Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mẹo hay từ nước đá ít người biết

Không chỉ dùng để ướp lạnh, giải khát, nước đá còn mang lại nhiều công dụng hữu ích khác mà nhiều người chưa biết. Hãy cùng khám phá những.

“Cứu” món ăn với nước đá

Đây thực sự là mẹo vặt nhà bếp mà các chị em cần phải áp dụng ngay. Nếu thường xuyên dùng món salad bạn hãy nhớ, trước khi rưới nước sốt lên rau hãy cho ít đá viên nhỏ vào nước sốt rồi mới rưới lên. Mẹo này sẽ giúp phần rau được tươi, giòn và ngọt hơn rất nhiều.

Còn khi nồi canh có quá nhiều dầu mỡ, bạn hãy nhanh chóng cho vào vài viên đá. Lúc này, dầu mỡ gặp đá lạnh sẽ nhanh chóng bị đông lại và nổi trên mặt, bạn chỉ việc vớt bỏ đi là xong.

Hâm cơm nóng dẻo thơm ngon

Đây là mẹo nhỏ cho những bạn thường xuyên phải hâm lại cơm nguội để ăn. Theo đó, trước khi hâm cơm bạn xới đều nồi cơm lên và bỏ bên trên vài viên đá. Sau đó, bạn đóng nắp nồi và cắm điện bình thường đợi đến khi cơm nhảy nút là được.

Nước đá sẽ nhanh chóng tan chảy và thấm đều vào hạt cơm giúp chúng trở nên mềm dẻo mà không còn khô cứng.

Ảnh minh họa.

Sử dụng nước đá khử mùi hôi của thùng rác

Đá viên sẽ giúp thùng rác nhà bạn luôn sạch sẽ và thơm tho. Cách thực hiện rất dễ, sau khi lấy hết rác từ thùng để cho vào túi nilon, bạn chỉ cần bỏ vào đó ít đá viên kèm theo vài lát chanh (có thể thay thế bằng bã cà phê hoặc xác trà).

Sau đó, bạn đóng nắp và lắc thật mạnh trong vài chục giây để các hỗn hợp này “làm nhiệm vụ” của mình. Đá viên sẽ giúp đông lạnh và đánh bay mùi hôi còn chanh làm cho thùng rác của bạn có mùi thơm tho dễ chịu. Còn chần chừ gì mà không thực hiện ngay nào.

Trên đây là nhữngmẹo vặt hay từ nước đá mà các bạn nên thuộc nằm lòng để dùng khi cần thiết.

Theo Thành Luân/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/doi-song/meo-vat/meo-hay-tu-nuoc-da-it-nguoi-biet-407303.html

Theo Thành Luân/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/meo-hay-tu-nuoc-da-it-nguoi-biet/20210227044556672)

Tin cùng nội dung

  • Trà xanh giúp tóc nhanh mọc dài, mềm mượt và óng ả hơn. Bạn có thể gội đầu hoặc ủ tóc với nước trà để cho suối tóc như mơ.
  • Tình trạng thừa cân, béo phì ở trẻ nhất là ở những thành phố lớn đang ngày một gia tăng. Đây là vấn đề rất đáng lo ngại vì trẻ thừa cân, béo phì sẽ có nguy cơ mắc nhiều bệnh mạn tính như: huyết áp, tim mạch, tiểu đường...
  • Vết thương do người cắn cũng nguy hiểm như do động vật cắn, thậm chí còn nguy hiểm hơn do miệng người có nhiều loại vi khuẩn và vi rút. Trường hợp một người cắn đứt khớp của người khác có thể xảy ra trong xô xát và cũng được coi là vết thương do người cắn.
  • Vào mùa hè, khi cảm thấy rất khát, bạn thường thèm nước lạnh. Tuy nhiên, uống nước lạnh không tốt cho sức khỏe, nên dù là mùa hè, bạn vẫn nên uống nước ấm.
  • Phần lớn chúng ta đều trải qua cảm giác say xe ít nhất một lần trong đời. Thậm chí có người mỗi khi nhắc đến đi tàu xe mặt đã tái xanh, muốn nôn mửa. Xin giới thiệu với bạn một số cách phòng tránh say xe đơn giản.
  • Con đi nhà trẻ, mẫu giáo thường đòi về, khóc trong lớp... khiến nhiều phụ huynh khóc theo, trăn trở tìm cách để con hòa nhập với các bạn, không khóc khi đến lớp.
  • Có nhiều phương pháp, để tăng cường sức khỏe không rắc rối như: giảm cân, ăn ít, tập thể dục nhiều, tăng cường năng lượng, ngủ nhiều, uống nước nhiều, vân vân. Tuy nhiên, cũng có những cách nghe có vẻ lạ, mà lại đơn giản, rất tốt cho sức khỏe.
  • Người ta thường nói giận quá mất khôn, bởi vậy khi tức giận phải làm gì để bình tĩnh trở lại?
  • Những mẹo này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian nấu nướng
  • Bằng cách không gọt vỏ mà chỉ dùng dao tách vỏ dứa và bổ dứa từ bên trong rồi rút vỏ dứa ra, bạn có thể gọt và bổ hết cả thúng dứa trong tích tắc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY