12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mắt có thể báo hiệu nguy cơ mắc bệnh tim mạch- biết để đề phòng

Mắt có thể báo hiệu nguy cơ mắc bệnh tim mạch rất chính xác, chỉ với những thay đổi cấu trúc trong võng mạc ở mắt có thể tiết lộ nguy cơ mắc bệnh tim mạch của cơ thể bạn.

Tim mạch là chứng bệnh rất nguy hiểm hiện nay và có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Ngoài những dấu hiệu như khó thở, hồi hộp, đau ngực, bạn cũng nên kiểm tra mắt của bạn để có thể sớm phát hiện ra những nguy cơ mắc bệnh của mình bởi mắt có thể báo hiệu nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Mắt báo hiệu nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Các nhà khoa học phát hiện rằng tất cả mọi người, đặc biệt là nam giới có chất lượng sống liên quan đến sức khỏe kém hơn thì trong tĩnh mạch của họ có mạch máu động mạch lớn hơn và mạch máu tĩnh mạch hẹp hơn.

Những thay đổi trong mạch máu võng mạc có thể cảnh báo nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Nghiên cứu của trợ lý giáo sư Bamini Gopinath công tác tại Viện Nghiên cứu Y Westmead ở Sydney, nước Úc đã chỉ ra rằng những thay đổi trong mạch máu võng mạc có thể cảnh báo nguy cơ mắc bệnh tim mạch trong tương lai rất chính xác.

Cũng trong nghiên cứu chỉ ra rằng thanh thiếu niên với điểm số kém hơn về sức khỏe tinh thần hoặc các mối quan hệ xã hội, các lĩnh vực chính của chất lượng sống liên quan tới sức khỏe thì có những thay đổi cấu trúc trong mạch máu võng mạc và có thể liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch sau này.

Các triệu chứng khác liên quan đến bệnh tim mạch

Khó thở:

Khó thở là triệu chứng phổ biến khi mắc các bệnh lý về tim mạch

Đây cũng là triệu chứng rất thường gặp của bệnh suy tim sung huyết. Ban đầu người bệnh chỉ khó thở rất bình thường, chỉ thở khò khè khi gắng sức quá, nhưng càng để lâu, khó thở xảy ra ngay cả khi nghỉ ngơi hoặc khi nằm, ho và ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ của người bệnh.

Hai triệu chứng ho và khó thở thường xuất hiện cùng lúc khi bạn bị suy tim, bởi tình trạng tăng áp lực động mạch phổi, các phế nang (thành phần cấu tạo nên phổi) bị tràn dịch và máu nên không thể trao đổi được ôxy, khiến hầu hết các cơ quan trong cơ thể bị thiếu ôxy.

Chán ăn:

Một trong những dấu hiệu chính của các bệnh lý tim mạch là người bệnh lúc nào cũng có cảm giác no. Đó là do sự tích tụ của dịch trong gan, hoặc hệ thống tiêu hóa của người bệnh.

Vì thế, người bệnh không còn cảm giác muốn ăn và sẽ ăn ít hơn. Hãy chú ý nếu có thêm triệu chứng mệt mỏi đến mức không muốn ăn, người bệnh cần được đi khám chuyên khoa tim mạch càng sớm càng tốt

Đau ngực:

Nếu thường xuyên bị đau ngực bạn cần đi khám ngay

Đau ngực đặc biệt là đau ở vùng tim là một triệu chứng thường gặp ở bệnh tim mạch, hoặc cũng có thể gặp ở nhiều bệnh khác không thuộc tim mạch, bạn cần kiểm tra thật kỹ.

Bạn bị đau ngực chủ yếu là do giảm hoặc tắc nghẽn dòng máu tới cơ tim (hay gặp do hẹp mạch vành), đau ngực sẽ giảm và hết khi dòng máu tới cơ tim được cải thiện (dùng thuốc giãn mạch).

Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn là nếu bạn thường xuyên cảm thấy đau ngực thì bạn nên tới bác sĩ khám càng sớm càng tốt để có thể sớm phát hiện bệnh.

Da, niêm mạc tím:

Bình thường ở cơ thể khỏe mạnh, máu lưu thông tốt, da có màu hồng sờ ấm, còn nếu thiếu ôxy da sẽ trở nên xanh tím, trông rất thiếu sức sống.

Lúc đầu thì màu sắc da và niêm mạc sẽ xanh tím ở môi, móng tay, móng chân, sau khi làm việc nặng có thể xuất hiện toàn thân xanh tím... rất có thể bạn đang mắc một bệnh tim mạch nào đó, cần phải đi khám xác định bệnh.

Ho khan:

Xảy ra do lực bơm máu của tim yếu đi, khiến máu ứ đọng một phần tại phổi, gây tình trạng ho khan, đặc biệt khi nằm ở tư thế đầu thấp. Một số người có thể ho ra ít máu hoặc bọt hồng.

Hồi hộp:

Đây là cảm giác tim đập mạnh (hay đánh trống ngực), cũng có thể là cảm giác tim đập dồn dập trong lồng ngực, có thể chỉ do bạn đang lo lắng vấn đề gì đó, hoặc do vừa vận động thể lực quá nhiều và kéo dài như chạy, bơi...

Tuy nhiên đôi khi đây chính là dấu hiệu của cơn đau tim, tăng huyết áp hay loạn nhịp tim... cần được bác sĩ thăm khám ngay để sớm phát hiện bệnh

Với những thông tin về mắt có thể báo hiệu nguy cơ mắc bệnh tim mạch và một số dấu hiệu đặc biệt khác. Bạn cần chú ý đến cơ thể của mình để sớm phát hiện ra nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch để chữa trị kịp thời nhé.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/mat-co-the-bao-hieu-nguy-co-mac-benh-tim-mach-biet-de-de-phong-26088/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY