Sức khỏe hôm nay

Mẹo hay để bé nói không với cúm

Cảm cúm là căn bệnh rất dễ tấn công cơ thể trẻ nhỏ mỗi khi chuyển mùa, cha mẹ có thể giúp trẻ phòng tránh cảm cúm bằng một vài mẹo đơn giản dưới đây:

Rửa tay đúng cách

Việc rửa tay sẽ giúp bé loại trừ những vi khuẩn gây hại. Tuy nhiên, bố mẹ cần phải hướng dẫn cho bé cách rửa tay khoa học nhất. Tránh việc rửa tay qua loa bằng nước mà hãy rửa thật kĩ bằng nước rửa tay hoặc xà phòng từ 20-30 giây để loại bỏ những loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe, sau đó mới rửa lại bằng nước sạch.

Ăn uống lành mạnh

Chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể bé khỏe mạnh, tăng cường hệ thống miễn dịch để chống lại các loại bệnh tấn công vào cơ thể trẻ.

Cung cấp cho bé đầy đủ rau củ, hoa quả và thịt cá không chỉ cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bé mà còn tạo thói quen ăn uống đều đặn và đủ chất cho bé ngay từ lúc bé còn nhỏ.

Tiêm chủng ngừa cúm

Cha ông ta thường có câu “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” nên các bác sĩ khuyên cha mẹ có con từ 6 tháng tuổi trở lên nên đưa con đi tiêm vắc xin phòng ngừa cúm.

Lời khuyên nữa dành cho các bà mẹ là nên đưa trẻ đi tiêm chủng ngừa cúm hàng năm vì mỗi năm các loại vi khuẩn cúm lại biến tính khác đi và thành phần có trong vắc xin cũng đều được thay đổi sao cho việc phòng chữa bệnh đạt hiệu quả cao nhất.

Ngủ đủ và say giấc

Nên tạo cho bé thói quen ngủ đủ giấc và đúng giờ. Một đêm ngủ say giấc là điều cần thiết để phục hồi sức khỏe cho bé. Khoảng thời gian cơ thể được nghỉ ngơi như vậy cũng chính là lúc nó đang “nạp đầy đủ năng lượng cần thiết” cho một ngày đầy hoạt động tiếp theo.

Sử dụng khuỷu tay

Bạn thường dạy con nên dùng tay che miệng lại khi muốn hắt hơi hoặc ho, thế nhưng cảm lạnh và cúm cảm lại thường lan truyền phổ biến nhất thông qua những loại vi khuẩn trú ngụ trên bàn tay. Vì vậy, nếu không thấy giấy ăn hoặc khăn tay ở khu vực xung quanh, bạn có thể dạy con dùng khuỷu tay của mình để che miệng.

Theo Tri thức trẻ, đấy mới là cách che miệng đúng khi ho hoặc hắt hơi, chứ không phải dùng bàn tay để che.

Nghỉ ngơi khi ốm

Nếu bé nhà bạn chẳng may bị ốm, phương án tốt nhất bạn nên áp dụng đó là để con nghỉ học. Việc tạm dừng cho con đến trường vừa ngăn chặn bệnh không lây lan cho người khác, vừa đảm bảo cho bé được nghỉ ngơi và phục hồi nhanh chóng. Thêm vào đó, hãy cho con uống thật nhiều nước, âu yếm và động viên con, thậm chí có thể nhờ sự tư vấn của bác sĩ nếu bạn thấy lo lắng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/meo-hay-de-be-noi-khong-voi-cum-7530/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY