Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mật ong rất bổ nhưng ăn kiểu này lại hoá kịch độc, đừng ăn cùng kẻo mang họa

Mật ong có phản ứng với một số thực phẩm gây ra chất độc hại cơ thể, đặc biệt là đại kị với những món sau đây.

Mật ong kị với cá chép

Mật ong và cá chép đều được sử dụng rất nhiều trong đời sống hàng ngày như một thực phẩm giàu dinh dưỡng. Nhưng khi kết hợp ăn chung với nhau có thể gây ngộ độc, tiêu chảy rất có hại cho sức khỏe.

Cua đồng

Ảnh minh họa

Theo đông y, cua đồng có vị mặn, tính hàn, hơi độc. nếu sau khi ăn cua đồng mà uống mật ong ngay sẽ gây kích thích đường ruột và dễ gây tiêu chảy, thậm chí trúng độc.

Đậu phụ

Khi ăn riêng thì 2 thực phẩm này mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tuy nhiên, khi ăn cùng nhau có thể gây tiêu chảy do các khoáng chất protein thực vật và axit hữu cơ có trong đậu phụ phản ứng với các enzyme trong mật ong, gây hại cho hệ tiêu hóa dẫn đến tiêu chảy. theo dân gian có trường hợp uống mật ong với nước đậu có thể dẫn đến tử vong.

Không nên ăn chung với hẹ

Hẹ giàu vitamin c, dễ dàng bị các khoáng chất đồng, sắt… trong mật ong oxy hóa, mất tác dụng. ngoài ra mật ong có tác dụng nhuận tràng, hẹ nhiều chất xơ sẽ gây tiêu chảy.

Mật ong kỵ với hành tây

Mật ong kết hợp với hành tây sẽ khiến cho axit hữu cơ, enzyme trong mật ong gặp axit amin chứa lưu huỳnh trong hành tây, nảy sinh phản ứng hóa học có hại, hoặc sản sinh chất có độc, kích thích dạ dày gây tiêu chảy.

Mật ong và cơm

Nghe có vẻ rất khó hiểu vì cơm vốn dĩ mát, lành chúng ta vẫn ăn hằng ngày. còn mật ong lại bổ dưỡng. nhưng sự thật, mật ong ăn cùng cơm có thể làm bạn bị đau dạ dày.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/mat-ong-rat-bo-nhung-an-kieu-nay-lai-hoa-kich-doc-dung-an-cung-keo-mang-hoa-search/?id=236849

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mat-ong-rat-bo-nhung-an-kieu-nay-lai-hoa-kich-doc-dung-an-cung-keo-mang-hoa/20220930032851022)

Tin cùng nội dung

  • Mật ong chứa đến 80% đường và 20% còn lại bao gồm các dưỡng chất như sắt, canxi, phốt pho, vitamin C, B và magiê.
  • Mangyte -Trẻ em ăn mật ong sẽ hỗ trợ sự trưởng thành, phát dục và tăng cường thể chất tốt hơn. Người già ăn mật ong có thể làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ.
  • Mật ong là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời nhất trong tự nhiên, và có rất nhiều cách tuyệt vời để sử dụng nó.
  • Ăn nhiều đường mía cũng như ăn nhiều muối, nhiều chất béo đều dẫn đến bệnh béo phì, xơ cứng động mạch, huyết áp cao, đái tháo đường, làm giảm sức đề kháng của cơ thể, khiến cơ thể dễ bị cảm cúm, loãng xương và bệnh mắt.
  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Mật ong còn gọi là bách hoa cao hoặc bạch mật, thạch mật, là sản vật quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị Thu*c.
  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY