Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Mẹo chữa dị ứng thời tiết bằng lá lốt – Hướng dẫn A-Z

Chữa dị ứng thời tiết bằng lá lốt có tác dụng làm giảm các triệu chứng ngứa ngáy, sưng đỏ giúp bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn. Vậy cách thực hiện bài Thu*c

chữa dị ứng thời tiết bằng lá lốt có tác dụng làm giảm các triệu chứng ngứa ngáy, sưng đỏ giúp bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn. vậy cách thực hiện bài Thu*c này như thế nào, có mang đến tác dụng tốt không? cùng tìm hiểu rõ hơn về cách dùng lá lốt chữa dị ứng thời tiết thông qua bài viết dưới đây. 

I/ Vì sao có thể chữa dị ứng thời tiết bằng lá lốt?

Lá lốt không những được sử dụng như một loại rau để tạo nên nhiều món ăn ngon mà từ lâu, nó đã được xem như một loại thảo dược quý để chữa trị nhiều bệnh lý. trong đó, dùng lá lốt chữa dị ứng thời tiết là phương pháp đã được áp dụng từ xưa và mang đến tác dụng đáng kể.theo những ghi chép của đông y cho thấy, lá lốt có vị cay nồng, tính ấm. nó có tác dụng tán hàn, chỉ thống, ôn trung, hạ khí, tỵ uyên, yêu cước thống… được dùng để điều trị nhiều bệnh lý như khó tiêu, ra nhiều mồ hôi ở tay chân, chữa đau nhức xương khớp, trị phù thũng do viêm tinh hoàn, mụn nhọt, giải cảm, viêm xoang…

Các thí nghiệm của nền y học hiện đại cũng đã cho thấy, trong thành phần của loại cây này có nhiều dạng tinh dầu, nhất là piperidin. đây là hoạt chất được ví như một loại kháng sinh tự nhiên. do đó có khả năng làm giảm các triệu chứng của các bệnh da liễu như phát ban, nổi mề đay… từ những thành phần dược tính của lá lốt mà chúng ta có thể khẳng định, chữa dị ứng thời tiết bằng lá lốt là hoàn toàn có cơ sở.

II/ Hướng dẫn cách chữa dị ứng thời tiết bằng lá lốt

Nếu bị dị ứng thời tiết, bạn có thể tham khảo và áp dụng cách chữa trị bằng lá lốt dưới đây:

+ Chuẩn bị:

    Lá lốt tươi

+ Cách thực hiện:

    Đem lá lốt đi rửa sạch, ngâm cùng với nước muối loãng chừng 15 phút rồi vớt ra để ráo. Cách này sẽ giúp loại bỏ hết các vi khuẩn có hại bám trên lá.

Cách chữa dị ứng thời tiết bằng lá lốt thường sẽ không mang đến tác dụng mau chóng. nó cần có đủ thời gian để các hoạt chất có trong Thu*c thẩm thấu và phát huy tác dụng từ từ. do đó, bạn cần kiên trì thực hiện thường xuyên và trong thời gian dài mới thấy được tác dụng.

III/ Một vài lưu ý khi bị dị ứng thời tiết

Ngoài cách điều trị ứng thời tiết bằng lá lốt, để bệnh mau khỏi, bệnh nhân cần chú ý một số điều sau đây:

    Dùng lá lốt chữa dị ứng thời tiết cần kiên trì thực hiện thường xuyên và trong thời gian dài để thấy được hiệu quả tốt.

Trên đây là cách chữa bệnh ứng thời tiết bằng lá lốt và một số điều cần lưu ý. tình trạng này không chỉ khiến bệnh nhân khó chịu, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt mà còn có thể dẫn đến sốc phản vệ. điều này đe dọa trực tiếp đến tính mạng của bệnh nhân. do đó, hãy nhanh chóng tìm cách điều trị khi cơ thể có các biểu hiện bất thường.

thông tin thêm: các loại Thu*c chống dị ứng ngứa, mề đay và lưu ý

ThuocDanToc.vn không đưa ra bất kì lời khuyên, tham vấn, chẩn đoán y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-di-ung-thoi-tiet-bang-la-lot)

Tin cùng nội dung

  • Ngứa mắt, họng khô, phát ban, buồn nôn, khó thở… là những triệu chứng của dị ứng mà trẻ nhỏ có thể gặp do ăn thực phẩm không hợp với cơ thể.
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Theo nghiên cứu, đơn tướng quân có tác dụng tiêu độc, chống dị ứng và kháng khuẩn mạnh. Trong nhân dân thường dùng lá đơn tướng quân dị ứng,
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Nghẹt thở xảy ra khi một vật lạ kẹt trong cổ họng hay khí quản, ngăn chặn luồng không khí ra vào. Vì nghẹt thở gây ra thiếu oxy não nên cần cấp cứu càng nhanh càng tốt
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY