Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mẹ trẻ tổng kết tiền bỉm sữa tháng 8 hết hơn 20 triệu, tiết lộ thế này còn ít chán so với các tháng khác khiến các mẹ choáng váng

Nhìn tổng số tiền mà mẹ bỉm sữa này liệt kê ra, không ít mẹ cảm thấy choáng váng vì phải gấp mấy lần tiền nuôi con của mình, thậm chí bằng cả 1 gia đình 5 - 6 thành viên chi tiêu thoải mái.

Câu chuyện tốn bao tiền nuôi con mỗi tháng luôn là vấn đề gây nhiều tranh cãi của các mẹ bỉm sữa. ai cũng biết có nhiều tiêu nhiều, có ít tiêu ít tùy vào điều kiện kinh tế mỗi gia đình. chi phí cho tiền sữa, tiền bỉm, tiền đồ ăn dặm hay đồ chơi, quần áo cho con cũng rất vô cùng bởi cùng 1 món đồ nhưng giá cả có thể chênh lệch nhau tới vài chục lần.

Mới đây, bà mẹ trẻ hương giang (bắc ninh), mẹ của bé chấn phong (7 tháng tuổi) chia sẻ tiền nuôi con vừa tổng kết trong tháng 8 mà nhìn con số các mẹ thực sự choáng váng. tổng chi phí cho bé chấn phong trong tháng 8 là 21.700.000 đồng. số tiền này chiếm khoảng 1/5 thu nhập của gia đình chị giang hàng tháng.

Nhiều mẹ cho rằng số tiền này bằng cả gia đình mấy con chi tiêu một cách dư dả, bao gồm cả tiền ăn, tiền học cho con lớn, con bé, tiền ăn uống sinh hoạt cho cả gia đình.

Theo chị hương giang chia sẻ, có tháng gia đình chị chi đến 30 triệu tiền nuôi con nên số tiền trên còn ít hơn hẳn mọi tháng. "nhà mình có tháng chi nhiều, có tháng chi ít tùy vào đồ cần mua cho bé tháng đó là gì, nhưng 'bèo' nhất cũng phải mười mấy triệu. có ghi ra rồi mới biết tiền nuôi con nhiều như thế nào, rất nhiều khoản phải chi tiêu", chị h.g tâm sự.

Cụ thể, chị giang đã chi những khoản sau cho bé chấn phong trong tháng 8 như sau:

Có thể thấy trong số tiền chi phí này, nặng gánh nhất là tiền sữa: 5 hộp (4.300.000 đồng), tính ra là gần 1 triệu/hộp. Bà mẹ này còn bổ sung cho bé Chấn Phong sữa non, men vi sinh và sắt... hầu hết đều là đồ Hàn Quốc nhập khẩu với giá đắt đỏ.

Tiền bỉm của bé Chấn Phong cũng tốn khá nhiều. Chị Giang cho biết con trai chị cũng được dùng bỉm nhập khẩu Hàn Quốc với giá khoảng hơn 400.000 đồng/bịch, 1 tháng hết 4 bịch là khoảng 2 triệu tiền bỉm.

Một khoản tiền không nhỏ nữa trong danh sách tiền nuôi con tháng 8 này được mẹ bắc ninh nhắc đến đó là tiền tiêm phòng và khám định kì hết hơn 4 triệu đồng. nếu mẹ nào có con nhỏ đăng kí tiêm chủng dịch vụ thì không lạ gì khoản tiền tiêm chủng hàng tháng trung bình phải tốn khoảng 1 - 2 triệu/tháng. đối với những bé khoảng 6 - 7 tháng trở lại, những mũi tiêm ở giai đoạn này đa số là các mũi tiêm đắt đỏ như vắc xin phế cầu, vắc xin 6 trong 1..., giá 1 mũi tiêm dao động khoảng 1 triệu đồng/mũi.

Từ đồ ăn, quần áo đến đồ chơi... của con chị Giang đều mua đồ nhập khẩu.

Riêng khoản tiền khám sức khỏe định kì, không phải mẹ nào cũng "chịu chi" vào khoản tiền này. đa số phải các gia đình có điều kiện mới đưa con đi thăm khám sức khỏe định kì để kiểm tra sức khỏe toàn diện của bé. theo chị giang chia sẻ, tiền tiêm riêng tháng 8 của bé phong hết 2.445.000 đồng, vì bé bị suy giáp bẩm sinh nên tháng nào cũng cần đi khám định kì.

Ngoài các khoản cố định trên thì bé chấn phong vừa bước vào độ tuổi ăn dặm nên mẹ trẻ bắc ninh còn tốn tiền đầu tư một số thứ phát sinh khác như máy xay, đồ ăn dặm... những khoản này không cố định theo tháng, sắm một lần sẽ dùng được tới khi các bé lớn nhưng vì tháng 8 rơi vào tháng bé bắt đầu bước vào giai đoạn ăn dặm nên mẹ buộc phải chi tiêu.

Sau khi nhìn vào số tiền tổng kết trong bảng chi tiêu cho con trên của chị hương giang, nhiều mẹ bình luận rằng "xỉu tại chỗ", "thấy phi lí"... và cho rằng chi tiêu như thế này quá lãng phí. tuy nhiên, một số mẹ đã tinh ý khi nhìn vào danh sách các khoản chi cho con trên, có thể thấy chị giang rất đầu tư cho con không chỉ tiền chi cho các khoản đồ ăn uống như sữa, váng sữa, thức ăn dặm, bánh ăn dặm, rong biển... mà còn chi tiêu cả quần áo, dép tập đi, bó gối tập đi.... đáng nói hơn cả hầu hết dồ dùng, đồ ăn cho bé chấn phong đều là hàng nhập khẩu nên giá thành cao hơn hẳn các sản phẩm phổ biến trên thị trường. bởi thế số tiền hơn 21 triệu/tháng là hoàn toàn có thể hiểu được.

"mình thấy để nuôi 1 đứa trẻ lớn lên thì mỗi ngày mỗi tháng con lớn lên đều cần rất nhiều thứ đi kèm. như tháng này mẹ ấy mua những thứ đã kể trên, thì tháng sau mẹ ấy lại mua như là bộ rào chắn với thảm nằm cho con chơi, hay quần áo thấy đẹp có thể mua thêm. thấy có loại Thu*c bổ tốt muốn mua cho con dùng, cái thau tắm kia to hơn đẹp hơn lại mua tiếp. nói chung có 1001 thứ mẹ ấy có thể mua vào tháng sau. chung quy lại mẹ ấy chịu đầu tư cho con, gia đình có điều kiện", một mẹ bỉm sữa lên tiếng.

Hiện tại, bảng kê tiền nuôi con của chị hương giang vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn của các mẹ bỉm sữa. qua đây, các mẹ cũng nhận thấy 1 chân lý rằng bà mẹ nào cũng muốn mang đến những gì tốt đẹp nhất cho con mình, nếu may mắn có điều kiện thì nuôi con theo kiểu đầu tư như trên, còn không cũng phải co kéo cho phù hợp với hoàn cảnh mỗi gia đình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/vua-het-thang-8-me-tre-tong-ket-tien-bim-sua-het-hon-20-trieutiet-lo-the-nay-con-it-chan-so-voi-cac-thang-khac-khien-cac-me-choang-vang-20200904120434313.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mang thai và sinh con là thiên chức vô cùng thiêng liêng của phụ nữ, tuy nhiên, trong hành trình ấy, người mẹ cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, vất vả, thậm chí stress, trầm cảm sau sinh. Một trong những vấn đề đó là làm thế nào để đủ sữa cho con bú.
  • Tôi đã tập yoga hơn 10 năm, thành thạo nhiều động tác khó. Thế nhưng, dạo này mỗi khi tập tôi lại cảm thấy choáng váng, thậm chí ngã sấp. Có phải yoga đã không còn hợp với tuổi của tôi?
  • Gần đây, vấn đề khiến đa số các bà mẹ có con nhỏ phải lo lắng: “suy dinh dưỡng, thấp còi” được bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội. Hàng loạt câu chuyện, sự đồng cảm và cả những kinh nghiệm hữu ích đã được chia sẻ rộng rãi giúp không ít mẹ tìm được giải pháp hiệu quả giúp con mình thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi, bắt kịp đà tăng trưởng chỉ sau 3 tháng.
  • Cũng như bao bà mẹ khác, tôi đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe sau sinh. Tại đây, tôi mới thấy được “phụ nữ khổ thế nào” không những sức khỏe giảm sút, nhiều chị em còn rơi vào tình trạng dở khóc, dở cười với chứng trầm cảm sau sinh.
  • Choáng là tình trạng bệnh lý cấp diễn, do lưu lượng máu cung cấp tới não giảm xuống nhanh chóng khiến bạn mất ý thức
  • Khi gặp các sự cố như: Bỏng nặng, vết thương chảy nhiều máu, gãy xương, nôn nhiều, do xúc động mạnh,... nhiều người thường có biểu hiện choáng.
  • Thời gian gần đây, chỉ cần gõ từ khóa tìm kiếm khoe ảnh nóng, sờ ngực bạn gái, sàm sỡ nơi công cộng… cũng cho ra hàng chục kết quả với nhiều vụ việc gây xôn xao dư luận.
  • Choáng là tình trạng bệnh lý cấp diễn, do lưu lượng máu giảm nhanh chóng, biểu hiện trên lâm sàng là huyết áp tụt nhanh.
  • Theo ghi nhận, số người làm việc trong các văn phòng từ sau Tết bỗng dưng bị choáng, ngất tăng hơn so với những năm trước đây.
  • Em 21 tuổi, leo cây hái nhãn và bị té ở độ cao khoảng 1,5 - 2m, chỉ bị trầy xước sơ sơ nhưng không may là phần sau đầu em ngã trúng nhánh nhãn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY