Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Men vi sinh tăng cường sức khỏe não bộ như thế nào

Men vi sinh là các vi sinh vật, có trong một số loại thực phẩm, mà khi được sử dụng, sẽ làm tăng sự sản sinh các vi khuẩn có lợi trong cơ thể.

Não là “bộ phận xử lý trung tâm” của cơ thể, cơ thể con người sẽ giống như ch*t, nếu não không hoạt động. Nếu không có não truyền tín hiệu tới các cơ quan còn lại của cơ thể, để hoạt động đúng, những cơ quan này sẽ không thể tự hoạt động. Vì vậy, có thể nói, não bộ là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể.

Có não bộ khỏe mạnh, bạn có thể tập trung, tư duy thích hợp, ghi nhớ các sự kiện, lập kế hoạch, học tập một cách bình thường. Nếu những chức năng này không bình thường, do một số thiếu sót trong não, có thể dẫn tới những biến chứng sức khỏe nghiêm trọng, ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày của bạn. Sức khỏe của não có xu hướng xấu đi theo tuổi, đặc biệt nếu không được chăm sóc thích hợp.

Vì vậy, điều quan trọng là chúng ta phải duy trì lối sống lành mạnh, và có những biện pháp nhất định, để đảm bảo não bộ được nuôi dưỡng, hoạt động và khỏe mạnh.

Men vi sinh có lợi cho sức khỏe nói chung, và sức khỏe não nói riêng. Chúng ta đều biết có hàng triệu vi khuẩn đang sống trong cơ thể. Trong số chúng có những loại là lành mạnh, có những loại gây bệnh. Vi khuẩn lành mạnh, hỗ trợ nhiều hoạt động của cơ thể, như tiêu hóa, duy trì hàm lượng pH trong các cơ quan. Men vi sinh là các vi sinh vật, có trong một số loại thực phẩm, mà khi được sử dụng, sẽ làm tăng sự sản sinh các vi khuẩn có lợi trong cơ thể.

Men vi sinh, tăng cường sự sản sinh của vi khuẩn có lợi trong ruột. Não và ruột được kết nối một cách sinh hóa. Nếu ruột khỏe mạnh, não cũng có xu hướng khỏe mạnh, vì một trong những loại vi khuẩn lành mạnh, được tìm thấy trong ruột, có thể tạo ra các chất dẫn truyền thần kinh và axit amin, giúp nuôi dưỡng các tế bào não. Sử dụng men vi sinh, về cơ bản không chỉ tốt cho sức khỏe đường ruột, mà còn tốt cho não bộ.

tăng cường sức khỏe não bộ">men vi sinh tăng cường sức khỏe não bộ như thế nào?

Bác sĩ: Thu Vân, theo Univadis/Boldsky.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/men-vi-sinh-tang-cuong-suc-khoe-nao-bo-nhu-the-nao-n129806.html)

Tin cùng nội dung

  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Rau mồng tơi là món ăn không thể thiếu khi trong người nóng nực sinh ra táo bón. Bà con chỉ biết đến tác dụng nhuận trường của mồng tơi, nhưng mồng tơi còn nhiều tác dụng khác.
  • Bụng đầy hơi, khó tiêu, hoặc đau bụng, lạnh bụng, đi tiêu nhiều là những tình trạng thường gặp khi dạ dày chứa quá nhiều món ăn - từ mặn, ngọt, chua, cay, béo...
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY