Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mẹ đang xem Hạ cánh nơi anh thì con gái 14 tháng tuổi nô đùa cũng hạ cánh từ trên giường xuống đất gãy xương đòn

Con tôi đã thực hiện một động tác cực kỳ khó, rồi đập vai xuống sàn phòng ngủ khiến xương đòn bị gãy đôi, bà mẹ chia sẻ.

Hôm 25/2, nữ diễn viên kiêm người mẫu nổi tiếng Đài Loan, Sonia Sui (39 tuổi), đã đăng lên Instagram cá nhân của mình chia sẻ về việc cô gái út Olie (14 tháng tuổi) bị

"Bộ phim là câu chuyện cảm động về cách nữ diễn viên chính cố gắng chinh phục lan can giường cao 1,3 mét để đoàn tụ với món đồ chơi yêu thích của mình. Cô ấy đã thực hiện một động tác cực kỳ khó, rồi đập vai xuống sàn phòng ngủ khiến xương đòn bị gãy đôi. Còn nữ diễn viên thì đứng khóc nhưng vẫn ôm đồ chơi trong tay", Sonia Sui dí dỏm chia sẻ.

Bài viết đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người hâm mộ Sonia Sui khi chỉ trong 1 ngày mà đã hơn 61.000 lượt tương tác. Hầu hết mọi người đều thương Olie nhưng vẫn phải bật cười bởi sự miêu tả hài hước của bà mẹ.

- Thương Olie quá, nhưng vẫn không thể nhịn được cười bởi cách miêu tả.

- Em bé thật dễ thương, còn mẹ thật hài hước.

- Chúc Olie sớm bình phục.

Ở cuối bài viết của mình, bà mẹ Sonia Sui thông báo tình hình qua một hashtag "may mắn là chưa phải phẫu thuật" để người hâm mộ yên tâm hơn.

Ngã từ trên giường xuống đất là tại nạn thường xảy ra với trẻ nhỏ, nhất là các trẻ dưới 3, 4 tuổi. T*i n*n này là cực kì nguy hiểm mà nhiều cha mẹ không lường trước được.

Theo các bác sĩ, có một sai lầm của các bố mẹ thường mắc phải, đó chính là phản ứng lao đến và nhanh chóng ôm con dậy. Điều này thực sự rất nguy hiểm, vì nó có khả năng làm cho các tổn thương bên trong của bé như xương cột sống, hộp sọ, xương chân tay thêm trầm trọng, thậm chí, có thể gây ra Tu vong.

Vì thế, việc bố mẹ nên làm sau khi thấy con ngã từ trên giường xuống đất là:

- Quan sát trong 15 giây đầu tiên: Bố mẹ kiểm tra xem tay chân hoặc cơ thể con có di chuyển bình thường được hay không. Có bị sưng, chảy máu ở đâu không. Nếu trẻ khóc nhưng tỉnh táo thì có thể lúc đó con đang sợ hãi thôi.

- Sau khi đã quan sát và không thấy con có biết hiện bất thường, lúc này, bố mẹ cần nhẹ nhàng đỡ lấy phần đầu của trẻ, nâng mông con lên và bế ngồi trên giường để xoa dịu. Khi trẻ đãngừng khóc, bố mẹ có thể thu hút bé bằng những trò chơi và khuyến khích con tự đi lại và tiếp tục theo dõi trong 48 giờ tiếp theo.

- Trong trường hợp gọi mà trẻ không phản ứng, nôn mửa, mắt lờ đờ, tay chân không cử động được hoặc đau khi bị chạm vào, bỏ ăn, khó thở, co giật thì bố mẹ nên đưa trẻ đến bệnh viện gấp.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-dang-xem-ha-canh-noi-anh-thi-con-gai-14-thang-tuoi-no-dua-cung-ha-canh-tu-tren-giuong-xuong-dat-20200226163249172.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trong giải phẫu cơ thể người, xương đòn là một xương dài tạo nên một phần của bả vai. Nó là một xương dẹt cong hình chữ S. Một đầu xương tiếp khớp với xương ức, đầu còn lại tiếp khớp với xương bả vai, có vai trò quan trọng trong việc vận động của cánh tay, đặc biệt là hoạt động mang vác...
  • Không ít các trường hợp bệnh nhân bị gãy xương khi vào viện đã trong tình trạng nguy kịch vì không được sơ cứu đúng cách, vùng xương gãy bị tổn thương nặng thêm.
  • Gãy xương là xương bị đứt đoạn, gãy lìa, có khi bị giập nát… do T*i n*n gây ra. Ở người già bị loãng xương chỉ một lần ngã nhẹ cũng có thể làm gãy xương hoặc rạn nứt xương.
  • Bài viết dưới đây xin giới thiệu một số loại gãy xương hay gặp và cách xử trí.
  • Bệnh nhân gãy xương nếu không được sơ cứu đúng cách có thể làm lượng mỡ trong tủy xương trào ra, nguy cơ mỡ di chuyển vào máu, dễ dẫn đến Tu vong.
  • Xương đòn có thể gãy do tác động trực tiếp và do lực gián tiếp truyền lên theo cánh tay sau khi ngã mà vươn bàn tay ra chống đỡ.
  • Nếu gãy xương do chấn thương nên gọi ngay cấp cứu. Bạn cũng nên gọi cấp cứu khi có các dấu hiệu sau:
  • Phát hiện và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ.
  • Ngoài bệnh loãng xương, những bệnh nhân sỏi thận nếu không tích cực điều trị và thực hiện các biện pháp bảo vệ xương, có thể đối diện với sự gia tăng nguy cơ bị gãy xương sau này.
  • Mẹ tôi bị suy thận, phải chạy thận nhân tạo hàng tuần. Gia đình tôi nghe nhiều người nói người suy thận dễ bị gãy xương nên rất lo lắng cho mẹ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY