Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẹo giữ sức khỏe cho người bệnh tiểu đường vào mùa hè

Thời tiết nóng bức của mùa hè, có thể gây hại cho bệnh nhân tiểu đường theo nhiều cách khác nhau. Dưới đây là 5 điều, người bệnh tiểu đường có thể làm, để duy trì sức khỏe trong mùa hè này:

1. Uống nhiều nước hơn.

Thiếu nước có thể dẫn đến mất nước trong mùa hè. người bệnh tiểu đường có nguy cơ bị mất nước cao, do hàm lượng đường huyết cao. Tình trạng này đi kèm với viêm dạ dày ruột, căn bệnh mà người bệnh tiểu đường dễ mắc phải, do miễn dich kém, khiến cho tình trạng càng trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, uống 2 tới 3 lít nước mỗi ngày là cần thiết, cho người bệnh tiểu đường, trong mùa hè nóng bức.

2. Nói “không” với đồ uống có ga.

Đồ uống có ga, có thể khiến cổ họng bị lạnh và loét, do miễn dịch kém. Đối với những người bị viêm phế quản, đồ uống này có thể khiến cho tình trạng trầm trọng hơn, và cần điều trị. Vì steroid được sử dụng để điều trị tình trạng này, khiến cho bệnh tiểu đường hiện có, trở nên không thể kiểm soát.

3. Thường xuyên ở trong nhà.

Tốt nhất là nên ở trong nhà từ 11 giờ sáng tới 3 giờ chiều, vì người bệnh tiểu đường dễ bị dị ứng da. Các nhiễm trùng da hoặc dị ứng, dù nhẹ cũng có thể bùng phát, nếu tiếp xúc với các tia nắng khắc nghiệt, và điều này là rất phổ biến. Cần mặc quần áo cotton dài tay, và sử dụng ô khi đi ra ngoài.

4. Thường xuyên khám mắt.

Phần lớn những người bị bệnh tiểu đường, thường có các bệnh kèm theo, như võng mạc tiểu đường hoặc glôcôm. Với những tình trạng này, người bệnh dễ bị mắc nhiễm trùng mắt theo mùa, như viêm kết mạc hoặc các nhiễm trùng khác. Vì vậy, cần kiểm tra mắt định kì trong mùa hè.

5. Kiểm soát đường huyết.

Việc kiểm soát đường huyết ở người bệnh tiểu đường là quan trọng, bất kể là vào mùa nào. Những người tiêm insulin cần thận trọng hơn. Trong nhiều trường hợp, bơm insulin để trong xe quá lâu, có thể gây hại cho thiết bị. Sử dụng thiết bị hỏng, có thể vô tình khiến cho hàm lượng đường tăng cao. Hãy thận trọng, khi sử dụng những thiết bị cầm tay này vào mùa hè, hoặc giữ an toàn bằng cách, làm các xét nghiệm máu thường xuyên.

Bác sĩ: Thu Vân, Theo THS.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/meo-giu-suc-khoe-cho-nguoi-benh-tieu-duong-vao-mua-he-n143243.html)

Tin cùng nội dung

  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Nắng hè oi bức là nguyên nhân dẫn tới các bệnh ngoài da như: mẩn ngứa, rôm sảy, mụn nhọt, chốc lở... Dưới đây xin gợi ý cách trị các chứng bệnh ngoài da này bằng cỏ cây, hoa lá.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY