Khoa học hôm nay

Mèo hoang tí hon kiên cường trước bầy sư tử cái

Trước đối thủ sư tử to lớn gấp 30 lần, mèo con vẫn nhe răng, khoe vuốt sẵn sàng chiến đấu giành lấy sự sống.

Mèo hoang cố gắng chống trả đàn sư tử.

Những hình ảnh anh dũng của mèo con đã được nhiếp ảnh gia người đức claudia hopf chụp lại trong công viên động vật hoang dã kgalagadi transfrontier ở cộng hòa bostwana.

Nhiếp ảnh gia cho biết cô không hiểu tại sao mèo hoang bé nhỏ lại nằm lọt thỏm trong vòng vây 4 con sư tử cái. những bức ảnh cho thấy con mồi quá bé nhỏ so với uy lực bầy sư tử nên dường như chúng không phải tốn nhiều sức lực.

Tuy nhiên, mèo con không hề tỏ ra sợ sệt, vẫn nhe răng, xòe vuốt, nhìn kẻ thù với đôi mắt đầy thách thức. theo quy luật tự nhiên, cuối cùng mèo hoang cũng bị một con sư tử ngoạm vào miệng và cắp đi chỗ khác.

Trong cuộc chiến không cân sức này, mèo con đã thua cuộc và trở thành bữa ăn của sư tử. thế nhưng, những vết trầy xước trên mũi của một trong những con sư tử cái đã cho thấy sự kiên cường chiến đấu của mèo hoang để giành giật sự sống dù là mong manh nhất.

Sau khi xem xong những bức ảnh trên, bạn đọctờ báo Daily Mail đã có những phản hồi khác nhau. Một số người khen ngợi nhiếp ảnh gia và tinh thần chiến đấu kiên cường của chú mèo con.

Bạn đọc claire999 viết: “những hình ảnh trên thực sự rất sống động. chú mèo rất dũng cảm nhưng cuối cùng vẫn thua, đó là quy luật cuộc sống. tôi biết vậy nhưng vẫn không thể kìm lòng. một đàn sư tử mà bắt nạt chú mèo tội nghiệp kia thì thật là hèn”.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, nhiều bạn đọc tỏ thái độ bức xúc, cho rằng hành động của nhiếp ảnh gia là vô cảm và cảm thấy ám ảnh trước sự tàn sát của động vật hoang dã.

Bạn đọc Karend đến từ Belfast (Anh) bình luận: “Chúng tôi không cần nhìn thấy những hình ảnh dã man này. Những bức ảnh cho thấy nhiếp ảnh gia rất ích kỷ, nhẫn tâm. Hành động này giống những người khư khư ôm máy ảnh thay vì can thiệp để cứu người”.

Thậm chí có người còn bày tỏ họ sẽ không bao giờ đến những công viên như thế này.

- video 3 con sư tử đực hạ gục trâu rừng. nguồn: kruger sightings.



1

Theo H.Trang/Người lao động

Link bài gốc Lấy link

https://nld.com.vn/khoa-hoc/meo-hoang-ti-hon-kien-cuong-truoc-bay-su-tu-cai-20140404114022822.htm

Theo H.Trang/Người lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/meo-hoang-ti-hon-kien-cuong-truoc-bay-su-tu-cai/20210131094046179)

Tin cùng nội dung

  • Tháng 8 này chuyện tình yêu, sức khoẻ, công việc của bạn sẽ có nhiều điều thú vị kể cả bạn đang độc thân hay đã có người yêu đấy nhé.
  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY