Mắt hôm nay

Mắt mờ, dấu hiệu ngộ độc vitamin A?

Gần đây con có mua một vỉ Vitamin AD nhưng uống được 10 ngày thì con cảm giác mắt bị mờ đi. Con đọc trên mạng thì thấy đó là dâu hiệu ngộ độc Vitamin A.
Dạ chào bác sĩ,

Bác sĩ cho con hỏi: Do con đang bị cận gần 1 độ. Con đi khám thì còn nhẹ nên con không đeo kính. Mà con có uống Vitamin AD hằng ngày nhỏ mắt Vrohto Vitamin (do con bị khô mắt). Do hết Thu*c nên con vẫn tự mua Vitamin AD dùng tiếp tục. Nhưng gần đây con có mua một vỉ Vitamin AD (con thấy nó ghi 5000.IU vitamin A) ngày uống 1 viên và vẫn nhỏ mắt bình thường. Nhưng con duy trì uống được 10 ngày thì con cảm giác mắt con bị mờ đi. Con đọc trên mạng thì thấy đó là dâu hiệu ngộ độc Vitamin A. Xin bác sĩ cho con ý kiến và cách để xử lí ạ. Hôm nay con đã ngừng uống Vitamin A. Con cám ơn bác sĩ.

(Trần Trung - TP Cần Thơ)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Chào em,

Ngộ độc vitamin A rất hiếm, chỉ xảy ra khi sử dụng với hàm lượng rất cao vitamin A. Các triệu chứng của ngộ độc cấp bao gồm: nôn ói, đau đầu, mệt mỏi, chán ăn, chóng mặt, khô da, phù não. Các triệu chứng ngộ độc mạn thường gặp là khô nứt da, khô môi, phù não, chán ăn, đau đầu, thay đổi tâm lý, đau khớp, loãng xương… Chỉ trưởng hợp ngộ độc nặng mới xảy ra nhìn mờ, tăng calci máu và tổn thương gan.

Với triệu chứng em mô tả, rất khó kết luận nhìn mờ là do quá liều vitamin A. Nhiều khả năng, thị lực giảm đi là do em chưa chăm sóc mắt tốt, dẫn đến độ cận tăng lên; trong đó việc không đeo kính thường xuyên, làm cho mắt phải điều tiết nhiều dẫn đến tăng độ cận nhanh hơn. Em nên khám chuyên khoa Mắt để bác sĩ kiểm tra và cắt kinh phù hợp em nhé!

Thân mến!

BS Võ Thị Tố Uyên
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Phần tư vấn trên là gợi ý, định hướng ban đầu. Bạn đọc nên đi khám bác sĩ chuyên khoa. Bởi muốn chẩn đoán đúng, bác sĩ cần thăm khám trực tiếp.

Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:

› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn

› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh Online và Hỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn

› Để nói chuyện trực tiếp với bác sĩ, hàng ngày, từ 17 -19g, Hotline: 08983 08983 - 0976 328 725

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mat-mo-dau-hieu-ngo-doc-vitamin-a-n312192.html)

Tin cùng nội dung

  • Loãng xương là một tình trạng thường gặp khi cấu trúc xương trở nên yếu, ảnh hưởng đến cả nam giới và nữ giới, chủ yếu ở người lớn tuổi. Một số bước để giảm nguy cơ loãng xương.
  • Loãng xương là một bệnh mất xương tiến triển theo thời gian làm tăng nguy cơ gãy xương. Loãng xương thường làm giảm chiều cao và gây còng lưng nghiêm trọng.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Viêm khớp có thể do chấn thương; do sử dụng quá mức ổ khớp; do bệnh lý hoặc do tuổi già (lão hóa)... Thường người bệnh có các triệu chứng như: sưng, đỏ, nóng, đau, cứng khớp và giới hạn biên độ hoạt động của khớp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY