Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mẹ đi làm về thấy con trai mất tích, vừa mở cửa phòng ngủ thì phì cười khi tìm ra chỗ ẩn nấp của con

Tưởng có chỗ trốn an toàn nhưng cậu bé lập tức bị mẹ phát hiện trong một nốt nhạc.

10 trẻ thì dễ cả 10 bé luôn hiếu động và dư thừa năng lượng. Trong khi người lớn có thể "sập" xuống sau 1 lúc trông trẻ thì các bé có thể chơi quần quật cả ngày mà không cần ngủ. Thế mới có chuyện bố mẹ đã ngủ từ bao giờ nhưng lũ trẻ thì cứ nghịch, cứ chơi nên nhiều sự cố hài hước đã xảy ra.

Mới đây, một bà mẹ chia sẻ trên mạng xã hội hình ảnh hài hước về cậu con trai nghịch ngợm của cô. hôm ấy là thứ 7, cô phải đi làm thêm còn chồng được nghỉ cuối tuần nên anh được giao nhiệm vụ trông con cho vợ đi làm.

Mẹ đi làm về thấy con trai mất tích, vừa mở cửa phòng ngủ thì phì cười khi tìm ra chỗ ẩn nấp của con - Ảnh 1.

Buổi chiều thứ 7 hôm đó, xong việc cô vội vã về nhà xem hai bố con ở nhà ra sao. mở cửa nhà thấy yên ắng lạ thường, không có tiếng loảng xoảng con nô nghịch như ngày thường, chồng cô cũng không thấy đâu. lo lắng con "mất tích", cô vội vào phòng ngủ tìm. vừa mở cửa phòng, bà mẹ đã cười ngặt nghẽo.

Mẹ đi làm về thấy con trai mất tích, vừa mở cửa phòng ngủ thì phì cười khi tìm ra chỗ ẩn nấp của con - Ảnh 2.

Đôi mắt thao láo chứng tỏ bé chẳng hề ngủ chút nào.

Lúc đầu khi vào phòng, cô vẫn lo nơm nớp vì chỉ thấy chồng đang ngủ say sưa, vẫn chẳng thấy tung tích con trai đâu. song 1 lát quan sát kĩ cơn, cô phát hiện ra đứa bé nằm nép sau lưng bố, chùm kín chăn chỉ hở ra khuôn mặt nhỏ xíu. đôi mắt tỉnh như sáo chứng tỏ cậu bé chẳng hề ngủ chút nào, chỉ đang tự chơi một mình và có thể nghe thấy tiếng mẹ về nên đang chơi đã chui vào chăn để trốn.

Vẻ mặt quá đáng yêu của bé khiến bà mẹ vừa thở phào nhẹ nhõm vừa buồn cười. Bà mẹ cũng không quên đánh thức chồng dậy nhắc nhở bởi lo lắng rằng bố ngủ say sưa như thế, bé có thể nghịch phá những thứ nguy hiểm mà không có ai trông chừng.

Mẹ đi làm về thấy con trai mất tích, vừa mở cửa phòng ngủ thì phì cười khi tìm ra chỗ ẩn nấp của con - Ảnh 3.

Chỗ trốn lý tưởng đây rồi!

Thêm vào đó, một số cư dân mạng bày tỏ mối bận tâm đến việc để đứa bé nhỏ xíu ngủ chung giường và đắp chăn chung với bố mẹ. Có ý kiến cho rằng người lớn có thể đè vào trẻ khi ngủ say mà không hay biết, thế nên khi cho trẻ ngủ chung, cha mẹ cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

1. Chú ý đến tư thế ngủ của trẻ

Có bé thích nằm sấp, nằm nghiêng, lại có bé thích nằm ngửa hay ngủ với tư thế chẳng giống ai là nằm chổng mông lên trời. Dù trẻ ngủ với tư thế nào thì cũng không nên cho trẻ đắp chăn hay đặt chăn gối, thú nhồi bông quá nhiều xung quanh trẻ. Những thứ này có thể khiến trẻ bị ngạt thở khi ngủ. Mặc quần áo phù hợp với nhiệt độ phòng và sử dụng túi ngủ là tiện lợi và an toàn nhất cho trẻ.

Mẹ đi làm về thấy con trai mất tích, vừa mở cửa phòng ngủ thì phì cười khi tìm ra chỗ ẩn nấp của con - Ảnh 5.

Không chỉ lúc thức mà ngay cả khi ngủ, bố mẹ cũng cần đảm bảo an toàn cho con (Ảnh minh họa).

2. Tuyệt đối không để trẻ ngủ giữa 2 người lớn

Không ít gia đình thích cho con nằm giữa bố mẹ. Bên ngoài nhìn vào thì cách này có vẻ rất an toàn, lại thuận tiện cho việc chăm sóc trẻ sơ sinh vào ban đêm, nhưng thực tế người lớn ngủ say có thể trở mình, đè vào người bé mà không hay biết.

3. Cho con ngủ riêng cũi hoặc dùng thêm thanh chắn giường để đảm bảo an toàn

Trẻ nhỏ ngủ thường hay lăn lộn, chồm dậy giữa đêm, nếu để trẻ ngủ một mình trên giường người lớn, bé có nguy cơ bị lăn ngã rơi khởi giường. Để đảm bảo an toàn cho trẻ trong khi ngủ, bố mẹ nên cho trẻ ngủ trong cũi riêng, lớn hơn có thể chọn loại giường trẻ em nối liền với giường của bố mẹ hoặc sử dụng thanh chắn giường chắc chắn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-di-lam-ve-thay-con-trai-mat-tich-vua-mo-cua-phong-ngu-thi-phi-cuoi-khi-tim-ra-cho-an-nap-cua-con-20201205145041828.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY