Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Máy bay của CLB Shakhtar Donetsk chuẩn bị bay sang Trung Quốc để sơ tán đồng hương

Câu lạc bộ bóng đá Shakhtar Donetsk của Ukraine đang chuẩn bị gửi máy bay của mình đến Trung Quốc để sơ tán những người Ukraine còn mắc kẹt ở Vũ Hán. Trong số đó có cả Anastasia Zinchenko, cô gái không nỡ để bỏ mặc con chó Michelle ở lại. Cách đây vài ngày cô đã được Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky gọi điện động viên.

Theo Radiokp.ru, câu lạc bộ bóng đá Shakhtar Donetsk của Ukraine đang chuẩn bị gửi máy bay của mình đến Trung Quốc để sơ tán những người Ukraine còn mắc kẹt ở đó và đang chờ phê duyệt các thủ tục cần thiết. Tổng giám đốc câu lạc bộ, ông Sergej Palkin, nhấn mạnh rằng quá trình này được Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky trực tiếp chỉ đạo.

Trang web chính thức của câu lạc bộ bóng đá này cho biết đây là một sáng kiến ​​cá nhân của chủ sở hữu đội bóng là nhà tài phiệt Rinat Akhmetov. Trước đó, trong chuyến bay đầu tiên Ukraine đã sơ tán khỏi Trung Quốc công dân của mình và các quốc gia khác. Điều này gây ra một làn sóng biểu tình ở thành phố nơi máy bay hạ cánh và nơi những người trở về được cách ly.

Nhưng vẫn còn những người Ukraine ở lại Trung Quốc, trong số đó có cả Anastasia Zinchenko, cô gái không nỡ để bỏ mặc con chó Michelle ở đó.

Đối với chuyến bay thứ hai, vì một số lý do, Ukraine đã chọn máy bay của đội bóng đá Shakhtar Donetsk.

Quỹ Rinat Akhmetov, chủ sở hữu của Shakhtar Donetsk, còn cung cấp nhân viên làm việc 2 tuần tại Novye Sanzhary tiến hành các xét nghiệm để phát hiện coronavirus. Các bác sĩ và nhân viên đều được trang bị bộ đồ y tế bảo vệ dùng một lần.

Câu lạc bộ Shakhtar Donetsk cũng đã công bố một sự kiện từ thiện. Tất cả số tiền thu được từ việc bán vé cho trận đấu với Benfica ngày 21.2.2020 mà Shakhtar Donetsk thắng 2-1 sẽ được sử dụng để đảm bảo điều kiện sống thoải mái cho công dân Ukraine ở trại cách ly.

Vũ Trung Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-68/may-bay-cua-clb-shakhtar-donetsk-chuan-bi-bay-sang-trung-quoc-de-so-tan-dong-huong-132596.html)

Tin cùng nội dung

  • Đi máy bay, bạn cảm thấy đau tai hoặc trong tai mình có tiếng kêu lách tách. Trẻ nhỏ thường khóc thét khi máy bay hạ cánh cũng vì nguyên nhân này.
  • Nhai kẹo cao su, mút kẹo, ngáp, nuốt nước bọt, cử động hàm dưới nhiều sẽ giúp bạn giảm cảm giác khó chịu khi máy bay cất và hạ cánh.
  • Nhiều người cho rằng di chuyển bằng đường bộ sẽ tốt hơn so với máy bay sau khi trải qua phẫu thuật lồng ngực.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Một em bé sơ sinh đã lấy nước mắt bao người ở TQ sau khi gan của em được lấy để cứu sống người bạn 10 tháng tuổi.
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Hầu hết mọi người không gặp bất kỳ vấn đề gì khi đi máy bay. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm chuyến đi bằng máy bay thoải mái và an toàn hơn. Bài viết này nói về một số mẹo nhỏ đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY