12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mất thính lực phổ biến hơn ở phụ nữ bị loãng xương và mật độ xương thấp

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Lão khoa Hoa Kỳ cho thấy những người bị loãng xương hoặc mật độ xương thấp có nguy cơ bị mất thính lực cao hơn.

Suy giảm thính lực liên quan đến tuổi tác ảnh hưởng đến hàng triệu người trên khắp thế giới và các trường hợp mắc bệnh này đang tiếp tục gia tăng. Trong khi nhiều yếu tố góp phần gây ra mất thính lực, một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng loãng xương và mật độ xương thấp (LBD) cũng có thể góp phần khởi phát vấn đề ở phụ nữ.

Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng những vấn đề sức khỏe này đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm thính lực do tuổi tác.

Phụ nữ bị loãng xương và mật độ xương thấp có nguy cơ mất thính lực cao hơn

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu từ Nghiên cứu Sức khỏe Y tá (NHS) và NHS II, hai nhóm nghiên cứu tiềm năng lớn liên tục gồm các nữ y tá đã đăng ký được thành lập vào năm 1976 và 1989.

Phụ nữ bị loãng xương hoặc có mật độ xương thấp có nguy cơ bị mất thính lực cao hơn - (Ảnh: Timesofindia).

Những người tham gia được yêu cầu hoàn thành bảng câu hỏi hàng năm để kiểm tra xem tình trạng mất thính lực ở mức độ trung bình hay tệ hơn về mức độ nghiêm trọng.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những phụ nữ bị loãng xương hoặc có mật độ xương thấp (LBD) có nguy cơ bị mất thính lực cao hơn trong cả nhóm NHS và NHS II. Họ cũng phát hiện ra rằng sử dụng bisphosphonates (một loại thuốc điều trị loãng xương) không làm giảm nguy cơ mất thích lực.

Tuy nhiên, cần phải nghiên cứu thêm để xác định xem loại, liều lượng hoặc thời gian sử dụng bisphosphonate có ảnh hưởng đến tác dụng của nó hay không.

Theo kết quả nghiên cứu, những người có tiền sử gãy đốt sống làm tăng nguy cơ mất thính giác lên 40%. Điều tương tự cũng xảy ra đối với gãy xương hông, đây là hai loại gãy xương phổ biến nhất liên quan đến loãng xương. Các nhà nghiên cứu giải thích rằng sự khác biệt về kết quả giữa các vị trí xương này có thể là do những thay đổi trong thành phần và sự trao đổi chất của xương ở cột sống và hông.

Thay đổi thói quen lối sống giúp giảm thiểu nguy cơ mất thính lực

Những kết quả nghiên cứu này có thể cung cấp manh mối mới về những thay đổi trong xương bao quanh tai giữa và tai trong góp phần gây mất thính lực. Mặc dù vẫn chưa rõ những điều kiện này góp phần vào việc mất thính lực liên quan đến lão hóa như thế nào.

Thói quen ăn uống và lối sống lành mạnh suốt đời có lợi cho sức khỏe xương và thính lực trong tương lai - (Ảnh: Timesofindia).

Nhưng nghiên cứu cũng cho thấy những thay đổi trong các con đường liên quan đến việc duy trì cân bằng nội môi của xương, cũng như quá trình tái tạo xương bất thường có ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của xương.

Điều này tác động đến các dây thần kinh và cấu trúc liên quan đến thính lực, hoặc gián đoạn và chuyển hóa chất lỏng trong ốc tai, cấu trúc quan trọng liên quan đến thính lực.

Các nhà nghiên cứu gợi ý rằng phát triển thói quen ăn uống và lối sống lành mạnh suốt đời có lợi cho sức khỏe xương và thính lực trong tương lai. Giữ cân nặng hợp lý, ăn thức ăn bổ dưỡng, vận động cơ thể và tránh hút thuốc đều giúp giảm thiểu nguy cơ mất thính lực.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/mat-thinh-luc-pho-bien-hon-o-phu-nu-bi-loang-xuong-va-mat-do-xuong-thap-31011/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY