12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mắt sẽ trở nên sáng, khoẻ và linh hoạt chỉ với 5 bài tập này

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn! Câu thành ngữ này đã nói lên vai trò của đôi mắt trong cuộc sống. 5 bài tập cho mắt sáng sẽ giúp bạn sở hữu một đôi mắt long lanh và sáng khỏe.

Các bài tập cho mắt sáng khá đơn giản và dễ thực hiện, chỉ cần làm đúng và tuần tự bạn chắc chắn sẽ cảm nhận hiệu quả mà nó mang lại hơn bất kì dòng sản phẩm thuốc bổ mắt nào đấy.

Bài tập cho mắt sáng bằng cách nhắm mắt

Việc đảm bảo giấc ngủ là điều vô cùng quan trọng bởi lẽ nó giúp cho cả cơ thể kịp thời được sạc đầy lại năng lượng cũng như đôi mắt có khoảng thời gian thư giãn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể thực hiện các bài tập nhắm mắt đơn giản để giúp mắt tránh khỏi tình trạng thường gặp như bị mỏi mắt hoặc khô mắt.

Nhắm mắt là bài tập vô cùng đơn giản giúp mắt bớt mỏi

Đầu tiên, hãy nhắm mắt lại, rồi đặt nhẹ nhàng hai ngón tay lên mí mắt bạn thực hiện từ tự động tác ấn nhẹ trong khoảng hai giây rồi thả tay ra, lắp lại động tác này từ 5 đến 10 lần khi mắt có cảm giác đau mỏi sẽ giúp tình trạng này được cải thiện đáng kể đấy.

Bài tập đảo mắt

Đảo mắt là một hoạt động thường thấy ở mắt nhưng lại vô cùng có ích nhất là khi có bụi hay thứ gì đó bay vào mắt. Đầu tiên, bạn đảo mắt chậm rãi sang bên trái thành một vòng tròn từ 5 đến 10 lần; sau đó lại đảo mắt ngược lại để mắt có thể loại bỏ tình trạng nhìn sâu vào một điểm gây đau nhức. Bằng việc thực hiện bài tập cho mắt sáng cũng sẽ giúp bạn có thể cảm thấy đôi mắt linh hoạt và tốt hơn.

Bài tập nhìn sang hai bên

Để có thể nhìn sang các hướng khác, thông thường nhiều người sẽ quay đầu chứ ít sử dụng đến đôi mắt để làm việc này vì thế, đây không những là bài tập cho mắt sáng mà còn giúp cho mắt nhìn rõ hơn.

Cách thực hiện của phương pháp này tương đối đơn giản, bạn chỉ cần ngồi hoặc đứng yên rồi nhìn xa nhất có thể khoảng từ 5 đến 10 giây sau đó đổi điểm nhìn. Thực hiện lặp đi lặp lại sẽ giúp đôi mắt bạn có thể tăng thêm khả năng nhìn nhận ở tầm xa. Tuy nhiên trong quá trình nhìn bạn cũng nên lưu ý không nên quá cố gắng để gây căng thẳng cho mắt.

Bài tập… lác mắt

Khi tạo động tác mắt lác mọi người thường làm để trêu trọc người khác. Tuy nhiên bạn có biết rằng đây cũng chính là một trong những bài tập cho mắt sáng vô cùng hiệu quả không.

Thường xuyên áp dụng bài tập mắt lác sẽ giúp cho đôi mắt khỏe hơn

Để thực hiện bài tập này, bạn chỉ cần chọn một vật mảnh mai như bút hoặc một chiếc đũa sau đó để các vật nhìn đối diện thẳng với mặt của bạn. Từ từ đưa bút sát vào mũi đồng thời giữ cho mắt nhìn chăm chú vào nó sau đó lại di chuyển vật nhìn ra xa và mắt vẫn tập trung vào chiếc bút. Động tác này lặp lại từ 5 đến 10 lần liên tục để mắt có thể tăng sự co giãn về tầm nhìn hiệu quả nhé.

Bài tập thay đổi sự tập trung của mắt

Bài tập cho mắt sáng cuối cùng mà bạn nên áp dụng để đôi mắt được chăm sóc đúng cách chính là hãy tập cho mắt sự tập trung cao độ. Hãy thực hiện nó trong trường hợp đôi mắt của bạn cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi hoặc thấy những gì trên màn hình máy tính bị nhòe đi.

Hãy chọn 2 vật thể cách xa bạn lần lượt khoảng 3 mét và 10 mét, xếp chúng theo một đường thẳng với mắt nhìn. Sau đó bạn thực hiện duỗi thẳng cánh tay lên vuông góc với thân mình và đặt ngón tay cái trước mặt, tập trung ánh mắt vào ngón tay cái. Tiếp tục hạ ngón cái xuống và nhìn vào vật thể thứ nhất rồi từ từ chuyển sang vật thể thứ hai.

Thực hiện liên tục từ 7-10 lần để mắt có thể tăng khả năng tập trung nhìn vào vật thể. Bài tập cho mắt sáng này là một trong những phương thức nhiều chuyên gia nhãn khoa đã và đang sử dụng giúp cho đôi mắt khỏe lên.

Huyền Phạm

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/mat-se-tro-nen-sang-khoe-va-linh-hoat-chi-voi-5-bai-tap-nay-24474/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY