Tâm sự hôm nay

Mẹ chồng bắt về từ 24 âm còn dọa đuổi cổ, dâu báo 1 tin bà phải câm nín

Năm nay, chưa gì mẹ chồng đã gọi điện lên bảo bà xem lịch cẩn thận rồi đấy. Ngày 24 tháng chạp là vào thứ 7, thôi thì tôi xin nghỉ nốt vài ngày còn lại để về quê cho sớm để dọn dẹp với gói bánh chưng.

Tôi kết hôn đến nay được 2 năm và chưa sinh con. Tôi lên kế hoạch 3 năm sau đám cưới mới mang thai. Phần vì vợ chồng tôi vẫn trẻ, phần nữa muốn ổn định cuộc sống đã và có thêm thời gian nhận định lại con người của chồng trước khi sinh con.

Tôi lo xa đúng không thừa. Chồng tôi lúc yêu tuyệt vời lắm, bới không ra khuyết điểm. Nhưng khi cưới về thì ôi thôi, bản tính ích kỷ, gia trưởng và vô tâm của anh ta lộ ra bằng sạch. Thậm chí còn tát tôi 2 lần chỉ vì những chuyện tranh cãi vụn vặt nữa chứ.

Không chỉ chồng mà mẹ chồng tôi cũng trái khoáy không kém. bà bắt con trai mua cho bà 1 chiếc điện thoại thông minh. sau đó bà ở quê ngày ngày gọi video lên "chỉ đạo" cuộc sống của con trai và con dâu từ xa. nếu tôi không nghe máy thì bà sẽ giận, mắng mỏ, oán trách đủ điều.

me chong bat ve tu 24 am con doa duoi co, dau bao 1 tin ba phai

Chồng tôi quả thật nhìn bề ngoài thì đẹp trai, khéo ăn nói lại có công việc ổn định. nhưng tôi cũng thua kém gì chồng đâu. chưa nói mẹ chồng chỉ nhìn thấy ưu điểm của con trai, còn đâu bao nhiêu tật xấu của anh ta thì bà làm ngơ cả.

Tôi đợi mẹ chồng nói xong mới đủng đỉnh đáp lời: "dạ mẹ ơi mẹ không cần bảo anh ấy ly hôn con đâu vì con vừa đích thân đi nộp đơn ly hôn tuần trước rồi. tụi con định mấy hôm nữa sẽ thưa chuyện với bố mẹ 2 bên, mà giờ mẹ nhắc tới thì con nói luôn vậy. bố mẹ cũng đừng giận chúng con tự ý quyết định, dẫu sao cũng là chuyện tình cảm giữa vợ chồng, người khác khó bề mà hiểu hết. dù thủ tục chưa hoàn tất nhưng con sẽ không thay đổi quyết định nữa nên tết này con về ăn tết với bố mẹ con. chồng con hình như có bạn gái mới rồi đấy, mẹ hỏi anh ấy rồi gọi điện cho cô gái đó bảo cô ấy về chuẩn bị tết với mẹ cho vui nhé!".

me chong bat ve tu 24 am con doa duoi co, dau bao 1 tin ba phai

Khi tôi thẳng thừng đưa đơn ly hôn, chồng tôi níu kéo không thành đành ký đơn để tôi mang nộp. Hiện tại tôi với chồng vẫn tạm thời ở chung nhà trọ cũ vì chưa ai tìm được nhà mới nhưng Tết ra chắc chắn tôi sẽ chuyển đi. Đã xác định không làm hòa với chồng nên Tết này tôi sẽ không về quê chồng ăn Tết như năm ngoái. Qua Tết là một năm mới cũng là khởi đầu mới cho cuộc sống của tôi.

Theo A.C (Khám phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/eva-tam/me-chong-bat-ve-tu-24-am-con-doa-duoi-co-dau-bao-1-tin-ba-phai-cam-nin-c66a418923.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY