12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mẹo ăn uống để sống lâu như phụ nữ Nhật Bản

Với chế độ ăn uống điều độ đã giúp cho phụ nữ ở Nhật Bản có tuổi thọ xếp vào hàng cao nhất trên thế giới.

Theo những số liệu thống kê của nước Anh cho biết, tuổi thọ trung bình của nam, nữ ở hai nước Anh, Nhật có sự khác nhau rõ rệt. Ở nam giới tuổi thọ trung bình ở hai nước không có sự chênh lệch nhiều, trong khi tuổi thọ trung bình của những người phụ nữ ở Nhật Bản là 86,4, trong khi đó những người phụ nữ ở Anh có tuổi thọ trung bình là 82,7 tuổi.

Người Nhật có chế độ dinh dưỡng khác với các nước phương Tây, họ ăn nhiều rau xanh hơn, chủ yếu là các loại rau, đậu nành và trà xanh. Còn các quốc gia ở phương Tây thường ăn thịt các chất béo nhiều hơn rau. Các chuyên gia khuyên rằng, những người phụ nữ ở nước khác, đặc biệt ở những nước phát triển cần áp dụng lối sống lành mạnh của người Nhật Bản để tăng tuổi thọ trung bình của mình.

Theo Sức khỏe Đời sống, phụ nữ Nhật ăn trung bình 3 bữa cá/tuần với các khẩu phần chia nhỏ hơn, chọn lọc hơn và bao gồm cả cá sống. So với phụ nữ Anh, phụ nữ Nhật hấp thu lượng calo ít hơn khoảng 25%. Các chuyên gia cho rằng, việc dùng đũa cũng giúp giảm tốc độ ăn, tạo cho cơ thể có thời gian nhận biết thứ đang hấp thụ và do đó ăn ít hơn. Tất cả những yếu tố trên kết hợp với nhau tạo thành chế độ dinh dưỡng hợp lý, giúp phụ nữ Nhật sống thọ và khỏe mạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/meo-an-uong-de-song-lau-nhu-phu-nu-nhat-ban-11269/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY