Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẹo rã đông thịt gà đơn giản và an toàn

Rã đông thịt gà không đơn giản chỉ là rã đông, mà bạn còn cần xử lý thịt gà để loại bỏ các vi khuẩn có thể gây ngộ độc thức ăn.

Xử lý thịt gà tươi: Khi xử lý thịt gà tươi, bạn hãy sử dụng dao và thớt riêng, tránh để thịt gà tiếp xúc với các thực phẩm khác như hoa quả hoặc rau xanh để ngăn tình trạng vi khuẩn lây lan giữa các loại thực phẩm.

Rã đông thịt gà bằng ngăn mát tủ lạnh: Khi rã đông thịt gà bằng ngăn mát tủ lạnh, bạn hãy bọc thịt gà bằng màng bọc thực phẩm và để thịt ở ngăn dưới cùng, tránh tiếp xúc với các thực phẩm khác. Cách rã đông này có thể mất cả ngày, do đó bạn hãy bỏ thịt gà vào ngăn mát vào thời điểm hợp lý để đảm bảo nguyên liệu khi cần sử dụng.

Rã đông bằng nước: Bạn nên rã đông thịt gà bằng nước lạnh, không phải nước ấm hay nước nóng. Nhiệt độ càng cao, vi khuẩn càng dễ sinh sôi. Hãy bọc kín thịt gà trong túi, ngâm ngập trong nước, và thay nước nửa tiếng một lần cho đến khi thịt rã đông hoàn toàn.

Rã đông bằng lò vi sóng: Rã đông thịt bằng lò vi sóng khá đơn giản, vì lò vi sóng đã có sẵn chức năng này. Hãy đặt thịt gà vào lò vi sóng và rã đông thành từng đợt khoảng 1 - 2 phút, sau đó kiểm tra xem thịt đã rã đông hoàn toàn chưa, rồi tiếp tục rã đông nếu cần.

Chế biến món ăn với thịt gà đông lạnh: Đôi khi, bạn có thể chọn nấu nướng với thịt gà đông thay vì dành thời gian rã đông thịt gà. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể sử dụng cách này với lò nướng hoặc bếp từ thay vì bếp thường để tránh vi khuẩn sinh sôi.

Mất bao lâu để rã đông thịt gà: Mỗi nửa cân thịt gà mất khoảng 5 tiếng đồng hồ để rã đông, tức là bạn sẽ cần cả một ngày để rã đông một con gà 2,5kg.

Sai lầm khi rã đông thịt gà: Bạn không nên rã đông thịt gà bằng cách rửa gà dưới vòi nước chảy, vì cách này có thể làm lây lan các vi khuẩn có thể gây ngộ độc thức ăn qua các giọt bắn. Bạn cũng không nên rã đông bằng cách để thịt gà ở nhiệt độ phòng qua đêm, vì nhiệt độ và độ ẩm cao dễ khiến vi khuẩn sinh sôi.

Chế biến thịt gà an toàn với sốt marinade: Để thịt gà chín hoàn toàn và mọi vi khuẩn đều bị tiêu diệt, bạn cần nấu thịt gà ở ít nhất 74 độ C. Hoặc bạn có thể nấu thịt gà cho đến khi nhiệt độ đạt 64 độ C và giữ trong vòng 9 phút. Nếu bạn muốn sử dụng sốt marinade, hãy đun sôi sốt 10 phút trước khi phết lên thịt gà.

Theo Ngọc Diệp/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/meo-ra-dong-thit-ga-don-gian-va-an-toan-824949.vov

Theo Ngọc Diệp/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/meo-ra-dong-thit-ga-don-gian-va-an-toan/20201224120315579)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY