Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Máy cắt cỏ cứa ngang cổ chân người đàn ông khi đang dọn đường làng

Lại thêm một bệnh nhân phải cấp cứu với vết thương nghiêm trọng vùng cổ chân do máy cắt cỏ gây ra. Các bác sĩ cảnh báo người dân cần thận trọng, đảm bảo an toàn khi lao động tránh T*i n*n thương tâm xảy ra.

Nam bệnh nhân 54 tuổi (địa chỉ tại Yên Bình, Yên Bái) vào viện với vết thương phức tạp vùng phải, chảy máu nhiều, vết thương rộng 8cm, lộ xương vỡ.

Các bác sĩ phòng cấp cứu đã nhanh chóng sát khuẩn, cầm máu và cố định vết thương, chuyển phẫu thuật ngay sau đó.

Người nhà bệnh nhân cho biết, khi đang làm vệ sinh bằng máy cắt cỏ, lưỡi cắt cỏ đã bị va vào đá, gãy đôi bật ngược lại lia vào cổ chân bệnh nhân.

Mặc dù bệnh nhân đã ý thức được nguy hiểm, có đeo ủng khi thực hiện làm việc với nhưng với sức bật rất mạnh và lưỡi máy rất sắc nên đã chém rách ủng vào chân.

Hiện tại bệnh nhân đang được phẫu thuật ở bệnh viện tại Phú Thọ.

Các bác sĩ cấp cứu cho bệnh nhân.

Theo các bác sĩ, trong thời gian qua bệnh viện tiếp nhận rất nhiều T*i n*n thương tâm với máy cắt cỏ, máy cắt chè, máy bóc gỗ... Với đặc điểm kinh tế nông - lâm nghiệp là chủ yếu, người dân các tỉnh miền núi phía Bắc thường xuyên phải sử dụng đến công cụ, máy móc phục vụ lao động như máy cắt cỏ, máy đốn chè, máy bóc gỗ,... các loại máy nông, lâm nghiệp khác.

Các vụ T*i n*n nghiêm trọng thường xuyên xảy ra chỉ sau một vài giây lơ là, một vài chi tiết máy chưa được kiểm tra kỹ trước khi vận hành. Hậu quả để lại trước tiên là những tổn thương nghiêm trọng về sức khỏe và sau đó là kinh tế.

Với những loại loại máy móc, công cụ lao động dễ xảy ra T*i n*n, bác sĩ khuyến cáo người dân nên kiểm tra kỹ trước khi sử dụng, khi làm việc cần cẩn trọng, tập trung đảm bảo an toàn lao động.

Hồi giữa tháng 4/2019, khi người đàn ông đang sử dụng máy đốn chè thì bất ngờ máy bị bật ngược lại, lưỡi cắt cứa ngang cổ chân trái. Nhân viên y tế tiếp cận và cấp cứu bệnh nhân ngay tại hiện trường trong tình trạng người run từng cơn, vết thương phức tạp vùng cổ chân trái kích thước 8cm, chảy máu nhiều, lộ gân cơ, bệnh nhân kích thích, đau đớn.

Bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết, vết thương của bệnh nhân khá phức tạp như đứt động mạch chầy trước, đứt đầu dưới xương mác...

Trước đó,rất nhiều người bị T*i n*n kinh hoàng do máy bóc gỗ gây ra đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Mặc dù các nạn nhân đều được xử trí cấp cứu rất kịp thời nhưng hậu quả của các vụ T*i n*n sẽ để lại cho các nạn nhân, các gia đình và cả xã hội là vô cùng nghiêm trọng.

L.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/may-cat-co-cua-ngang-co-chan-nguoi-dan-ong-khi-dang-don-duong-lang-n156853.html)

Tin cùng nội dung

  • Tầm xuân là loại cây dây leo thường được dùng làm cây cảnh sân vườn, trang trí trên ban công, hiên nhà, trên hàng rào.
  • Khi bị vết thương nhẹ, nông có chảy máu, trước hết cần nâng cao phần bị thương lên, dùng một khăn sạch hoặc dùng tay (nếu không có khăn) ấn chặt ngay vào vết thương,
  • Khi bị thương và chảy máu, bạn đừng quá hoảng hốt mà hãy bình tĩnh để xử trí. Việc đầu tiên cần làm là phải cẩm máu. Theo BS. Ninh Hồng, cầm máu trong sơ cấp cứu là rất quan trọng tránh tình trạng choáng ngất thậm chí có thể Tu vong do mất máu. Cần trang bị những kiến thức sau để biết cầm máu
  • Các chuyên gia đã “khoanh vùng” 68 khu vực gien gắn liền với sự hình thành tiểu cầu và mở ra phương pháp chẩn đoán, điều trị chứng rối loạn xuất huyết.
  • Trong cuộc sống, chúng ta khó tránh khỏi lúc bị va quệt hay bị dao cứa vào làm bị thương, chảy máu. Một vài cách sơ cứu đơn giản giúp bạn nhanh chóng giảm đau và cầm máu hiệu quả.
  • Cầm máu tạm thời là một kỹ năng xử trí cấp cứu rất quan trọng và cần thiết để cứu sống nạn nhân và hạn chế những biến chứng của vết thương.
  • Cầm máu phải thực hiện đúng nguyên tắc, đúng kỹ thuật thì mới bảo tồn được chi thể và tính mạng người bị thương.
  • Ga-rô là biện pháp cầm máu để giúp máu ngừng lưu thông. Nếu thực hiện không đúng cách có thể làm cả đoạn chi bị hoại tử, phải cắt bỏ.
  • (Mangyte) - Đây là một trong những kỹ năng cấp cứu cơ bản mà bất cứ ai cũng cần nắm vững.
  • Lá trắc bá còn gọi trắc bá diệp, tên khoa học là trắc bách. Cây trắc bách cho ta 2 vị Thu*c: trắc bách diệp và bá tử nhân. Theo Đông y, lá trắc bá vị đắng chát, tính hơi hàn; vào kinh tâm, can và đại tràng. Có tác dụng lương huyết, cầm máu, tiêu độc, còn có tác dụng chữa đàm thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY