12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mẹo đơn giản chống ho trong mùa thu và mùa đông

Cơ thể con người thực chất là một môi trường sinh thái tự nhiên nhỏ bé, nó gắn bó chặt chẽ với thế giới tự nhiên mà chúng ta đang sống. Hắt xì, thở ra đều là sự trao đổi năng lượng với môi trường xung quanh của sự tồn tại của chúng ta.

Vì vậy trong cuộc sống, thay vì ngăn cản, chúng ta phải học cách sống và giải tỏa, và chúng ta phải cố gắng học cách phòng ngừa. Dưới đây là mẹo chống ho, giảm ho trong mùa thu và mùa đông được các chuyên gia khuyên dùng.

1. Mộc nhĩ trắng + Hoa loa kèn

Vào mùa thu đông, thời tiết hanh khô, ít mưa, con người dễ nổi nóng, tâm trạng dễ cáu gắt. Thêm vào đó, áp lực công việc nhiều, gia đình có con cái dễ nổi nóng, điên đầu trong chuyện học hành.

Những người bị khô mùa thu ăn một ít hoa loa kèn đúng cách có tác dụng cải thiện rất tốt tình trạng khó chịu do hanh khô mùa thu.

Trên thực tế, chúng ta chỉ biết lấy của cơ thể một cách không có giới hạn, thậm chí thấu chi chứ chưa bao giờ quan tâm đến cơ thể của chính mình. Hầu hết chúng ta đã quên mình.

Cơ thể là một vòng tròn khép kín 360 độ, vì vậy chúng ta cần nghỉ ngơi hợp lý, bổ sung năng lượng, loại bỏ tạp chất, đừng để xảy ra sai sót, thậm chí cố gắng tìm ra giải pháp sau một rắc rối lớn. Đừng để khi bệnh tật xảy ra mới tìm cách chữa trị, khi đó cơ thể đã bị tổn hại.

Mộc nhĩ trắng là một loại nấm ăn được phổ biến. Nó có thể được rửa sạch và nấu thành súp. Nó có tác dụng thúc đẩy chất lỏng trong cơ thể và giữ ẩm cho phổi. Nó rất thích hợp để uống vào mùa thu hanh khô.

Hoa loa kèn là một loại thực phẩm có cùng nguồn gốc với thuốc và thực phẩm. Chức năng chính của nó là dưỡng âm và thanh nhiệt, làm ẩm phổi và giảm ho. Những người bị khô mùa thu ăn một ít hoa loa kèn đúng cách có tác dụng cải thiện rất tốt tình trạng khó chịu do hanh khô mùa thu.

Trên thực tế, cách thực hiện tương đối đơn giản, chỉ cần rửa sạch, cho 4-6 miếng hoa loa kèn cùng một chút mộc nhĩ trắng, hầm lấy nước để làm trà.

2. Lê + hạt sen + chà là đỏ

Mùa thu là mùa lê có sẵn với số lượng lớn. Tác dụng chính của quả lê là thanh nhiệt và làm ẩm khô. Ăn nhiều lê vào mùa thu có tác dụng cải thiện rất tốt tình trạng khô hanh của mùa thu. Lê rất giàu chất dinh dưỡng và rất giàu vitamin C, giúp cơ thể con người bổ sung chất dinh dưỡng.

Mùa thu đông đã đến, tốt hơn hết là đề phòng các vấn đề cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe hô hấp.

Cùng với đó, bạn hãy uống nhiều nước hơn và ăn nhiều thức ăn nhẹ. Không nên ăn quá nhiều thức ăn gây kích thích như ớt, tiêu, gừng,… Đồng thời, cần duy trì thời gian ngủ đủ giấc, không thức khuya hay ngủ lâu,…

Cách thực hiện khá đơn giản, rửa sạch một quả lê, 3-5 quả chà là đỏ, 3-5 hạt sen, và hầm cách thủy trong nửa giờ để làm thành trà giúp giảm ho trong mùa thu đông.

Mùa thu đông đã đến, tốt hơn hết là đề phòng các vấn đề cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe hô hấp. Hãy quan tâm đến cơ thể mình nhiều hơn. Hãy để tất cả chúng ta sống một cuộc sống lâu dài.

Xem thêm: Khoa học tiết lộ 4 tác hại nghiêm trọng của sự cô đơn đối với sức khỏe

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/meo-don-gian-chong-ho-trong-mua-thu-va-mua-dong-36266/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY