12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mẹo để du lịch trọn niềm vui

(SKGĐ) Mất ví tiền, rơi giấy tờ, quên hành lý... sẽ khiến chuyến đi đi của bạn trở thành cơn ác mộng. Nhưng điều đó sẽ không xảy ra nếu bạn tập các thói quen sau:

Tạo thói quen nhìn lại

Chúng ta có thể bị mất tập trung bởi những thứ linh tinh như chiếc khăn trong nhà tắm, chiếc mũ trong tủ, cục sạc còn cắm ở ổ điện... Nên nếu vội vàng hoặc lơ đãng khi di chuyển, bạn rất dễ để quên đồ. Tốt nhất hãy bình tĩnh và kiểm tra lại một lượt đồ đạc trước khi dời đi. Để kiểm tra tốt nhất, bạn nên có một tờ giấy ghi tất cả những thứ mình đã mang theo và rà soát từng thứ một.

Đừng gom tiền thành “cụm”

Đây là lời khuyên hữu ích cho những ai có thói quen bỏ tất cả các thẻ ngân hàng, tiền mặt vào một chiếc ví. Hãy chia tiền ra vài cái thẻ và để ở các nơi khác nhau, đảm bảo ít nhất một chiếc không ở trên người. Chẳng may nếu có mất những chiếc thẻ và tiền mặt ở cái tú này thì bạn vẫn còn một chút ở túi kia.

Scan tất cả giấy tờ liên quan

Scan tất cả giấy tờ tùy thân, hộ chiếu, bảo hiểm du lịch, chứng chỉ… của bạn và rồi tự gửi hoặc lưu vào mail của mình. Mất giấy tờ khi đi xa sẽ khiến chuyến đi chơi của bạn trở thành tị nạn. Hành động scan và lưu giấy tờ trên mail giúp bạn giải quyết nhanh chóng hơn những rắc rối liên quan tới thủ tục hành chính.

Xem chứng chỉ của hướng dẫn viên

Đây không phải hành động khiếm nhã mà là một thói quen giúp bạn an toàn. Nhiều khu du lịch có những hướng dẫn viên nghiệp dư, không có thẻ hành nghề đến mời chào làm hướng dẫn. Một số trung tâm dịch vụ có thể thuê những người mới vào nghề, thực tập sinh để giảm chi phí.

Vì vậy để chuyến đi thật sự thú vị, để bạn nhận được thông tin tốt nhất từ người hướng dẫn thì nên đề nghị xem chứng chỉ của họ. Đặc biệt với những phần khám phá mạo hiểm như lặn biển, nhảy bungee, nếu tham gia cùng với hướng dẫn viên kém kinh nghiệm, bạn có thể gặp nguy hiểm.

Cẩn trọng khi dùng thẻ tín dụng để thanh toán

Các máy tính ở những quán internet cà phê có thể có những phần mềm key logger nhằm ghi lại những thông tin chính về tài khoản của bạn. Phần mềm đó cho phép nhìn thấy tên người dùng và mật khẩu tài khoản trực tuyến khiến bạn dễ dàng bị “rút trộm” tiền. Vì vậy nếu bạn buộc phải sử dụng dịch vụ internet cà phê thì nên trả bằng tiền mặt.

Không lại gần các con vật lạ

Có thể bạn rất yêu động vật và càng thích thú với những con vật lạ. Nhưng bạn nên tránh xa những con chó hoang hoặc những động vật đi lạc trên phố. Chúng là một trong những nguy cơ gây bệnh dại và một số bệnh truyền nhiễm khác. Chẳng có gì bảo đảm những con vật đó không cắn bạn.

Theo chuyên đề

Sức khỏe gia đình (NXB Y học)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/meo-de-du-lich-tron-niem-vui-15867/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY