12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mẹ hốt hoảng phát hiện con gái tuổi teen bị ung thư khi chải tóc cho con, đây là dấu hiệu ung thư chúng ta cần lưu ý

Khi đang chải tóc cho cô con gái tuổi teen, mẹ Kerry Minshall đã bị sốc khi phát hiện có thứ gì đó bất ngờ trên cổ cô bé.

Người phụ nữ 39 tuổi hỏi cô con gái Holly-Louise Edwards rằng cục u trên cổ con xuất phát từ đâu và cô bé cho biết nó đã ở đó một thời gian. Cô bé cũng gặp các triệu chứng khác như mệt mỏi và sụt cân.

Sau khi được các bác sĩ kiểm tra sức khỏe, cô bé được chẩn đoán mắc bệnh u lympho Hodgkin giai đoạn 4 vào tháng trước. Do hậu quả của căn bệnh, cô bé hiện đang được học tại nhà và gia đình đang quyên góp tiền để hỗ trợ chữa trị.

Người phụ nữ 39 tuổi đã sốc khi phát hiện khối u khá to trên cổ con gái.

Người mẹ cho biết: "Con bé có mái tóc dài đến mức không bao giờ buộc lại nên tôi chưa bao giờ nhìn thấy cục u đó. Đến khi phát hiện ra, tôi khá ngạc nhiên về độ lớn của nó. Chúng tôi đã đưa con bé đến gặp bác sĩ ngay lập tức. Các bác sĩ đã đưa đi chụp chiếu và xét nghiệm nhưng ngay từ ngày đầu tiên họ đã nói rằng có khả năng đó là ung thư”.

U lympho Hodgkin, hay còn gọi là ung thư hạch Hodgkin - trước đây được gọi là bệnh Hodgkin - là một bệnh ung thư của hệ bạch huyết, là một phần của hệ thống miễn dịch của cơ thể. Các bác sĩ không chắc chắn điều gì gây ra bệnh ung thư hạch Hodgkin, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi, phổ biến nhất ở những người từ 20 đến 40 tuổi và những người trên 55 tuổi.

Trong ung thư hạch Hodgkin, các tế bào trong hệ thống bạch huyết phát triển bất thường và có thể lan rộng ra ngoài. Ung thư hạch Hodgkin là một trong hai loại ung thư phổ biến của hệ bạch huyết. Loại khác, u lympho không Hodgkin, phổ biến hơn nhiều.

Sau khi được các bác sĩ kiểm tra sức khỏe, cô bé được chẩn đoán mắc bệnh u lympho Hodgkin giai đoạn 4 vào tháng trước.

Những tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị ung thư hạch Hodgkin đã giúp mang lại cho những người mắc bệnh này cơ hội hồi phục hoàn toàn. Tiên lượng tiếp tục được cải thiện đối với những người bị ung thư hạch Hodgkin.

Ung thư hạch bạch huyết có thể gây ra nhiều triệu chứng khác nhau, tùy thuộc vào loại ung thư hạch bạch huyết và vị trí phát triển trong cơ thể. Các dấu hiệu điển hình nhất là:

- Sưng hạch bạch huyết, chẳng hạn như ở cổ, nách hoặc vùng bẹn

- Đổ mồ hôi đêm

- Cực kỳ mệt mỏi

- Ngứa

- Giảm cân không giải thích được

- Sốt

- Chảy máu quá nhiều, chẳng hạn như chảy máu cam, kinh nguyệt ra nhiều và có đốm máu dưới da

Các dấu hiệu khác của ung thư hạch bạch huyết ở một khu vực cục bộ hơn bao gồm:

- Sưng bụng, chán ăn và các triệu chứng khác ở bụng

- Ho, khó thở hoặc đau ngực

Holly-Louise hiện đang được hóa trị tại Bệnh viện Đại học Royal Stoke và cũng đang điều trị bằng steroid. Mẹ của cô bé nói rằng cô bé đang đối phó tốt với việc điều trị, nhưng cô ấy rất mệt mỏi.

Cô bé sẽ tiếp tục kế hoạch điều trị này trong hai tháng, sau đó sẽ được chụp cắt lớp để xác định xem có cần xạ trị hay không. Kerry nói rằng gia đình đã quyết định cho Holly-Louise học tại nhà vì họ lo lắng về việc cô bé bị nhiễm COVID-19.

Các bác sĩ đã nói với gia đình rằng mặc dù bệnh ung thư ở giai đoạn 4, nhưng nó có thể chữa được. Cô bé hiện cảm thấy rất mệt mỏi nhưng vẫn đang chiến đấu tốt với căn bệnh. Mẹ của cô bé khuyên các bậc cha mẹ khác nên thường xuyên chú ý đến các dấu hiệu bất thường trên cơ thể của con mình để tránh bệnh tiến triển dẫn đến khó điều trị.

Xem thêm:

Những người sống sót sau COVID-19 bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm không khí như thế nào?

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/me-hot-hoang-phat-hien-con-gai-tuoi-teen-bi-ung-thu-khi-chai-toc-cho-con-day-la-dau-hieu-ung-thu-chung-ta-can-luu-y-32781/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY