Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Máy bóc gỗ cuốn lóc da một thanh niên

Phú Thọ-Nam thanh niên 28 tuổi, đang làm việc với máy bóc gỗ thì bị cuốn vào máy, thương tích nặng.

Đội cấp cứu thuộc Trung tâm cấp cứu 115, Bệnh viện Hùng Vương, Phú Thọ, đã tiếp cận hiện trường, khẩn trương hồi sức tích cực, giảm đau, chống sốc để duy trì sự sống cho nạn nhân. Một kíp khác tổ chức thu gom, vệ sinh và bảo quản các mảng da bị vướng trong máy và rơi tại hiện trường.

Cùng lúc đó tại bệnh viện, các bác sĩ khoa huyết học truyền máu, chấn thương chỉnh hình, hồi sức tích cực... cũng được huy động để chuẩn bị sẵn sàng, kịp thời xử trí khi nạn nhân được đưa vào viện.

Bác sĩ Phùng Đức Long, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc nặng, lơ mơ do chấn thương và mất máu quá nhiều. Toàn bộ da vùng lưng, cổ, ngực, cánh, cẳng tay hai bên, đùi, cẳng chân hai bên bị lóc toàn bộ để lộ phần cơ và xương, diện tích bị lóc da trên 50%. Các bác sĩ dốc toàn lực để chạy đua với thời gian nhằm cứu chữa cho nạn nhân. Do tổn thương nặng, diện tích chấn thương lớn, sau đó bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác, Hà Nội, điều trị.

Bác sĩ cảnh báo người lao động cần phải có đồ bảo hộ lao động và kiến thức an toàn lao động khi làm việc với máy móc, đặc biệt là các loại máy có công suất lớn như máy cưa, xẻ, máy cày, tuốt lúa hay máy bóc gỗ. Khi xảy ra T*i n*n cần gọi cấp cứu được sơ cứu cơ bản trước và đưa bệnh nhân tới ngay cơ sở y tế gần nhất.

Bác sĩ đang tiến hành hồi sức tích cực cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/may-boc-go-cuon-loc-da-mot-thanh-nien-4243619.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY