Bạn nên biết hôm nay

Mắt tối màu phản ứng nhanh hơn về y học

Melanin không chỉ quyết định độ sẫm của màu mắt mà còn là chất cách điện đối với những kết nối điện tử giữa các tế bào não.
Melanin không chỉ quyết định độ sẫm của màu mắt mà còn là chất cách điện đối với những kết nối điện tử giữa các tế bào não. Càng sở hữu nhiều melanin, bộ não của chúng ta hoạt động càng nhanh nhạy và hiệu quả hơn, theo báo cáo nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Personality and Individual Differences. Lợi thế về tốc độ xử lý não này có thể giúp lý giải tại sao người mắt nâu thường có thời gian phản ứng nhanh">phản ứng nhanh hơn cũng như chơi tennis hay cầu lông giỏi hơn người mắt xanh.

(Theo Listverse)

Huệ Minh

Mời các bạn xem bài sau: Giác mạc không có mạch máu

vào ngày 10/8/2015

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-mat-toi-mau-phan-ung-nhanh-hon-ve-y-hoc-15312.html)

Tin cùng nội dung

  • Tam thất còn có tên điền tam thất, sâm tam thất. Một số dược liệu mang tên tam thất: Tam thất Nam là thân rễ của cây Stahlianthus thoreli Gagnep, thuộc họ Gừng Zingiberaceae.
  • Trong 2 tháng đầu năm 2015, bệnh sốt xuất huyết (SXH) có xu hướng gia tăng tại một số địa phương.
  • Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh báo cáo, mỗi năm có hơn 1,5 triệu người trên toàn cầu, Ch?t do các bệnh mà muỗi gây ra. Muỗi không chỉ gây khó chịu, mà còn là một trong số những sinh vật nguy hiểm nhất thế giới.
  • Ở người cao tuổi, phản ứng có hại của Thuốc xảy ra nhưng lại có các biểu hiện lâm sàng dễ đưa đến ngộ nhận là do các rối loạn của tuổi già và do bệnh tật gây ra.
  • Mặc dù chỉ chiếm hơn 10% tổng dân số thế giới, nhưng người già lại sử dụng một lượng Thuốc gần tương đương với những người trẻ tuổi. Nguyên nhân là do người già thường mắc đồng thời nhiều loại bệnh và gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe do quá trình lão hóa,
  • Ngày nay, do việc sử dụng các loại thức ăn chế biến sẵn có chất bảo quản; do nguồn thực phẩm được chăn nuôi bằng các thức ăn công nghiệp có dư lượng của hormon...
  • Trong y học cổ truyền, sốt xuất huyết được xếp vào nhóm ôn bệnh và ôn dịch và được trị liệu bằng nhiều biện pháp khác nhau, trong đó có việc sử dụng các kinh nghiệm dân gian.
  • Các bậc phụ huynh rất lo lắng sau khi tiêm phòng lao cho bé thường bị sốt, sưng đỏ, loét ở chỗ tiêm, sưng hạch… và rất lúng túng không biết xử trí như thế nào?
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY