Ẩm thực hôm nay

Mẹ đảm Sài Gòn chia sẻ mâm cơm 2 món lạ miệng dễ nấu, vụng mấy cũng làm được!

Nếu bận rộn mà vẫn muốn gia đình được ăn ngon, lạ miệng thì hãy thử nấu ngay mâm cơm 2 món dưới đây nhé!

1. Thịt bò kho trứng

Nguyên liệu:

- 10 cái trứng vịt

- 1.5kg thịt nạm bò

- 5 khúc đầu hành lá lấy đoạn màu trắng

- 1 củ tỏi

- 1 chén nước mắm ngon, 200gr đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối muối, 2 trái dừa tươi

- 1 lít nước sôi

Cách làm:
1. Thịt rửa qua nước muối loãng, sau đó rửa lại nước lạnh. Để ráo và cắt khối vừa.
Đầu hành lá, tỏi, ớt đập dập băm nhỏ.

2. Cho 2 muỗng canh đường + 2 muỗng canh nước lọc vào nồi. Đun lửa vừa cho đường ngả màu như caramel là vừa đẹp (cẩn thận kẻo nước đường lên màu nhiều quá thì khi kho màu thịt sẽ đậm không đẹp). Sau đó cho nước mắm, đường, hạt nêm, bột ngọt vào khuấy đều.

Đổ hỗn hợp này vào âu thịt bò, thêm đầu hành, tỏi và ớt băm vào, ướp hỗn hợp thịt trong 30' cho thấm.

Cho nồi thịt đã ướp lên bếp đun lửa to, đảo đều cho thịt săn lại. Sau đó đổ nước dừa vào đun cho sôi rồi nhỏ lửa đun riu riu.

Nước dừa cạn 1/2 thì đổ nước sôi vào nấu cùng. Dùng lá chuối hoặc màng nhôm đậy lên mặt thịt để thịt mềm mà không nổi bọt. Tiếp tục đun lửa nhỏ cho thịt mềm.

3. Trứng cho vào nồi có chút giấm và muối, luộc chín. Trứng chín ngâm nước lạnh cho nguội và bóc vỏ.

4. Khi nước trong nồi thịt kho cạn 1/2 nước kho thì cho trứng luộc đã bóc vỏ vào. Đun riu riu cho đến khi thịt mềm vừa ý thì mở to lửa cho thịt lên màu đẹp là hoàn tất, tắt bếp.

Khi dùng múc ra đĩa hoặc nồi đất một ít vừa đủ dùng, dọn kèm dưa cải chua là đúng điệu luôn nhé!

2. Bầu xào thanh cua

Quả bầu ngon ngọt kết hợp với thanh cua cho gia đình bạn một món xào thanh mát và lạ miệng. Quan trọng là rất hợp vị và ngon lành nhé!

Nguyên liệu:

- 1 trái bầu non 700gr- 100gr thanh cua- 3 tép tỏi- Ngò rí, hạt nêm, muối, tiêu xay- Dầu ăn

Cách làm:

1. Bầu bào vỏ, cắt khoanh dày 1cm sau đó cắt sợi dày cũng 1cm.
- Thanh cua xé sợi lớn.
- Tỏi băm nhỏ, ngò rí bỏ gốc rửa sạch cắt khúc 2cm.
2. Làm nóng chảo với 2 muỗng canh dầu ăn, cho tỏi vào phi thơm. Tiếp đến cho bầu vào xào chín tái.

Nêm 1/3 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, đảo đều cho bầu thấm gia vị rồi cho thanh cua vào, xóc đều, tắt lửa.

Nêm ngò rí và ít tiêu xay đảo cho dậy mùi là hoàn tất.

Cho bầu xào thanh cua ra đĩa, dọn kèm chén nước tương có vài lát ớt. Dùng nóng!

Vậy là chúng ta đã hoàn tất một mâm cơm 2 món rồi, chúc bạn ngon miệng nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-dam-sai-gon-chia-se-mam-com-2-mon-la-mieng-de-nau-vung-may-cung-lam-duoc-20200305145129275.chn)

Tin cùng nội dung

  • Tinh trạng thừa cân béo phì, đặc biệt là béo bụng của người Sài Gòn đang có chiều hướng trẻ hóa. Nhiều thanh niên mới ngoài 30 mà bụng đã phính mỡ.
  • Khi lực lượng cơ quan chức năng ập vào, trong quán bar “số 5” (trước đây có tên khác là Diamond club) có hàng trăm người đang uống rượu, nhảy trong tiếng nhạc.
  • Cả năm, hơn ba trăm sáu mươi lăm ngày Sài Gòn phải gánh gồng vất vả mười mấy triệu người từ muôn nơi đổ đến mưu sinh.
  • Chị Phan Hồ Điệp – mẹ của thần đồng Đỗ Nhật Nam đã chia sẻ với các bậc phụ huynh những kinh nghiệm khi chuẩn bị cho con vào lớp 1.
  • Trước mâm cơm vợ vừa bưng ra, ông chồng ngồi chép miệng ngao ngán. Vợ nguýt dài: - Ông chẳng bằng mấy người ăn xin ngoài đường!
  • Tuyết cùng nhiều người tìm các thiếu nữ có gia cảnh khó khăn, tổ chức bán cho người nước ngoài mua làm vợ. Những người đàn ông Trung Quốc muốn sang Việt Nam mua vợ phải trả cho đường dây này khoảng 150 triệu đồng.
  • Khi TS. Ngô Kim Chung - nguyên Giám đốc Bệnh viện 175 TP. Hồ Chí Minh trao đổi cùng tôi về những trường hợp tai biến sản khoa gần đây, ông kể: “Hồi còn làm việc ở Bệnh viện Việt Đức, thời gian đó có nhiều tai biến phẫu thuật, thầy Tôn Thất Tùng đã từng than thở: série noire (loạt đen)”.
  • “Cho đến bây giờ, nếu anh Thanh chưa nói ra thì em chưa tin đó là sự thật. Dù sao em vẫn tin và hy vọng tình yêu của anh ấy dành cho em là có thật” – những bộc bạch của của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào - nhân vật trong chương trình Điều ước thứ 7 trao đổi với PV.
  • Mangyte có thể cung cấp bảng giá điều trị hiếm muộn chi tiết của BV Phụ sản quốc tế Sài Gòn? Càng chi tiết càng tốt ạ. Chân thành cảm ơn! (Phan Thị Linh - Long An)
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY