Sức khỏe hôm nay

Mẹo chăm sóc giúp con khỏe mẹ nhàn

Những mẹo chăm sóc bé khỏe giúp cho các ông bố bà mẹ, nhất là những người lần đầu làm cha mẹ biết cách chăm con dễ dàng hơn, giúp các bé phát triển khỏe mạnh, toàn diện nhất.

Các bậc phụ huynh luôn muốn con mình được khỏe mạnh, luôn muốn các bé tràn đầy năng lượng để vui chơi, chạy nhảy và học hỏi được nhiều điều. Mọi người muốn chăm con một các dễ dàng, muốn con ngoan ngoãn, thông minh. Tuy nhiên không có nhiều người biết đến những mẹo chăm sóc bé khỏe, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Dỗ bé ngủ bằng cách hôn

Khi bé đã rất buồn ngủ nhưng vẫn muốn chơi khuya, bạn hãy hôn liên tiếp, nhẹ nhàng vào 2 lòng bàn tay của bé. Bạn tin không? Bằng cách này, các chuyên gia mầm non đã dỗ bé ngủ trong vòng 30 giây. Đây là cách rất hữu hiệu khi bạn muốn dỗ bé ngủ, bé sẽ không quấy khóc và dễ dàng chìm vào giấc ngủ một cách ngoan ngoãn.

Mẹ hôn liên tiếp vào lòng ban tay trẻ là cách dỗ trẻ ngủ rất nhanh

Đừng sợ bé bị đói mà ép ăn

Nhiều bà mẹ sợ con đói mà ép con phải ăn bằng mọi cách kể cả dọa nạt, điều này hoàn toàn sai lầm. Những đứa trẻ sẽ ăn khi chúng thấy cần thiết. Mẹ không nên ép bé ăn sẽ khiến bé sợ việc ăn uống và trốn tránh. Điều này còn ngày càng khiến bé lười ăn và sẽ càng khó khăn trong việc cho bé ăn vào lần tiếp sau.

Chữa ngứa, thủy đậu bằng cháo yến mạch

Ngứa hoặc thủy đậu là những bệnh mà sẽ khiến cho bé gãi làm cho da bị tổn thương, trầy xước nhiều hơn và càng làm bé khó chịu quấy khóc. Để giảm thiểu việc này thì mẹ nên nấu cháo yến mạch, xay nhuyễn, cho vào 1 túi vải và đặt trong chậu tắm của bé. Yến mạch sẽ xoa dịu làn da mỏng manh của bé và giảm ngứa tức thì.

Soda- bảo bối dọn dẹp nôn trớ hiệu quả

Khi bạn xát soda vào chỗ bé nôn trớ, mùi hôi sẽ lập tức không còn. Đây là cách rất hiệu quả làm giảm mùi khó chịu khi chẳng may bé bị nôn trớ.

Phòng của bé không nên quá khô

Mỗi khi thay đổi thời tiết bé thường ho từ 1-2 tuần. Hãy đặt một chiếc máy tạo độ ẩm trong phòng bé. Và kết quả là bé chỉ ho tối đa 2 ngày thôi.

Dỗ bé nín khóc bằng vòi hoa sen

Cho bé ngồi trong ghế ăn và để trong nhà tắm. Nghe tiếng nước chảy rào rào từ vòi hoa sen và khung cảnh ấm áp, gần gũi với mẹ, bé thích thú và không khóc gay gắt nữa. Việc cho bé ăn cũng vì thế mà dễ dàng hơn rất nhiều.

Trị ho bằng cách xoa dầu vào bàn chân

Xoa dầu vào bàn chân bé ban đêm sẽ giúp bé giữ ấm, bớt ho và ngủ ngon hơn.

Xoa dầu vào gan bàn chân trẻ vừa giúp giữ ấm mà còn làm trẻ ngủ ngon giấc hơn

Những mẹo tuyệt vời khác dành cho các ông bố bà mẹ

- Con bị méo đầu, mẹ bế con đụng nhẹ vào tường vừa đụng vừa nói “đụng đầu vào tường”, trai 7 gái 9 lần, đầu con sẽ dần tròn lại.

- Khi con chậm biết đi, mẹ mua cá chuối (cá quả/ cá lóc) đập nhẹ vào chân con, trai 7 gái 9 các, con sẽ nhanh biết đi hơn.

Khi con được 3-4 tháng, thi thoảng mẹ ăn cũng giả vờ đưa thìa, đũa vào miệng con như cho con ăn vậy. Như vậy để sau này con ăn dặm sẽ dễ hơn.

- Khi con được 3 tháng 10 ngày, mẹ lấy nước say của lá hẹ và giá đỗ rơ lợi cho con, vừa rơ vừa nhẩm “mọc răng như giá, mọc răng không sốt” để khi con mọc răng không bị sốt.

- Con bị rơ lưỡi, mẹ giã lá ngót lấy nước hoặc dùng mật ong rơ lưỡi cho con.

- Nếu không may con bị chàm, bớt thì khi mẹ dậy cho con ti vào buổi đêm hãy lấy nước miếng của mình bôi vào chỗ bớt chàm.

- Mẹ cho bé đi ra ngoài thì đem theo củ tỏi để tránh tà ma.

- Con bị táo, lấy nước cọng mồng tơi thụt cho con, con sẽ đi dễ dàng hơn.

- Con bị tiêu chảy, mẹ ăn cà rốt, chuối xanh, hãm búp ổi như trà uống rồi cho con ti.

- Con bị ho mẹ hấp quất + đường phèn cho con uống, không áp dụng cho trẻ dưới 1 tuổi.

- Con bị cảm cúm, mẹ nướng tỏi ép lấy nước cho con uống sẽ đỡ.

- Con bị sốt mẹ giã lá nhọ nồi đắp vào gan bàn chân, tay, trán cho con sẽ đỡ sốt.

- Sinh xong, hàng ngày 2 bữa cơm trưa + tối, mẹ hấp 1 bát đu đủ chín cùng đường ăn cho con sáng mắt, tốt cho đường ruột.

- Khi đưa con từ viện về, mẹ chải chiếu dưới đất cho con nằm đó 1 lúc rồi hãy cho con lên giường, làm như vậy cho con dễ nuôi.

Trên đây là những mẹo chăm sóc bé khỏe vô cùng hiệu quả dành cho bé yêu của bạn. Bạn hãy áp dụng hoặc chia sẻ cho bạn bè, người thân của mình biết nhé.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/meo-cham-soc-giup-con-khoe-me-nhan-25047/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY