Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Mẹo dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa

Mẹo dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa có khả năng khắc phục tốt bệnh lý và những triệu chứng khó chịu đi kèm. Đọc ngay bài viết để chữa bệnh đúng cách

dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa là bài Thu*c dân gian được nhiều người bệnh tin tưởng và áp dụng. với nguyên liệu là dược liệu có sẵn trong thiên nhiên, có độ an toàn cao, bài Thu*c không chỉ giúp người bệnh cải thiện tình trạng sức khỏe mà còn an toàn, không gây ra tác dụng phụ khi dùng Thu*c dài ngày.

Cây ngải dại và công dụng chữa bệnh viêm da cơ địa

Cây ngải dại (tên khoa học: Artemisia vulgaris L.var indica (Willd) DC) là một loại dược liệu mọc hoang. Chúng xuất hiện nhiều tại những vùng nông thôn và miền núi phía Bắc nước ta. Dược liệu này có hình dáng khá giống với cây ngải cứu. Tuy nhiên so với cây ngải cứu thường dùng, cây ngải dại có màu xanh lục nhạt, phần lá chứa lông có màu xám nhạt, mặt dưới của lá ít lông. Ngoài ra, cây ngải dại cũng có mùi hắc hơn so với cây ngải cứu nên rất dễ nhận biết.

Theo y học hiện đại, lượng lớn tinh dầu trong cây ngải dại có khả năng kháng viêm, sát khuẩn, kháng nấm. đồng thời ngăn ngừa sự tác động và loại bỏ nhanh những tác nhân gây hại trên bề mặt da hoặc bên trong cơ thể. hơn thế, lượng tinh dầu trong dược liệu còn có khả năng làm tăng sức đề kháng cho da và cơ thể, thúc đẩy quá trình làm lành vết thương, giúp cơ thể khỏe mạnh, hạ sốt và kích thích ăn uống. ngoài ra, nhờ khả năng kháng viêm và kháng khuẩn cao, lượng tinh dầu trong dược liệu có khả năng ức chế các hoạt động, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào da, hỗ trợ tốt quá trình điều trị bệnh viêm da cơ địa và những triệu chứng khó chịu đi kèm gồm: ngứa da, nổi mẩn đỏ, sưng, phù nề, đóng vảy…

Những dưỡng chất có lợi trong cây ngải dại có tác dụng chống oxy hóa, giúp vùng da bệnh mau chóng hồi phục, cân bằng độ ẩm do da, dưỡng da và hạn chế những thương tổn tại lớp biểu bì. Hơn thế dược liệu còn có khả năng làm dịu nhanh tình trạng ngứa ngáy và đau rát da, gây độc với bốn dòng tế bào ung thư gồm: Ung thư gan, ung thư phổi, ung thư đại tràng và ung thư bạch cầu.

Theo đông y, cây ngải dại mang trong mình tính mát, vị đắng giúp thanh lọc cơ thể, đào thảo độc tố và những tác nhân gây hại. ngoài ra, nhờ tính mát và khả năng kháng viêm, dược liệu còn có tác dụng điều trị lở da, ngứa ngoài da, viêm da cơ địa và một số bệnh ngoài da khác gồm: chàm, dày sừng nang lông, dị ứng, ghẻ, hắc lào, hăm tã, phát ban, á sừng, lang ben, nổi mề đay, nấm da, viêm nang lông, viêm da tiết bã nhờn, viêm nang lông…

Hướng dẫn thực hiện bài Thu*c dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa

Bài Thu*c dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa không chỉ có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ tốt quá trình chữa bệnh mà còn có độ an toàn cao, không gây kích ứng da khi sử dụng. bên cạnh đó, bài Thu*c chữa bệnh lại đơn giản, dễ thực hiện và không tốn nhiều công sức.

Nguyên liệu:

    30 gram lá ngải dại tươi

Cách thực hiện:

    Mang lá ngải dại tươi rửa sạch

Người bệnh cần kiên trì sử dụng bài Thu*c dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa từ 2 – 3 lần/ngày trong 20 ngày sẽ nhận thấy bệnh tình có dấu hiệu thuyên giảm. tình trạng ngứa da, da nổi mẩn đỏ, sưng, phù nề, đóng vảy và một số triệu chứng khó chịu khác do bệnh viêm da cơ địa gây ra cũng không còn.

Những điều cần lưu ý khi dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa

Bài Thu*c dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa có khả năng hỗ trợ tốt quá trình chữa bệnh. tuy nhiên để đảm bảo an toàn, người bệnh cần lưu ý những điều sau đây:

    Người bệnh cần ngâm rửa dược liệu với nước muối trước khi thực hiện bài Thu*c dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa. Điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi tình trạng nhiễm trùng gây bội nhiễm khiến bệnh tình của bạn trở nên nghiêm trọng hơn

Mẹo dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa và những lưu ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. vì thế trước khi quyết định đưa bài Thu*c vào quá trình chữa bệnh, người bệnh cần chủ động liên hệ với bác sĩ chuyên khoa hoặc những người có trình độ chuyên môn cao để xác thực độ an toàn và hiệu quả. chúng tôi không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán và phương pháp chữa bệnh thay cho bác sĩ có chuyên môn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cay-ngai-dai-chua-viem-da-co-dia)

Tin cùng nội dung

  • Các Thuốc như benzoyl peroxide hoặc axit salicylic là những Thuốc thông thường được dùng điều trị mụn (trứng cá) có thể gây ra phản ứng dị ứng nghiêm trọng
  • Có rất nhiều thực phẩm có thể khiến cơ thể phản ứng, gây biểu hiện dị ứng. Trong số đó, các thực phẩm dưới đây là nguyên nhân gây ra hơn 80% số trường hợp dị ứng thực phẩm kể trên.
  • Cây ké đầu ngựa là cây mọc hoang khắp mọi miền nước ta, thường thấy ở các bãi đất hoang, bờ ruộng, bờ đường.
  • Viêm da thần kinh y học cổ truyền gọi là ngưu bì tiễn, can tiễn. Nguyên nhân là do phong nhiệt làm ảnh hưởng đến da, sau đó gây huyết táo làm da không được nuôi dưỡng.
  • Theo y học cổ truyền cây sông chua có vị đắng, chua, tính bình; vào các kinh can, thận. Có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết tiêu thũng, tức phong chỉ khái (trừ phong, chống ho).
  • Viêm da dị ứng là bệnh viêm da mạn tính khó chẩn đoán và khó điều trị. Biểu hiện là dị ứng ở da do sự đáp ứng quá mức đối với các kháng nguyên trong môi trường.
  • Theo y học cổ truyền, củ khúc khắc có vị ngọt, nhạt, tính bình, có tác dụng khử phong thấp, lợi gân cốt, thanh nhiệt, chữa tê thấp, đau mỏi, viêm da, tiêu hóa kém,…Củ khúc khắc còn có tên gọi là củ kim cang, thổ phục linh, dây khum, cậm cù,… Là một loại cây sống lâu năm, thuộc họ hành tỏi, dài 4 - 5m, có nhiều cành nhỏ, không có gai, thường có tua cuốn dài. Lá hình xoan thuôn. Hoa mọc thành tán. Quả mọng hình cầu, có 3 hạt.
  • Bệnh tổ đỉa là bệnh viêm da đặc biệt, chủ yếu ở bàn tay, bàn chân. Bệnh chưa xác định được nguyên nhân. Nhưng nghiên cứu cho thấy, người có cơ địa dị ứng, có sang chấn thần kinh dễ nhạy cảm với các dị nguyên: hóa chất, cao su, xà phòng, nước hoa, một số chất trong mỹ phẩm, đồ ăn, thức uống hoặc thay đổi khí hậu, vân vân.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Các chuyên gia về vệ sinh cảnh báo mặc đồ ngủ quá 1 tuần không giặt có thể dẫn đến viêm da, viêm bọng đái và thậm chí bị nhiễm vi khuẩn MRSA (tụ cầu vàng kháng Methicillin).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY