật.

Để cải thiện tình trạng này bạn cần có chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, tham gia các hoạt động giúp xả stress, giúp tâm trạng thoải mái hơn.

Co giật mí mắt là biểu hiện rõ rệt nhất phản ảnh tình trạng mệt mỏi căng thẳng của cơ thể. Nếu tình trạng này diễn ra trong nhiều ngày hoặc hàng tuần thì cảnh báo cơ thể bạn đang quá áp lực, quá stress, ngủ không ngon hoặc thiếu ngủ trầm trọng. Ảnh minh họa: Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/mat-bi-giat-diem-bao-may-rui-hay-canh-bao-ban-dang-mac-benh-nguy-hiem-1495141.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY