Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mẹ ôm hoa cúc trắng tiễn biệt con trai từ phòng hiến tạng

Hà Nội-Mạnh ch*t não nằm trong phòng hiến tạng, chị Hương nén đau thương mua bó hoa cúc trải khắp người con giờ phút vĩnh biệt.

Chiều 17/12 là cuộc hạnh ngộ cuối cùng của chị Nguyễn Thị Hương 39 tuổi và con trai Nguyễn Tiến Mạnh 19 tuổi. Người mẹ dáng vẻ tiều tụy, tay ôm bó hoa cúc trắng tiến dần đến phòng ghép tạng của Bệnh viện Việt Đức.

"Tôi muốn trải những bông hoa trắng quanh con", chị Hương nói với cán bộ Trung tâm ghép tạng quốc gia.

Chị bước vào căn phòng con trai vừa hiến toàn bộ mô/tạng. Nhìn thấy con, chị vừa ôm chầm lấy, vừa hôn lên má, trán con: "Con ơi, mẹ đón con về nhé. Con ơi, con về với bố mẹ và các em con nhé".

"Con đừng oán trách ai, con đừng giận gì cả. Con có biết con cứu được nhiều người lắm không? Người ta toàn bệnh nặng, rồi người ta sẽ được về đoàn tụ với gia đình họ con ạ. Bố mẹ tự hào về con lắm", người mẹ nấc nghẹn từng câu.

Chị Hương ôm bó cúc trắng vĩnh biệt con trai. Ảnh: Phượng Hoàng.

Ngày 15/12, Mạnh không may gặp T*i n*n giao thông và các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cấp cứu, song tiên lượng không qua khỏi. Người mẹ nén đau bày tỏ với chồng về ý định hiến mô/tạng của con. Không mất nhiều thời gian, chị Hương nhận được sự đồng tình của chồng và cả 2 bên họ hàng. Đêm hôm đó, chị nói về nguyện vọng hiến tạng trước sự ngạc nhiên và xúc động của các bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Rạng sáng hôm sau, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia nhận được thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang. Mạnh được đưa xuống khu vực hồi sức đặc biệt nhất của Bệnh viện Việt Đức. Các bác sĩ cố gắng tìm những tia hy vọng mong manh nhưng vẫn không thể cứu được cháu. Mạnh ra đi và hiến cả tim, phổi, gan, 2 thận, 2 giác mạc cùng nhiều mô khác.

Mạnh là con cả trong gia đình, dưới còn 2 em trai nhỏ. Mẹ yếu không lao động được nặng, bố làm thợ xây cóp nhặt từng đồng nên Mạnh học xong lớp 9 xin nghỉ học đi làm thợ mộc để hỗ trợ nuôi các em ăn học.

Chiều muộn 17/12, chị Hương đón Mạnh về quê nhà Bắc Giang để gia đình lo hậu sự.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/me-om-hoa-cuc-trang-tien-biet-con-trai-tu-phong-hien-tang-4030593.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY