Tình yêu và giới tính hôm nay

Mẹo dọn nhà cửa nhanh - gọn - sạch sẽ dịp cuối năm

Dịp Tết đang đến gần, công việc thì nhiều gấp đôi bình thường mà nhà cửa cũng bộn bề không kém. Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp ích chị em trong khoản dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ và nhanh chóng trong dịp Tết này.

Dùng vỏ chuối để làm mới đồ bạc màu

Dịp tết đến gần, chị em phụ nữ sẽ lục lại đống nữ trang của mình mà không biết làm thế nào để cho những chiếc dây chuyền vòng bạc lung linh trở lại. Vậy nên nhớ đừng vội vứt vỏ chuối sau khi ăn xong.

Không chỉ với đồ nữ trang, mà tất cả thìa, dĩa, dao, muỗng trong nhà thì mẹo này đều có hiệu quả nhé. Bạn chỉ cần dùng vỏ chuối chà xát những đồ bạc xỉn màu sẽ sáng bóng như mới.

Làm sạch lò vi sóng bằng chanh

Lò vi sóng sau một thời gian dài sử dụng bắt đầu bị ám mùi thức ăn và xuất hiện các vết bẩn cứng đầu. Tình trạng gây bối rối này sẽ được xử lí trong 5 phút và vài quả chanh.

Đầu tiên, vắt chanh vào tô nhỏ, pha loãng với nước rồi đặt vào lò. Bật công suất tối đa trong 5-10 phút để hơi nước bay lên và bám đều xung quanh lò. Khi lò dừng lại, lấy tô ra, dùng khăn bông mềm lau sạch bên trong lò.

Làm sạch hoa giả bằng muối và bao giấy

Dù sau khi bày ra mỗi dịp tết, tất cả hoa giả đều được bạn nhanh chóng cất đi. Nhưng không hiểu sao tết năm nay hoa vẫn phai màu và bị bụi bẩn bám. Và bạn chỉ muốn ném chúng vào thùng rác.

Đợi chút! Hãy cho hoa vào túi giấy có sẵnmuối, lắc mạnh. Sau vài phút, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên.

Lau sạch vết ố bẩn trên tường

Trước khi lau, bạn cần xác định bắn bẩn trên tường thuộc loại nào trong hai loại sau:

Các vết ố do rượu bia, nước ấm, mù tạt thì bạn chỉ cần lấy một miếng giẻ ướt để lau, chùi.
Các vết dầu mỡ hoặc bút chì, hãy sử dụng dung dịch xà phòng hoặc nước rửa bát loãng để lau rửa.

Khi dọn dẹp nhà, hãy quét hoặc lau theo thứ tự từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài.

Trước khi bắt tay vào làm, hãy lên kế hoạch nhanh nhé. Ví dụ, bạn nên tiến hành quét mạng nhện trên trần và tường nhà trước, sau đó làm sạch đồ nội thất và cuối cùng mới lau sàn nhà. Cách này giúp quá trình làm sạch khoa học và hiệu quả hơn rất nhiều. Bạn sẽ không còn phải loay hoay làm đi làm lại dẫn đến mệt mỏi nữa.

Đối với mẹo dọn nhà đón Tết nhanh, bạn nên lưu ý làm sạch đồ nội thất theo nguyên tắc của từng loại vật liệu để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của chúng. Các đồ gỗ bằng khăn khô mềm, nếu cần lau ướt thì phải vắt ráo khăn, lau thật nhanh và luôn mở quạt, không lau ướt các sản phẩm gỗ sơn giúp sức khoẻ và mắt sáng khoẻ,.

Hơn nữa, có nhiều món đồ nội thất như sofa hay tủ lớn thường kê sát vách tường và bạn dường như quên mất việc vệ sinh chúng sau một năm dài. Bạn nên xoay phần dựa vách ra kiểm tra, xử lý tình trạng nấm mốc nếu có, để yên đó trong khoảng một ngày nhằm giảm ẩm mốc rồi mới đặt về vị trí cũ.

Vệ sinh tủ lạnh

Để đánh tan những vết bẩn ở vỏ tủ lạnh lâu ngày, bạn có thể dùng miếng vải mềm và một chút kem đánh răng để lau. Với những góc khuất và kẽ nhỏ, bạn có thể dùng bản chải đánh răng cọ mạnh để đánh bay bụi bẩn.

Nếu bên trong tủ lạnh có mùi hôi, bạn chỉ cần bỏ vào đó vài lát chanh hoặc bánh mì. Chúng sẽ khử sạch mùi hôi giúp bạn.

Vệ sinh phòng ngủ

Nếu không gian phòng của bạn nhỏ thì bạn nên sắp xếp mọi thứ gọn gàng, ngăn nắp và có tổ chức hơn. Ví dụ bàn làm việc chỉ để các thứ liên quan đến công việc, bàn để tivi thì chỉ để các thứ của tivi thôi. Nếu không có bàn trang điểm có thì để các mỹ phẩm của bạn vào hộp hoặc vào ngăn kéo tủ.


Trang trí tủ quần áo

Bạn hãy phân loại theo màu sắc để làm cho ngăn tủ quần áo của bạn trông đẹp mắt hơn cũng như giúp bạn có ý tưởng phối đồ một cách nhanh chóng.

Những bộ quần áo nào đã cũ và không sử dụng nữa, bạn hãy bỏ đi để tạo không gian cho tủ quần áo của bạn.

Làm sạch bồn rửa mặt

Hòa 2 thìa bột soda to, một ít nước rửa bát, 1/2 cốc giấm, một cốc nước để tạo thành dung dịch tẩy rửa. Đổ dung dịch này vào xung quanh bồn rửa mặt và chà mạnh. Những vết bẩn cứng đầu sẽ bị tẩy sạch và bồn rửa mặt sẽ trở nên sáng bóng hơn.

Làm sạch khe cửa

Khe cửa là nơi dễ bám bụi nhưng lại khó lau chùi nhất. Tuy nhiên, bạn chỉ cần cho một ít baking soda vào những khu vực khó tiếp cận, sau đó thêm một chú giấm, để trong 15 phút, baking soda và giấm sẽ loại bỏ những vết bụi bẩn và rỉ sét. Và việc cuối cùng bạn chỉ cần lấy khăn giấy lau lại một lần nữa là xong ngay thôi.

Làm sạch sofa bằng vải

Đối với sofa bọc vải hoặc nhung, bạn hãy pha loãng cồn với một ít nước, sau đó dùng bàn chải để chải đều lên vết bẩn vài lần rồi lấy máy sấy sấy khô.

Nếu có nước trái cây dính lên mặt vải, bạn lấy ít soda pha với nước rồi chà lên vết bẩn sau đó sử dụng khăn giấy lau sạch, những vết bẩn sẽ biến mất.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/meo-don-nha-cua-nhanh--gon--sach-se-dip-cuoi-nam-28483/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY