12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mắt tiết lộ tình trạng sức khỏe của bạn

Mắt là cơ quan phản ánh thế giới bên ngoài đến bộ não, là bộ phận gián tiếp để chúng ta cảm nhận được những gì đang diễn ra xung quanh, do đó cần phải chăm sóc mắt thật tốt tránh các bệnh về mắt thì mắt mới làm tốt được chức năng của mình.

Mắt lồi

Khi mắt bị lồi ra ngoài ổ mắt một cách bất thường cũng là lúc bạn đang mắc phải bệnh cường giáp do tuyến giáp phải hoạt động quá mức cho phép. Bệnh này còn biểu hiện ở những triệu chứng như mạch đập nhanh, không đều, sút cân, hay lo lắng.

Mắt mờ và đục thủy tinh thể

Đây là căn bệnh mà đa phần những người lớn tuổi đều mắc phải. Đục thủy tinh thế làm giảm thị lực, cản trở việc nhìn nhận hình dạng của sự vật do các thủy tinh thể trong mắt bị mờ đi.

Khi mắc bệnh này, ánh sáng đi qua thủy tinh thể đến võng mạc bị giảm đi, mắt nhìn mọi vật trở nên mờ ảo thậm chí là mọi vật đều được chuyển sang màu nâu.

Ở những người tuổi tử 40-50 khi mắc căn bệnh này phẫu thuật có thể chữa khỏi bệnh

Mắt đỏ sọng

Trong nhiều trường hợp, mắt đỏ sọng là bình thường nhưng có trường hợp mắt đỏ là dấu hiệu của mệt mỏi, căng thẳng hoặc thiếu ngủ.

Mặc dù mắt đỏ thường vô hại, nhưng đây cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tồi tệ hơn. Trong những trường hợp này, mắt đỏ thường kèm theo các triệu chứng khác như ngứa, đau hoặc có dử mắt. Mắt đỏ thường xuất hiện khi bị viêm bờ mi. Nó cũng có thể liên quan tới bệnh loét giác mạc, viêm màng bồ đào

Đồng tử có kích thước không đều

Khoảng 20% dân số có đồng tử không đều. Nhưng đây cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh nghiêm trọng như hội chứng Horner, nếu như kèm theo triệu chứng sụp mí. Hội chứng Horner có thể là dấu hiệu của khối u ở cổ và ngực, bạn nên khám bác sĩ càng sớm càng tốt khi có những dấu hiệu này.

Viêm võng mạc do HIV/AIDS

Đôi khi đôi mắt có thể giúp bác sĩ nhận biết bệnh nhân bị HIV hoặc căn bệnh mạn tính nào đó như ung thư. Nếu không điều trị đúng cách, HIV/AIDS có thể dẫn tới những bệnh nghiêm trọng về mắt như viêm võng mạc, có thể dẫn tới mù. Các triệu chứng sớm của viêm võng mạc gồm nhìn mờ, có điểm đen nhỏ khi nhìn thẳng, điểm mù và chớp sáng trong mắt.

Biến chứng mắt do đái tháo đường

Theo VnE, những người bị bệnh đái tháo đường có nguy cơ cao hơn bị mù, cũng như nguy cơ cao hơn 40% bị bệnh glôcôm hoặc tăng áp lực lên mắt, dẫn tới mất thị lực và tổn thương thần kinh. Bệnh đái tháo đường cũng được cho là gây các rối loạn võng mạc như bệnh võng mạc không tăng sinh và bệnh võng mạc tăng sinh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/mat-tiet-lo-tinh-trang-suc-khoe-cua-ban-7152/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY