Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

MC Hạnh Around bật mí lý do khi cụng ly trên bàn tiệc nên nhìn thẳng vào mắt đối phương, nghe xong kiểu gì chị em cũng sửng sốt!

Ồ, hoá ra đây là một văn hoá rất lâu đời ở nhiều quốc gia trên thế giới đấy!

Từ những ngày còn bé, chúng ta được cha mẹ dạy những kiến thức rất căn bản về ứng xử trên bàn ăn. tuy nhiên, nếu chỉ dừng ở những điều đơn giản đó thì bạn hẳn sẽ rất lúng túng khi tham gia buổi tiệc quy mô lớn và đối tượng là những người xa lạ. đặc biệt, nếu người ngồi cùng chị em trên bàn tiệc là người yêu, đối tác, khách hàng... thì cần lưu tâm đến những "luật ngầm".

Bởi lẽ khi hành xử thiếu tinh tế, chúng ta rất dễ làm mích lòng đối phương ngay tại bàn tiệc. thậm chí, người đối diện cũng cho rằng bạn thật kém thanh lịch và không có nhiều hiểu biết trong giao lưu tiệc tùng. để hiểu rõ hơn, hãy cùng đi tìm hiểu về câu chuyện dưới đây.

Vài tiếng trước, cư dân mạng xôn xao vì clip của một nữ mc cũng có nội dung liên quan đến chủ đề kể trên. cụ thể hơn, chủ đoạn video này là cô nàng mc hạnh around (hồng hạnh) - nữ mc tại sài gòn được các chị em biết tới thông qua kênh youtube chuyên về nội dung lifestyle.

Tự động phát sau

3

Current Time0:00

/

Duration0:19

0:00

Đoạn clip gây tò mò với người xem của MC Hạnh Around. (Nguồn: Tik Tok Hạnh Around)

Theo đó, hạnh around đã mô phỏng lại một tình huống trên bàn tiệc giữa cô và người đàn ông ngoại quốc. hai người họ đang chuẩn bị cụng ly chúc mừng. tuy nhiên hạnh around trong bộ đầm trắng quyến rũ lại quay mặt về hướng khác. ngay lập tức, chàng tây điển trai đã nhắc nhở ngay "hey hạnh! em phải nhìn anh chứ!"

Xem đến đây, hẳn nhiều chị em sẽ cho rằng chàng tây đang có chút dỗi hờn vì cô bạn gái bên cạnh mình mất tập trung và hơi lơ đãng trong khoảnh khắc quan trọng. tuy nhiên, lý do đằng sau mà chàng trai này giải thích đi ngược lại hoàn toàn so với lầm tưởng của mọi người.

Cụ thể, chàng ngoại quốc này có chia sẻ: "em có biết vì sao không? nếu như không nhìn vào mắt đối phương khi cụng ly, em sẽ bị 7 năm xui xẻo. một bí mật nữa nè. có khi bị 7 năm "bad sex" (chuyện "chăn gối" tẻ nhạt) đấy!"

Đoạn clip nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý lẫn tò mò khôn xiết của người xem về văn hoá mà chàng tây đề cập.

Nếu không nhìn vào mắt đối phương khi cụng ly sẽ gặp xui xẻo, chuyện "giường chiếu" ảm đạm?

Trên thực tế, đây là một văn hoá xuất phát từ các quốc gia châu âu và có lẽ đã được lan rộng trên hầu hết nhiều nước thế giới. theo như đoạn clip, anh chàng tây ở những giây cuối đã chúc mừng bằng câu "santé". đây là tiếng pháp, suy ra văn hoá của anh này áp dụng cũng là từ "đất nước tình yêu".

Ở pháp, người ta không có xu hướng rót đầy ly rượu như nhiều quốc gia châu á. ngược lại, ly rượu trên bàn tiệc nên được rót số lượng ít vừa phải, đủ để nhấm nháp từng chút một nhẹ nhàng, từ tốn. người dân pháp cũng quan niệm việc nhìn vào mắt đối phương là vô cùng quan trọng. bởi lẽ nếu muốn kẻ ngồi kế mình tin tưởng, có cảm tình với bản thân ta, bạn cần nhìn họ thật trìu mến, dịu dàng.

Không chỉ dừng lại ở việc nhìn nhau vô hồn hay nhìn ác cảm, thiếu thiện chí, giờ đây ánh mắt còn được tôn lên thành một kiểu giao tiếp đặc biệt phi ngôn từ. chỉ cần hỏi bất cứ một ai đó sống ở pháp hay các quốc gia châu âu, họ cũng sẽ nói nếu chị em làm điều ngược lại, tức là vận xui sẽ đến, thậm chí việc quan hệ T*nh d*c cũng trở nên nhạt nhẽo.

Để giải thích cho văn hoá kỳ lạ này, có nhiều giả thuyết được đưa ra song nổi bật nhất là câu chuyện xuất phát từ thời trung cổ. có những kẻ sát nhân muốn bỏ Thu*c độc để làm hại đối phương. nếu không nhìn thẳng vào mắt, người bị hại sẽ phát giác ra ý đồ đen tối. thậm chí độc ở một cốc có thể bắn sang cốc kia gây liên luỵ. vì vậy, phải nhìn vào mắt đối phương một cách tỷ mỉ nếu muốn "ra tay" thành công.

Tất nhiên, câu chuyện này được truyền miệng nên độ xác thực không cao. Vả lại chuyện 7 năm "giường chiếu" tẻ nhạt cũng thật vô lý và hoang đường. Có lẽ tất cả những chuyện phiếm kể trên chỉ là lời nói đùa dừng lại trên bàn nhậu mà thôi.

Dù sao thì chị em khi cụng ly vẫn nên nhìn vào mắt người khác để bày tỏ thiện chí và cảm tình đúng không nào? hi vọng qua clip thú vị của mc hạnh around, chúng ta đã dắt túi thêm một kinh nghiệm quý báu khi tiệc tùng sang trọng nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mc-hanh-around-bat-mi-ly-do-khi-cung-ly-tren-ban-tiec-nen-nhin-thang-vao-mat-doi-phuong-nghe-xong-kieu-gi-chi-em-cung-sung-sot-20201008233600954.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY