Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mất cảm giác rung – dấu hiệu mới cảnh báo thiếu hụt vitamin B12

Những cái rung của điện thoại có thể giúp phát hiện thiếu vitamin B12: đó là những gì các nhà nghiên cứu Anh đề xuất trong một nghiên cứu mới.

vitamin b12 rất cần thiết cho cơ thể vì nó thúc đẩy sản xuất hồng cầu và hoạt động đúng đắn của hệ thần kinh. vitamin này, còn được gọi là colabamine, chủ yếu đến từ việc tiêu thụ thực phẩm có nguồn gốc động vật như trứng, thịt, cá và các sản phẩm từ sữa.

thiếu vitamin b12 hoặc cobalamin biểu hiện bằng các triệu chứng khác nhau như thiếu máu, mệt mỏi, khó thở, các vấn đề về trí nhớ hoặc thậm chí đánh trống ngực.

một bài báo gần đây của hiệp hội bác sĩ vương quốc anh tiết lộ một dấu hiệu mới có thể cảnh báo về sự thiếu hụt vitamin b12: mất cảm giác rung. theo nghiên cứu, sự mất nhạy cảm này xảy ra trong giai đoạn đầu của sự thiếu hụt vitamin.

Các thực phẩm giàu vitamin B12 giúp phòng tránh thiếu hụt loại vitamin này.

đối với bệnh nhân trong nghiên cứu, trong nhiều năm đã theo chế độ ăn chay. trong các cuộc kiểm tra y tế, các nhà khoa học không phát hiện ra điều gì bất thường ngoại trừ mất trí nhớ gần đây và không có cảm giác rung. đối với các mẫu máu, bệnh nhân có sức khỏe tốt, nhưng có lượng vitamin b12 thấp.

để khắc phục sự thiếu hụt vitamin b12 này, các chuyên gia đã quyết định kê đơn Thu*c cobalamin hàng tháng cho bệnh nhân. sau vài tuần điều trị, nồng độ b12 trong cơ thể của bệnh nhân đã trở lại bình thường. các nhà nghiên cứu cũng ghi nhận được sự cải thiện về trí nhớ và người này cũng đã lấy lại được khả năng cảm nhận sự rung.

các nhà khoa học cho biết mất độ nhạy cảm với sự rung có thể là dấu hiệu báo thiếu vitamin b12 và giảm cảm giác rung ở các chi dưới là một triệu chứng sớm phổ biến.


Hương Thảo

(Femme Actuelle tháng 05/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/mat-cam-giac-rung-dau-hieu-moi-canh-bao-thieu-hut-vitamin-b12-n174729.html)
Từ khóa: vitamin B12

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY