Mắt hôm nay

Mắt nhìn mờ sau mổ đục thủy tinh thể

Tôi bị cận thị nặng và đã mổ đục thủy tinh thể thay kính đa tiêu cự từ năm 2009. Sau mổ, tôi vẫn đeo kính cận bên ngoài 2,5D.
Đến nay, mắt nhìn mờ hơn lúc trước. Qua thông tin trên mạng tôi được biết là đục bao sau.
Xin bác sĩ cho tôi biết cách điều trị, nếu mổ đục bao sau mắt có sáng lại bình thường không? Mắt có sáng vĩnh viễn không, có biến chứng gì nguy hiểm không? Khi nào mổ đục bao sau là thích hợp nhất? Tôi rất lo và sợ vì mình còn trẻ, 30 tuổi    (Hà Phương)

Nếu lý do giảm thị lực là đục bao sau thì sau khi laser hay phẫu thuật bao sau thị lực của bạn sẽ cải thiện. Thế nhưng xem kỹ nội dung thư của bạn tôi thấy cần phải tìm hiểu thêm mấy vấn đề:

- Bệnh của bạn có đúng như bạn phỏng đoán hay không?

- Giảm thị lực có thể do những lý do khác: đục dịch kính, thoái hóa dịch kính- võng mạc, tân mạch dưới võng mạc.

- Thể thủy tinh đa tiêu cự đã không thể trợ giúp bạn như ngày xưa nữa: Do di lệch, do công thức tính toán không phù hợp ở tuổi của bạn nữa.

Vậy bạn nên đi khám lại để có thêm thông tin trước khi quyết định can thiệp hay chấp nhận tình trạng hiện tại.

AloBacsi.vn Theo Ths.BS Hoàng Cương - VnExpress
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mat-nhin-mo-sau-mo-duc-thuy-tinh-the-n47106.html)

Tin cùng nội dung

  • Đau mắt đỏ là tên gọi của bệnh viêm kết mạc. Nguyên nhân chủ yếu gây đau mắt đỏ là do virut Adenovirus hoặc do vi khuẩn như liên cầu, tụ cầu, phế cầu... gây ra.
  • Rất nhiều bệnh nhân sau phẫu thuật đục thủy tinh thể không biết cách chăm sóc thế nào để giữ mắt sáng, tới khi có những biến đổi khó chịu (mi mắt bị phù, xuất huyết trên lòng trắng, mắt cộm và chói, lòng đen có đám phù đục…) mới quay trở lại viện khiến việc điều trị kéo dài, tốn kém.
  • Cùng với thời gian, thể thủy tinh ở người cũng bị mờ dần và dẫn đến giảm thị lực, ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt cá nhân.
  • Ðục thể thủy tinh là nguyên nhân thứ hai gây giảm thị lực trên phạm vi toàn cầu, chỉ sau tật khúc xạ, và thường xảy ra ở người cao tuổi. Cho đến nay phương pháp điều trị có hiệu quả nhất vẫn là phẫu thuật.
  • Giảm thị lực là biểu hiện quan trọng của đục TTT, đây là bệnh thường gặp ở người từ 55 tuổi trở lên. Bên cạnh tình trạng nhìn mờ, nhìn khó nhiều người bệnh còn có cảm giác nhìn đôi, nhìn qua màn sương.
  • Thủy tinh thể là chiếc đĩa trong suốt nằm ở phía bên trong mắt. Nó tập trung các tia sáng đi vào võng mạc để tạo thành hình ảnh sắc nét rõ ràng.
  • Sau thời gian nghỉ hè, em cảm thấy mắt nhìn mờ, đi khám các bác sĩ cho biết thị lực giảm.
  • Bạn tôi năm nay 27 tuổi, đang sống và làm việc tại Đà Lạt. Anh ấy bị lạc tinh hoàn bẩm sinh ngoài ổ bụng, bên phải cách D**ng v*t khoảng 1,5 - 2cm.
  • Đục thủy tinh thể (còn gọi là cườm khô, cườm đá) là bệnh về mắt, thường gặp ở người già. Bệnh có thể điều trị bằng cách phẫu thuật (mổ đục thủy tinh thể).
  • Đục thủy tinh thể - Những thông tin về cách điều trị, các xét nghiệm, quy trình mổ đục thủy tinh thể. Chi phí và nguy cơ biến chứng của ca phẫu thuật.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY