12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mẹo nằm ngủ đúng tư thế yêu thích mà không lo hại sức khỏe

Ngủ sai tư thế có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào sáng hôm sau thậm chí căng cơ, đau nhức cơ thể. Trong một số trường hợp nằm ngủ sai tư thế có thể làm ngạt thở gây tử vong.

Trang Brightside đã chia sẻ vài mẹo nhỏ giúp bạn có thể ngủ ngon với tư thế nằm yêu thích mà đảm bảo sức khỏe:

1. Tư thế nằm nghiêng khi ngủ

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng dịch não tủy sẽ loại bỏ độc tố tốt hơn nếu bạn ngủ ở tư thế nằm nghiêng. Nằm ở tư thế này còn giúp giảm đau đầu và nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson.

Ngoài ra, nằm ngủ nghiêng bên trái giúp giảm chứng ợ nóng nhưng làm tăng áp lực lên gan.

Tuy nhiên nếu bạn gặp vấn đề về hệ tiêu hóa, bác sĩ khuyên bạn nên nằm ngủ nghiêng về bên trái để giúp cải thiện lưu thông máu, giúp dạ dày và thực quản được nghỉ ngơi.

Mẹo chỉnh tư thế nằm ngủ:

Hãy giữ thẳng lưng khi bạn nằm ngủ nghiêng bên trái, đặt một cái gối cứng và nhỏ giữa hai chân: việc này sẽ giảm áp lực lên khớp. Nên gối đầu bằng một chiếc gối mềm và lớn để cảm thấy thoải mái nhất.

Trường hợp bạn bị huyết áp cao hay gặp các vấn đề về lưu thông máu, bạn nên nằm ngủ nghiêng bên phải, giúp giảm áp lực lên tim của bạn.

2. Tư thế nằm ngửa, lưng thẳng

Tư thế nằm ngửa lưng thẳng là vị trí nằm ngủ tốt nhất nếu bạn gặp vấn đề về cột sống và khớp.

Nằm ở tư thế này cũng giúp ngăn ngừa chứng ợ nóng và giảm nếp nhăn do da mặt không tiếp xúc với gối quá nhiều. Nhưng tư thế ngủ này không phù hợp với những ai có vấn vấn đề về mũi, huyết áp cao hoặc ngủ ngáy.

Mẹo chỉnh tư thế nằm ngủ:

Để không ngáy khi ngủ, hãy sử dụng một chiếc gối nhỏ đặt vừa dưới cổ để bạn có thể hít thở tốt hơn và không còn ngủ ngáy.

Trong trường hợp bạn đang bị cảm cúm hoặc xoang mũi hãy dùng một chiếc gối để kê cao đầu khi ngủ. Điều này sẽ ngăn ngừa chất nhầy ở mũi chảy xuống cổ.

Trong trường hợp đau lưng và khớp nên đặt một cái gối nhỏ dưới cổ và gối đầu bằng một chiếc gối to và mềm hơn. Việc này sẽ tốt cho cột sống và đảm bảo lưu lượng máu bình thường.

3. Tư thế nằm sấp

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản phát hiện ra tư thế nằm sấp giúp giảm huyết áp, cải thiện tiêu hóa, và giải quyết chứng ngủ ngáy và ợ nóng.

Mẹo chỉnh tư thế nằm ngủ:

Để bảo đảm cột sống không bị vẹo quá mức và giảm áp lực lên vùng ngực, bạn nên đặt một chiếc gối nhỏ dưới bụng và vùng xương chậu. Gối đầu nên dùng gối mềm và phẳng để không bị đau khớp cổ khi ngủ dậy.

4. Tư thế nằm ngủ cong người, co chân

Nằm ở tư thế cong người, co chân cao có thể khiến bạn thấy thoải mái hơn tuy nhiên lâu dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Do ngủ ở tư thế này sẽ khiến cơ hoành hoạt động kém hơn, không tốt cho những người gặp vấn đề về hô hấp, hay mắc bệnh hen suyễn.

Mẹo chỉnh tư thế nằm ngủ:

Để lưng thẳng, bạn không nên cong người quá mức, bằng cách đặt một chiếc gối lớn và mềm giữa hai chân và một cái khác giữa khuỷu tay.

Nên gối đầu bằng một chiếc gối nhỏ mềm và không quá thấp để bảo đảm sức khỏe.

Hãy tham khảo ngay những mẹo trên để có một giấc ngủ ngon với tư thế ngủ yêu thích nhé.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/meo-nam-ngu-dung-tu-the-yeu-thich-ma-khong-lo-hai-suc-khoe-25546/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY