12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mẹo chữa cơm tệ thành cơm ngon

Bữa cơm của bạn sẽ tuyệt vời hơn khi cơm được nấu “mười bữa như mười”. Kể cả khi bạn làm cho nó bị hỏng thì vẫn có cách để chữa thành cơm ngon.

Dưới đây là những mẹo hay chữa cơm bị khê, sống, cứng và nhão:

Khắc phục cơm cứng

Cơm cứng do bị thiếu nước. Bạn có thể bổ sung nước để chữa cơm cứng bằng cách: đầu tiên bạn nên tạo những lỗ nhỏ xung quanh nồi cơm. Sau đó đổ một ít nước ấm vào nồi và nấu tiếp. Bạn nên nhớ khi cơm bị cứng hãy hạn chế tối đa việc mở vung nhiều. Điều đó sẽ làm bay hơi và cơm khó mềm được.

Khắc phục cơm sống

Ít nước và thiếu nhiệt là nguyên nhân khiến cho cơm của bạn bị sống. Bạn có thể khắc phục bằng cách sau: trước hết, bạn nên đảo cơm cho tơi rồi chuyển cơm sang một nồi khác. Sau đó cho rượu vào cơm theo tỉ lệ 1 rượu 10 cơm. Tiếp theo bạn bắc lên nồi đun nhỏ lửa cho đến khi bốc hơi hết. Cơm của bạn sẽ chín và đặc biệt là không có mùi của rượu.

Chữa cơm nhão                                               

Một bí quyết các chị em cần bỏ túi khi cơm bị nhão là đặt một mẩu bánh mì vào trong nồi cơm. Bánh mì sẽ giúp hút bớt nước từ cơm. Ngoài ra, bạn nên mở nắp nồi cơm liên tục cho cơm bay hơi nước. Đồng thời, khi cơm chín tới, bạn nên xúc ra đĩa cho cơm bốc hơi. Như vậy cơm sẽ bớt nhão đi rất nhiều.

Chữa cơm khê

Đối với cơm khê, bạn có thể dùng các cách sau đây:

- Dùng một cái khăn sạch trải che kín mặt cơm, sau đó cho than hoa lên trên. Đậy kín nồi, khoảng 15 phút mở ra, mùi khê của cơm sẽ được than hút sạch.

- Một cách nữa là lấy phần đầu hành lá, cắt khoảng vài khúc, cắm vào cơm, sau đó đậy nắp để một lúc rồi mở ra, cơm sẽ hết mùi khê.

- Khi cơm khê, lập tức tắt bếp, đặt vào trong nồi cơm một miếng vỏ bánh mì rồi đậy vung lại. 5 phút sau, vỏ bánh mì sẽ hút hết mùi khê cháy trong cơm.

Với cơm khê bạn có thể dùng dùng hành, hoặc than củi để khắc phục

- Cho nước lạnh vào một cái chén, đặt vào giữa nồi cơm bị khê, ấn cho miệng bát bằng xuống với cơm. Tiếp đó đậy nồi cơm lại, dùng lửa nhỏ để ủ cơm 1-2 phút rồi mở nồi ra, cơm sẽ không còn mùi khê.

- Trong trường hợp cơm khê quá nặng, hãy xới hết phần cơm không bị khê phía trên ra, cho vào một nồi khác. Đem ngâm nồi này vào một chậu nước để nơi thoáng mát khoảng 10 phút, mùi khê sẽ vơi đi nhiều. Tuy nhiên, cách làm này sẽ khiến cơm bị nguội đôi chút.

- Theo Phunutoday.vn, dùng một cục than củi cháy đỏ cho vào bát, đặt vào nồi cơm, rồi đậy kín vung lại. 10 phút sau mở vung, lấy bát than ra, mùi khê sẽ được cục than củi hút hết nên cơm sẽ không có mùi. Cách này hay sử dụng cho những chuyến đi picnic hay cắm trại sẽ rất tiện lợi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/meo-chua-com-te-thanh-com-ngon-11045/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY