Dinh dưỡng hôm nay

Mẹo chọn nấm tươi ngon, an toàn sức khỏe

Nấm là món ăn vừa thơm ngon, lại bổ dưỡng, nhưng bạn cũng cần có mẹo chọn nấm ngon và an toàn để đảm bảo cho sức khỏe của cả gia đình mình nhé.

Mẹo chọn nấm tươi ngon

Nấm với nhiều chủng loại phong phú, được biết đến là loại thực phẩm với nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất lại dễ hấp thu. Nấm là thực phẩm không thể thiếu trong menu bữa ăn hàng ngày của nhà mình.

Gần đây, nhiều loại thực phẩm trong đó có nấm sản xuất không an toàn gây hại cho người sử dụng. bài viết hôm nay sẽ giúp bạn ít nhiều trong việc lựa chọn nấm tươi ngon đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

Không mua nấm dính bùn hoặc dính nhớt

Khi bạn chọn mua nấm, nếu dùng tay sờ vào mà thấy hơi nhớt thì có nghĩa là nấm đã không còn tươi, không thể ăn được nữa.

Thông thường lý do nấm bị nhớt có thể là do để trong tủ lạnh quá lâu, loại nấm này đã hết hương vị và giá trị dinh dưỡng do vậy dù có cố gắng ăn cũng chẳng có lợi gì, nên bỏ nó đi là lựa chọn đúng đắn nhất.

Nấm bị nhăn lại không nên mua

Hãy quan sát bề mặt nấm nếu thấy có các mảng nhăn nheo, bị khô đi có nghĩa là nấm sắp hỏng, chẳng bao lâu sẽ không ăn được nữa vì vậy tốt nhất khi nhìn thấy những cây nấm bị nhăn lại thì bạn hãy tránh xa nó.

Không mua nấm có dấu hiệu đổi màu

Khi nói đến vấn đề về an toàn thực phẩm thì khi thực phẩm đổi màu sẽ không bao giờ là tốt cả.

Nấm hương tươi có màu hơi vàng nâu, cánh nấm to vừa phải và cúp chặt và thân. nấm rơm ngon và an toàn là loại nấm có hình búp,chưa nở. bạn nên chọn mua nấm rơm đen sẽ ngon hơn nấm trắng và không nên mua nấm rơm đã nở.

Có rất nhiều loại nấm, có loại nấm ăn được và có loại không ăn được. 

Vậy nên khi thấy nấm xuất hiện đốm đen, hoặc nâu cũng đồng nghĩa với việc nấm sắp hỏng, tốt nhất là bạn nên bỏ nó đi.

Còn trường hợp nếu cây nấm bị thâm nhưng không có dấu hiệu hư hỏng khác thì bạn có thể cắt bỏ phần thâm đó và sử dụng phần còn lại.

Không mua nấm bốc mùi

Thông thường nấm tươi sẽ có mùi nhẹ hoặc không có mùi gì hết, nhưng nếu như bạn ngửi thấy cây nấm có mùi gì đó khác lạ thì tức là nấm đã hỏng và bạn nên loại bỏ nó.

Với những mẹo vặt thường ngày hi vọng giúp được cho các chị em bữa ăn thơm ngon, bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe cho những người thân yêu trong gia đình.

Theo Thu Chang/ Gia đình VN

https://giadinhvietnam.com/meo-chon-nam-tuoi-ngon-an-toan-suc-khoe-d158203.html

Theo Gia đình VN

Link bài gốc

Copy link

https://giadinhvietnam.com/meo-chon-nam-tuoi-ngon-an-toan-suc-khoe-d158203.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/chon-thuc-pham-15/meo-chon-nam-tuoi-ngon-an-toan-suc-khoe-362387)

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY