12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mẹ không chịu tiêm vaccine, bé 4 tuổi chết vì COVID-19

Ngày 16/9, truyền thông Mỹ đưa tin, Kali Cook, bé gái 4 tuổi ở Texas qua đời vì COVID-19 sau khi bị lây nhiễm từ mẹ có lập trường bài xích vaccine COVID-19.

Kali Cook, 4 tuổi, ở Galveston, Texas, qua đời trong khi ngủ vào tuần trước sau khi nhiễm COVID-19. Gia đình bé cho biết bé ra đi đột ngột chỉ 5 giờ sau khi có dấu hiệu bị sốt lúc rạng sáng. Theo Karra Harwood, mẹ của cô bé, nhiệt độ của Kali tăng lên vào lúc 2 giờ sáng và cô bé đã được cho uống thuốc hạ sốt.

"Kali hoàn toàn ổn, và sau đó con bé ra đi mãi mãi. Mọi thứ diễn ra quá nhanh", Mẹ bé gái, chia sẻ với truyền thông địa phương.

Mẹ của Kali là người theo chủ nghĩa "chống lại" vaccine COVID-19, nhưng sau cái chết đột ngột của con gái, cô ước rằng "mình đã tiêm vaccine sớm hơn".

Kali Cook, 4 tuổi, ở Galveston, Texas, qua đời vào tuần trước sau khi nhiễm COVID-19.

Harwood cho biết cô có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào ngày 6 tháng 9. Sau khi nhận kết quả, cô đã cách ly với những người thân khác trong gia đình, bao gồm chồng sắp cưới, con gái Kali cùng hai người con khác. Nhưng hiện, tất cả các con của cô đều được xác nhận nhiễm COVID-19.

Người mẹ này chia sẻ đang vô cùng hối hận vì đã chống đối, bài trừ việc tiêm vaccine. “Tôi là một trong những người chống đối, tôi đã chống lại nó. Bây giờ tôi ước mình chưa bao giờ làm như vậy" – cô nói.

Các giới chức địa phương cho biết, mặc dù Kali đã bắt đầu học lớp mẫu giáo nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy em đã bị nhiễm COVID-19 ở đây. Những người duy nhất nhiễm COVID-19 mà em tiếp xúc chính là gia đình của em.

Cái chết của Kali xảy ra trong bối cảnh các báo cáo về số lượng trường hợp biến thể Delta ngày càng tăng được quan sát thấy ở trẻ em ở Mỹ.

Tháng trước, khu y tế Galveston County đã ghi nhận 1.382 trường hợp nhiễm virus ở trẻ em dưới 12 tuổi. Cho đến tuần trước, Texas đã báo cáo ít nhất 24 trường hợp tử vong liên quan đến Covid-19 ở trẻ em dưới 10 tuổi.

Mỹ đang là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 42 triệu ca nhiễm và hơn 680.000 ca tử vong do COVID-19. Quốc gia này đã tiêm chủng cho khoảng 64% dân số, trong đó hơn 53% tiêm chủng đẩy đủ.

Tổng thống Mỹ Biden hôm 9/9 thông báo kế hoạch bắt buộc các doanh nghiệp có trên 100 nhân viên phải đảm bảo toàn bộ nhân sự được tiêm vaccine Covid-19 hoặc được xét nghiệm COVID-19 hàng tuần.

Tổng thống Mỹ cũng gửi thông điệp tới những người chần chừ tiêm chủng: "Chúng tôi đã kiên nhẫn, nhưng sự kiên nhẫn của chúng tôi ngày càng vơi dần, trong khi sự từ chối của các bạn khiến chúng ta phải trả giá".

Xem thêm:

Vaccine Pfizer ngừa COVID-19 cho trẻ em và những điều cần lưu ý

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/me-khong-chiu-tiem-vaccine-be-4-tuoi-chet-vi-covid-19-32081/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY