12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mắt xuất hiện 5 hiện tượng này, có thể bạn đã mắc bệnh tiểu đường

Tiểu đường là bệnh rối loạn chuyển hoá carbonhydrat do nhiều nguyên nhân, từ đó dẫn đến hiện tượng tăng lượng đường trong máu. Một khi lượng đường huyết cao sẽ dẫn đến nhiều biến chứng trong cơ thể như tim, mạch máu, thận, răng, thần kinh, trong đó có mắt. Vì vậy nếu thấy mắt xuất hiện 5 hiện tượng, bạn nên đi thăm khám sớm, tuyệt đối không được chủ quan vì rất có thể bạn đã mắc bệnh tiểu đường.

1. Mờ mắt

Mờ mắt là một trong những dấu hiệu cảnh báo đầu tiên của bệnh tiểu đường. Hiện tượng này được lý giải là do khi mắc bệnh tiểu đường, mức đường huyết sẽ cao hơn bình thường. Điều này có thể khiến tầm nhìn của bạn bị mờ vì chất lỏng đang rò rỉ vào thủy tinh thể của mắt bạn. Điều này làm cho thủy tinh thể sưng lên và thay đổi hình dạng. Những thay đổi đó khiến mắt bạn khó tập trung, vì vậy mọi thứ bắt đầu trông mờ hơn bình thường.

2. Mắt thường xuyên mệt mỏi

Dành hàng giờ trước màn hình máy tính, smartphone thiếu ánh sáng hoặc ánh sáng chói có thể khiến đôi mắt của bệnh mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu cảm giác khó chịu kéo dài từ ngày này qua ngày khác và không biến mất ngay cả khi mắt đã được nghỉ ngơi có nghĩa là cơ thể có khả năng bị tiểu đường hoặc gặp vấn đề khác.

3. Nhạy cảm với ánh sáng

Nhiễm trùng, trầy xước giác mạc và một số bệnh như viêm màng não có thể khiến thị lực nhạy cảm với ánh sáng hơn bình thường.

Nếu thấy nhạy cảm với ánh sáng trong thời gian dài hoặc bị tái phát thường xuyên, nên đi khám sớm, theo The Health Site.

Mờ mắt, nhạy cảm với ánh sáng là dấu hiệu cảnh báo đầu tiên của bệnh tiểu đường- (Ảnh: Internet)

4. Suy giảm tầm nhìn

Thấy ruồi bay, những đốm đen như bồ hóng hoặc đốm đỏ xuất hiện trước mắt là một trong những dấu hiệu cho thấy rất có thể bạn đã bị tiểu đường. Đặc biệt, nếu các triệu chứng này phát sinh đột ngột, dù có kèm theo đau đầu hay không, nên tìm sự hỗ trợ y tế từ bác sĩ nhãn khoa.

5. Đau mắt

Nếu gặp phải tình trạng đau nhức, nặng mắt hoặc đỏ mắt thường xuyên, có thể là do bạn đã sử dụng màn hình quá nhiều, đọc tài liệu với chữ có kích thước nhỏ, hoặc đó cũng có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng liên quan đến hệ đường huyết.

Để cải thiện các vấn đề trên, bạn bạn nên chú ý điều hòa lượng đường trong máu trở lại mức bình thường. Đối với nhiều người, đây có thể là từ 70 mg/dL đến 130 mg/dL trước bữa ăn và dưới 180 mg/dL một đến hai giờ sau khi bắt đầu bữa ăn. Tuy nhiên, biến chứng về mắt cũng có thể là một triệu chứng của các vấn đề nghiêm trọng hơn về mắt. Nếu cảm thấy tầm nhìn của bạn bị hạn chế, mờ đi, bạn nên đến ngay các cơ sở ý tế để được bác sĩ thăm khám và điều trị nhanh chóng.

Ngoài ra, Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ cũng đưa ra một vài hướng dẫn chăm sóc mắt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Người lớn mắc bệnh tiểu đường type 1 nên đi kiểm tra mắt giãn hoàn toàn trong vòng 5 năm sau khi chẩn đoán. Người lớn mắc bệnh tiểu đường type 2 nên được kiểm tra mắt hoàn chỉnh ngay sau khi được chẩn đoán.

Quỳnh Giang

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/mat-xuat-hien-5-hien-tuong-nay-co-the-ban-da-mac-benh-tieu-duong-32234/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY