Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mẹ 9x vừa sinh con ít tháng nhưng ngoại hình thì gái còn son phải e dè, chị em biết bí quyết liền gật gù: Phải học hỏi ngay

Trái ngược hoàn toàn với hình ảnh mẹ bỉm sữa đầu bù tóc rối, chị Liên khiến nhiều người ngưỡng mộ vì lúc nào nhìn cũng sang chảnh phát hờn.

Người ta vẫn thường nói câu, người phụ nữ sau khi đã trải qua việc bầu bí và sinh nở là nhan sắc cũng khó mà còn được như thời son rỗi. bởi 9 tháng 10 ngày bầu bí mệt mỏi, tăng cân, thay đổi hormone nên xuống sắc. cộng thêm quá trình sinh nở đau đớn khiến cơ thể bị tàn phá, sau sinh lại bận rộn, thức đêm chăm con, không có thời gian chăm chút cho bản thân... tất cả những yếu tố đó khiến các chị em thường rơi vào cảnh ngoại hình "tuột dốc không phanh" sau sinh.

Thế nên khi nhìn thấy chị phượng liên (29 tuổi, hiện đang sống ở tp.hcm), nhiều người đã không khỏi ngỡ ngàng. ngỡ ngàng là bởi, chị liên cũng chỉ mới sinh con được ít tháng nhưng vẻ tươi trẻ, gọn gàng cùng ngoại hình thon gọn của chị khiến nhiều cô gái còn son phải e dè.

Nhẹ nhàng giảm 10kg sau sinh, con mọn nhưng lúc nào cũng chỉn chu, rạng rỡ

Chị Liên chia sẻ, thời con gái chị nặng 43kg, đến khi lên bàn đẻ, chị nặng 59kg và sinh em bé nặng 3kg. Sau sinh chị Liên còn nặng 54,5kg và sau 5 tháng sinh con, chị đã giảm được 10kg, gần như về vóc dáng thời chưa chồng.

Mẹ 9x gây choáng vì ngoại hình khiến gái còn son phải e dè dù vừa sinh con ít tháng: Chị em muốn đẹp sau sinh thì phải nhớ điều này - Ảnh 1.

Chị liên sở hữu ngoại hình đáng ngưỡng mộ dù vừa trải qua việc sinh nở cách đây ít tháng.

Mẹ 9x gây choáng vì ngoại hình khiến gái còn son phải e dè dù vừa sinh con ít tháng: Chị em muốn đẹp sau sinh thì phải nhớ điều này - Ảnh 2.

Bà mẹ trẻ giảm 10kg sau 5 tháng sinh con rất nhẹ nhàng, không tốn quá nhiều công sức.

Chia sẻ về bí quyết của mình, chị liên cho hay: "sau sinh mình áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh, không ăn quá nhiều, hạn chế tinh bột, đồ dầu mỡ, chiên xào và tăng cường rau xanh, hoa quả tươi. vì cho con bú nên mình cũng kiêng kỹ càng những thứ không tốt cho mẹ và bé như nước lạnh, luôn ăn sạch, ăn chín, uống sôi.

Để quá trình lấy lại vóc dáng diễn ra thuận lợi hơn mình đã bổ sung viên uống giảm cân chiết xuất thảo dược. Dù cân nặng có giảm nhưng thực tế cơ thể sau sinh vẫn lỏng lẻo, nhiều mỡ thừa nên mình sử dụng thêm đai nịt bụng và kem tan mỡ để tiêu hao mỡ thừa và định hình giúp cơ thể săn chắc hơn".

Chị liên cho con bú mẹ trực tiếp kết hợp hút sữa cho bé ti bình để bé không quá quấn mẹ. nhờ vậy nên sau sinh chị có thời gian dành cho việc chăm sóc bản thân, để ngoại hình không bị "thê thảm" sau sinh nở.

Mẹ 9x gây choáng vì ngoại hình khiến gái còn son phải e dè dù vừa sinh con ít tháng: Chị em muốn đẹp sau sinh thì phải nhớ điều này - Ảnh 3.

Nói không ngoa, ngoại hình của chị liên khiến nhiều cô gái trẻ e dè.

Mẹ 9x gây choáng vì ngoại hình khiến gái còn son phải e dè dù vừa sinh con ít tháng: Chị em muốn đẹp sau sinh thì phải nhớ điều này - Ảnh 4.

Bà mẹ một con không quên chăm sóc da đầy đủ, kể cả lúc bầu bí và sau sinh.

Mẹ 9x vừa sinh con ít tháng nhưng ngoại hình thì gái còn son phải e dè, chị em biết bí quyết liền gật gù:

Có con mọn nhưng bà mẹ trẻ lúc nào cũng gọn gàng, chỉn chu.

Bản thân bà mẹ trẻ cũng không sợ việc cho con bú sẽ khiến vòng 1 bị "sập sệ", bởi theo chị Liên: "Việc cho con bú là trách nhiệm, thiên chức và hạnh phúc của một người mẹ. Con cứ bú giỏi, bú ngoan, hay ăn chóng lớn. Ngực xấu thì có thể "nâng cấp" chứ sữa mẹ cho con bú thì không phải lúc nào cũng có".

Luôn xinh đẹp để truyền năng lượng tích cực cho em bé

Song hành cùng quá trình lấy lại vóc dáng, chị Liên cũng không quên việc chăm sóc da với các bước đầy đủ: Tẩy tế bào ch*t - rửa mặt - nước hoa hồng - serum - kem dưỡng. điều này vẫn luôn được bà mẹ trẻ duy trì từ lúc mang thai cho đến hiện tại. Bởi quan điểm của chị Liên từ trước đến nay vẫn vậy, khi người mẹ luôn xinh đẹp, chỉn chu thì sẽ có nhiều năng lượng tích cực và truyền điều đó cho em bé của mình.

Mặc dù vậy, chị Liên cho hay vì sinh mổ, phải gây tê và dùng nhiều Thu*c giảm đau, kháng sinh... nên sau sinh chị hay cảm thấy cơ thể nhức mỏi, thỉnh thoảng còn bị "não cá vàng" nhớ nhớ quên quên. Để giảm thiểu những vấn đề này, chị Liên không quên bổ sung đầy đủ các loại vitamin, thực phẩm chức năng để cân bằng sức khỏe cho cơ thể sau.

Mẹ 9x vừa sinh con ít tháng nhưng ngoại hình thì gái còn son phải e dè, chị em biết bí quyết liền gật gù:

Hai vợ chồng chị Liên cho con gái ra ngoài từ sớm để bé dạn dĩ hơn.

Thỉnh thoảng cả gia đình lại cùng đi du lịch nghỉ ngơi sau những ngày hết mình với công việc.

Sau sinh tròn 1 tháng thì chị Liên cùng em bé ra ngoài. Theo chị, chỉ cần kiêng 1 tháng là mẹ và bé có thể ra ngoài để tinh thần thư thái, giảm stress sau sinh cũng như cho em bé dần tiếp xúc với thế giới bên ngoài.

"Trộm vía 2 tháng rưỡi là bé nhà mình được đi máy bay rồi. Bé rất thích đi chơi, đi du lịch, đi spa bơi, theo bố mẹ đi uống cafe, tắm nắng... Nhờ ra ngoài nhiều nên bé khá dạn dĩ, ai cũng có thể bế bé. Đương nhiên mọi thứ vẫn ở giới hạn nhất định và bé luôn ở trong tầm mắt của mình, nhưng mình không chọn cách giữ con quá chặt hay giấu bé ở nhà quá kỹ. Luôn luôn ở trong vòng an toàn vừa đủ là ok" - bà mẹ trẻ nói thêm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-9x-vua-sinh-con-it-thang-nhung-ngoai-hinh-thi-gai-con-son-phai-e-de-chi-em-biet-bi-quyet-lien-gat-gu-phai-hoc-hoi-ngay-20201208161323515.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY