Tình yêu và giới tính hôm nay

Mẹ chồng coi như osin, tôi rơi nước mắt khi chồng lên tiếng

Mẹ chồng thuộc tip người thích kiểm soát. Đón con dâu về, mẹ chồng coi tôi như osin. Vừa nai lưng kiếm tiền, vừa phải hầu hạ dạ vâng cả gia đình nhà chồng khiến tôi quá tải.

Tôi và chồng quen nhau nhờ được bạn bè giới thiệu. Ngày đầu gặp mặt, tôi đã cảm nhận được sự bình yên, an toàn bên anh ấy nên nhất nhất theo tiếng gọi của trái tim. Biết mẹ chồng tương lai tính cách có phần cực đoan, trước khi cưới tôi thỏa thuận với chồng sẽ dọn ra ở riêng, tránh quan hệ mẹ chồng nàng dâu bằng mặt không bằng lòng.

Cuộc sống hôn nhân những ngày đầu không khiến tôi thất vọng. Vậy nhưng người tính không bằng trời tính. Tận hưởng quãng thời gian riêng tư không được bao lâu, tôi buộc phải dọn về ở chung bởi bố chồng có bệnh, cần người chăm sóc.

Cứ ngỡ anh vô tâm, tôi rơi nước mắt khi chồng lên tiếng. Ảnh minh họa

Biết phận làm dâu phải phụng dưỡng bố mẹ chồng, tôi luôn cố gắng làm tốt nhất có thể để chồng yên tâm làm việc. Mỗi ngày tan sở, dù mệt nhừ người nhưng tôi vẫn căng mình thu dọn nhà cửa, nấu nướng. Vậy nhưng những nỗ lực của tôi chưa bao giờ được mẹ chồng ghi nhận, bà liên tục cảm thán. Quá quắt hơn, mẹ chồng không nề hà gọi điện nhờ thông gia “dạy lại con” khiến tôi không biết giấu mặt vào đâu.

Dịch bệnh bùng phát, công việc của tôi có nhiều xáo trộn, vô cùng căng thẳng. Một lần mệt mỏi về nhà, tôi chào bố mẹ chồng song không vào bếp nấu ăn mà lên thẳng phòng nằm nghỉ. Chưa kịp nóng chỗ, tôi bị mẹ chồng xộc thẳng vào giường cho một cái tát “cháy má”.

Quá bất mãn, tôi lớn tiếng hỏi vì sao mẹ chồng coi con dâu như osin. Bản thân tôi mỗi ngày nai lưng kiếm tiền, chịu đủ áp lực vẫn hầu hạ dạ vâng cả nhà mà không khiến bà hài lòng.

Không phải dạng vừa, mẹ chồng chỉ mặt con dâu chửi té tát không coi ai ra gì. Kiếm được tí tiền về tới nhà mặt nặng mày nhẹ, coi thường bố mẹ ăn bám, tự cho mình cái quyền “thích co thì co, thích duỗi thì duỗi”.

Tôi “cứng họng” khi mọi cố gắng của mình không được mẹ chồng ghi nhận, gán cho cái tội khinh cả nhà chồng. Đúng lúc ấy, chồng lên tiếng khiến tôi rơi nước mắt. Theo ý anh, vợ chồng tôi không ngại vất vả, vì bố liệt quay về chăm sóc. Nếu mẹ chồng thấy con dâu không vừa mắt, anh sẵn sàng dọn ra ở riêng.

Nghe lời chính miệng con trai nói, mẹ chồng tôi như “hóa đá”. Dù biết chẳng có gì hay song tôi lại thầm cảm ơn chuyện này. Nhờ nó, mẹ chồng ngày càng tiết chế. Tôi cũng cảm thấy được an ủi khi chồng đứng về phía vợ, không làm mất hòa khí gia đình.

Định Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/yeu-tam/me-chong-coi-nhu-osin-toi-roi-nuoc-mat-khi-chong-len-tieng-1542732.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY